Đang tải dữ liệu ...

Bán củ hoa Thủy Tiên và hoa Thủy Tiên thành phẩm Tết 2020

3479343 - 10:10, 23/12 - Hà Nội - 194
Giá bán: 400.000
Hỏi mua Lưu sản phẩm
Thông tin

MÙA XUÂN ĐẾN TÌM VỀ VỚI THÚ THƯỞNG HOA THỦY TIÊN VỚI THANH TAO , CAO SANG ,ĐẦY TÍNH NGHỆ THUẬT VÀ THÔNG ĐIỆP VÔ CÙNG Ý NGHĨA CỦA LOÀI HOA ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ NÀNG TIÊN NƯỚC TỎA HƯƠNG SẮC TRONG MÙA XUÂN 2020

   

Với người Hà Nội, thú chơi hoa Thủy Tiên đã có từ rất lâu đời. Việc trồng và chơi Thủy Tiên thể hiện nét đẹp văn hóa thanh tao, nho nhã, như một cách để lưu giữ vẻ đẹp của quá khứ của người Tràng An

 

– người Hà Nội dẫu cho có trải qua thăng trầm , đổi thay của thời gian , của xã hội .Chẳng thế mà mỗi dịp Tết Xuân về, người ta lại tìm mua cho kì được bình hoa Thủy Tiên đẹp, ưng ý đặt lên bàn thờ gia tiên. Đón Giao thừa, đón khoảnh khắc bông Thủy Tiên đầu tiên mở cánh trắng tinh khôi hé nở chúm chím cùng với hương thơm ngọt lan tỏa vào không gian trong khoảnh khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, và nếu hoa Thủy Tiên nở đúng vào thời khắc giao thời thì năm đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn ,thuận lợi, gia đình gặt hái được nhiều thành công , tài lộc ,thịnh vượng và thành đạt.

 

   Theo những người chơi và đam mê Thủy Tiên để làm được bình Thủy Tiên đẹp mắt , tạo dáng thẩm mỹ , cầu kỳ cũng mất nhiều công sức, sự chăm chút kĩ lưỡng và đòi hỏi cả sự sáng tạo trong nghệ thuật hoa cảnh. Trước Tết, người chơi hoa chọn mua những củ Thủy Tiên chất lượng tốt , già củ , có mầm chính và các mầm phụ khỏe khoắn , tất cả đều chứa các mầm hoa, củ còn khô về, ngâm với nước cho tươi lại, rồi mới gọt tỉa. Đây chính là việc khó nhất, đòi hỏi phải có sự khéo léo và am hiểu về Thủy Tiên. Bên cạnh đó, người chơi hoa phải biết điều chỉnh nhiệt độ cho Thủy Tiên không nở sớm quá hoặc muộn quá, mà nở đúng ngày Tết Nguyên Đán.

   Ý nghĩa đẹp của hoa Thủy Tiên trong những ngày Tết đến Xuân về

 Tương truyền, xưa có một nàng Tiên tên là Lãng Ba được sinh ra từ nước, nên người ta gọi là Thuỷ Tiên. Nàng biến hiện thành loài hoa đẹp cao khiết thoát tục, tinh tế , thích nước nhưng lại không nhiễm bùn, ưa sự tinh khiết trong trẻo nên gọi là hoa Thuỷ Tiên nghĩa là “Nàng tiên đẹp sống trong nước” hay là “Nàng Tiên nước”

 

Hoa Thuỷ Tiên được coi là loài hoa mang hương thơm thuần khiết, thơm ngọt mà tinh tế cao sang ,thanh tao đến vô cùng ,thường là vật để ngắm trong buổi đầu năm mới. Nếu hoa nở vào đúng lúc giao thừa hoặc sáng ngày mồng 1 Tết, là báo vận phúc lành ,may mắn trong năm sẽ đến với toàn thể các thành viên trong gia đình.

