Đang tải dữ liệu ...

Bán hoa Thủy Tiên gọt trổ nghệ thuật đón Tết Tân Sửu 2021

3624877 - 17:44, 19/01 - Hà Nội - 169
Giá bán: 400.000
Hỏi mua Lưu sản phẩm
Thông tin
LỐI CHƠI VÀ THƯỞNG HOA THỦY TIÊN TAO NHÃ , CAO SANG , TINH TẾ CỦA NGƯỜI HÀ NỘI XƯA KHI ĐÓN MÙA XUÂN VỀ CÒN GÌN GIỮ VÀ PHÁT HUY ĐẾN NGÀY NAY .
Tết xưa ,người Hà Nội thường có thú chơi và thưởng hoa tao nhã là gọt trổ , tạo dáng , uốn tỉa và chăm sóc hoa Thủy Tiên cho đến những ngày cận Tết Nguyên Đán để trở thành tác phẩm hoa Thủy Tiên đẹp để cùng với người thân , gia đình và bạn bè cùng khách đến chơi nhà chúc Tết cùng thưởng ngoạn vẻ đẹp và hương thơm hoa Thủy Tiên cho ngày Tết cổ truyền thêm vui , ấm cúng và giữ nét đẹp truyền thống ngày đầu Xuân mới và ngày nay truyền thống thưởng ngoạn hoa Thủy Tiên đón Tết vẫn được thế hệ người Hà Nội ngày nay và sau này gìn giữ và phát huy .
Để có được một bình hoa Thủy Tiên mang vẻ đẹp toàn diện gồm 5 thứ đẹp : Củ hoa , thân dáng , lá , rễ , hoa và hương thơm ngọt ngào , say đắm thì người chơi hoa thường phải chọn củ hoa Thủy Tiên già củ có tuổi từ 3 năm , chắc củ , có vỏ ngoài mỏng và lớp vỏ khô màu cánh Gián sẫm . Và cách gọt hoa Thủy Tiên được coi là công đoạn khó nhất , đòi hỏi kinh nghiệm , cầu kỳ , kiên nhẫn và khéo léo cùng với niềm say mê lớn với nghệ thuật hoa cảnh mới làm được một tác phẩm hoa Thủy Tiên đẹp .
Đối với cha ông ta người xưa , đặc biệt là với người Hà Nội cũ , hoa Thủy Tiên được coi là sứ giả của mùa Xuân và không thể thiếu được để bày trí trong ngôi nhà vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán .Đối với nhiều người yêu hoa thì hoa Thủy Tiên đặc biệt hơn các loài hoa khác của mùa Xuân vì Thủy Tiên làm thỏa mãn 5 yếu tố thẩm mỹ trên một chậu , bình hoa đó là : Thứ 1 là : Thân củ hoa tròn đầy gồm củ chính chứa mầm hoa và lá to , khỏe khoắn , xung quanh là các củ nhỏ cũng chứa các gò hoa hướng vào củ chính , thứ 2 : Dáng thế Thủy Tiên tạo dáng Bonsai , đẹp . thứ 3 : Lá có độ cao vừa phải , mập lá , xanh mướt , đong đối nhau , Thứ 3 : Hoa phải to mập với 6 cánh trắng trong lấp ánh như ánh Kim Tuyến ôm lấy nhị hoa màu Vàng tươi hình chiếc Chuông , thứ 4 : Bộ rễ Thủy Tiên phải dài , trắng , thẳng như râu ông lão đại thọ , thứ 5 : Hương hoa Thủy Tiên đạt độ hương thơm ngọt ngào , thanh khiết nhưng cuốn hút , mê say .
Và vẻ đẹp toàn diện , tổng hòa của hoa Thủy Tiên tạo cho không gian ngày Tết mang một vẻ đẹp tinh tế , cao sang , hoàn hảo và nổi bật , dịu dàng và tinh tế như vẻ đẹp nhiều sắc màu có chiều sâu của một bức tranh hữu tình , hữu ý .
Hoa Thủy Tiên mang cánh trắng muốt ôm nhị vàng tươi thắm được ví như đĩa Bạc đựng chén Vàng được dùng cho Vua chúa hay các bậc quyền quý ngày xưa được thể hiện sinh động qua bát hoa Thủy Tiên Tết Nguyên Đán .Những bông hoa Thủy Tiên gặp được cơn gió se lạnh của buổi đầu Xuân thường lâu tàn và bền sắc hoa cùng với mùi hương thơm ngọt ngào , dịu mát tỏa ra khiến cho tâm trạng người được vui vẻ , thư thái .
Bên cạnh đó nhiều người cho rằng , bình hoa Thủy Tiên đẹp được hiện diện trong ngôi nhà dịp đầu Xuân năm mới không chỉ để cho đẹp hơn ngày Tết Nguyên Đán mà còn mang tài lộc , bình an , phúc đức , an khang và thịnh vượng trong năm mới .
VƯỜN TRÀ HOA VIÊN - SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI là địa chỉ uy tín truyền thống lâu năm tiếp nối nhiều thế hệ cha ông đi trước trong nghệ thuật chơi và gọt trổ , tạo hình , uốn thế hoa Thủy Tiên Bonsai nghệ thuật và định cho hoa Thủy Tiên nở hoa đúng vào những ngày Tết Nguyên Đán .
Để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán cổ truyền Tân Sửu đã tới rất gần , năm 2021 này SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI đã bắt đầu cung cấp củ hoa Thủy Tiên chất lượng cao với 3 năm tuổi , cho nhiều giò hoa đẹp ,dễn tạo hình dáng , thế thẫm mỹ đồng thời chúng tôi đã bắt đầu cung cấp những bình hoa Thủy Tiên đã được gọt trổ , tạo hình , tạo dáng đẹp với rất nhiều chủ đề hay và đẹp cho hoa nở thành công vào đúng ngày Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm nay .
ĐỊA CHỈ : SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI CUNG CẤP ,CHUYÊN CANH , GỌT TRỔ , TẠO DÁNG HOA THỦY TIÊN NGHỆ THUẬT BONSAI ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU 2021 , SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI . ĐIỆN THOẠI LIÊN HÊ : 0904380420 VÀ 0915009622 .
Lưu sản phẩm