Đang tải dữ liệu ...

Bán hoa Thủy Tiên đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019

3316090 - 09:09, 28/12 - Hà Nội - 187
Giá bán: 300.000
Hỏi mua Lưu sản phẩm
Thông tin

Nét tinh hoa trong nghệ thuật gọt trổ hoa Thủy Tiên ngày TếtHoa Thủy Tiên là một trong những loài hoa đặc biệt vì người chơi có thể thưởng thức vẻ đẹp của cả rễ, hoa và lá. Thủy tiên còn có hương thơm thật đặc biệt, thoảng mà mát dịu, không loài hoa nào có được, "làm cho say đắm lòng người với hoa" .

 

Với người Hà Nội, thú chơi hoa Thủy Tiên đã có từ rất lâu đời trải qua bao thăng trầm của thời cuộc nhưng ngày nay ,thú chơi và thưởng hoa Thủy Tiên cứ mỗi dịp Tết đến , mọi người yêu hoa vẫn náo nức mong chờ có được một mùa hoa Thủy Tiên đẹp để đón Xuân sang cùng gia đình và bạn bè bằng hữu.

 

Việc trồng và chơi hoa Thủy Tiên thể hiện nét đẹp văn hóa thanh tao, nho nhã, như một cách để lưu giữ vẻ đẹp của quá khứ. Chẳng thế mà mỗi dịp Tết, người ta lại tìm mua cho kì được bình Thủy Tiên đẹp ưng ý đặt lên bàn thờ gia tiên. Đón giao thừa, cũng là đón khoảnh khắc Thủy Tiên hé nở những bông hoa đầu tiên và tỏa hương thơm ngát , ngọt ngào mà thanh tao đến vô cùng, và nếu Thủy Tiên nở đúng vào thời khắc giao thừa thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn ,thuận lợi ,sung túc cho cả năm.

Để làm được bình Thủy Tiên đẹp mắt cũng mất nhiều công sức và sự chăm chút kĩ lưỡng. Trước Tết, người chơi hoa mua những củ Thủy Tiên còn khô về, ngâm với nước cho tươi lại, rồi mới gọt tỉa. Đây chính là việc khó nhất, đòi hỏi phải có sự khéo léo và am hiểu về Thủy Tiên. Bên cạnh đó, người chơi hoa phải biết điều chỉnh nhiệt độ cho Thủy Tiên không nở sớm quá hoặc muộn quá, mà nở đúng ngày Tết mới coi là có một mùa hoa Thủy Tiên thành công và người làm ra bình hoa Thủy Tiên đẹp mới thật tâm đắc và mãn nguyện.

 

Đặt trong một cốc ,bình thủy tinh trong suốt, ngập sâu trong nước là bộ rễ hoa trắng muốt, mập mạp, uốn dài tựa như một thác nước, một bó râu bạc phơ của ông lão đại thượng thọ hay có khi lại như hình ảnh của một làn sóng biển đang gợn lăn tăn trên mặt nước .

Để có được bộ rễ đẹp như vậy thì phần chôn đáy củ hoa phải được làm sạch, bóc bỏ các lớp đất, lớp rễ khô ,vỏ khô bên ngoài cho sạch tinh rồi mới tiến hành gọt trổ ,tạo dáng nghệ thuật và định cho hoa nở đúng Tết Nguyên Đán .

Người sành Thủy Tiên còn cầu kỳ làm những chiếc móng rồng thật đẹp tô điểm cho bát hoa thêm đẹp và nghệ thuật. Móng rồng chính là những lớp vỏ hay phần bẹ trắng ôm vào mầm hoa và chồi lá được cắt tỉa nhọn, ôm vào lá. Nước để nuôi hoa Thủy tiên loại tốt nhất là nước mưa hoặc nước giếng trong . Ngày nay hiếm có nước mưa ta có thể dùng nước máy miễn là sạch và trong để trồng và dưỡng hoa Thủy Tiên là được miễn là thay nước mỗi ngày một lần thì hoa và đặc biệt bộ rễ của Thủy Tiên sẽ rất đẹp bởi vì hoa Thủy Tiên là loài hoa ưa môi trường sống sạch trong và tinh thiết .

Vì vậy, vẫn theo thông lệ truyền thống hàng năm, để chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019 năm nay, nhà vườn Trà Hoa Viên -SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI chúng tôi đã bắt đầu cung cấp hoa Thủy Tiên được gọt tỉa cầu kỳ, tạo dáng đẹp và củ hoa Thủy Tiên được nhập từ Phúc Kiến ,MaCao địa danh nổi tiếng trên thế giới về trồng , chuyên canh hoa Thủy Tiên ,từ đây hoa Thủy Tiên được xuất khẩu đi khắp thế giới để những ai biết gọt tỉa tạo dáng hoa Thủy Tiên có thể tự tay tạo ra những bình hoa Thủy Tiên thật đẹp hoa nở đúng Tết thưởng ngoạn cùng với gia đình ,người thân và bè bạn để góp phần mang đến mùa Xuân về với mọi nhà .

Để mua củ hoa Thủy Tiên và hoa Thủy Tiên đã được chăm sóc ,tạo dáng ,gọt trổ nghệ thuật cho hoa nở và tỏa ngát hương thơm ngọt vào đúng những ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền đang đến rất gần mang lại thú thưởng hoa toa nhã nhiều ý nghĩa đẹp trong ngày Xuân sang , Để tìm hiểu chi tiết ,xin liên hệ : SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI , số điện thoại : 0904380420 hoặc: 0915009622 . Địa chỉ : Vườn Trà Hoa Viên -Shop hoa Thủy Tiên Hà Nội, Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ( Từ cầu vượt Ngã Tư Sở rẽ trái đi dọc bờ sông Tô Lịch chỉ 400 mét là đến Vườn ), quận Thanh Xuân, Hà Nội ! Hoặc xin mời quý khách vào facebook:Shophoathuỷtiênhànội

 

Liên hệ mua hàng
Nguyễn Hồng Vũ

(vunguyenhong68)

  • vunguyenhong68@yahoo.com.vn
Lưu sản phẩm