 

Hoa còn có tác dụng tránh tà khử uế, đem lại cho nhân gian sức mạnh thần kỳ, cát tường như ý. Ngoài ra tên hoa có chữ "Tiên", nên rất cát lợi, do vậy người ta thường dùng hoa để chúc phúc cát lợi ,an lành . Người xưa vẽ tranh cát tường Thủy Tiên, cây thọ thạch và trúc, nghĩa là "Tiên chúc trường sinh".

Hoa Thuỷ Tiên còn tượng trưng cho đôi tân hôn hạnh phúc, do vậy động phòng người xưa thường đặt hoa Thuỷ Tiên cho hương thơm quyến rũ ,lan tỏa khắp gian phòng cho đôi uyên ương được hạnh phúc bền lâu.

 

Hoa Thủy Tiên mang vẻ đẹp cao sang, quý giá khiến người chơi cách điệu hóa lên hình tượng hoa nở ra mà như là mâm bạc, chén vàng được dùng cho vua chúa và các bậc quyền quý xưa. Người xưa chơi hoa thường tin rằng hoa Thủy Tiên ngoài vẻ đẹp, hương thơm dịu còn mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng do vậy, mỗi dịp Tết Nguyên Đán đến chơi hoa Thủy Tiên trở thành một tục lệ đón Xuân đẹp và nhiều ý nghĩa.

 

Thủy Tiên là loài hoa ưa sạch sẽ, bởi thế nó cần phải được đặt ở nơi thoáng đãng, hàng ngày thay nước, rửa hết nhớt ở rễ để tránh cho bộ rễ bị ủng thối như vậy bộ rễ của cây mới khỏe ,dài và trắng muốt làm ta liên tưởng đến bộ râu ông lão đại thọ , hay trông như những làn sóng biển trắng xóa xô vào bờ ,hay dài và trắng như những sợi cước lưới đánh cá của cư dân miền biển.

 

Theo quan niệm về phong thủy truyền thống của người Phương Đông nói chung và người Việt ta nói riêng ,người chơi hoa cầu kỳ thường chọn chậu hoa có số mầm lẻ như 3 (tam đa), 5 (ngũ phúc), 7(thất hiền), 9 (cửu long) như vậy sẽ mang thêm nhiều ý nghĩa đẹp về quan niệm truyền thống dân gian lại vừa mang ý nghĩa cầu tài lộc trong những ngày Tết cổ truyền đến với mọi nhà Với ý nghĩa đó nên mỗi dịp Tết đến Xuân về, thú chơi và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh tao , hương thơm ngọt đầy quyến rũ của hoa Thủy Tiên đã trở thành một tục lệ đón Xuân vô cùng ý nghĩa và là nét đẹp tao nhã, thi vị của người Hà Nội xưa và còn duy trì đến nay. Những ngày cuối năm, Thủy Tiên được chăm sóc để hoa nở đúng Giao Thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới.

 

Hoa Thủy Tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Ngày Tết, hương Thủy Tiên quyện với mùi hương trầm từ ban thờ cùng với hương thơm của Cam Canh ,Bưởi Diễn cùng màu hồng thắm tươi của hoa bích Đào Nhật Tân , hoa lay ơn ,hoa Thược Dược ,Violet hòa trong cái se lạnh đặc trưng của ngày Xuân tạo nên một vẻ linh thiêng huyền bí và ấm áp để cho người xa quê hương khó cầm lòng khi nhớ đến. Theo văn hóa Ðông phương, hoa Thủy Tiên mang ý nghĩa tốt đẹp và an lành. Các cụ ta tin rằng Thủy Tiên đem đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Mỗi độ đón Xuân về, nhiều gia đình trưng bày Thủy Tiên trong nhà khi cúng giao thừa như để cầu mong được đón nhận điềm tốt tới gia đình.Thuỷ Tiên có hương thơm ngan ngát, dịu nhẹ, chỉ một bình Thuỷ Tiên đặt trong nhà thôi nhưng hương thơm của hoa sẽ lan toả và sẽ thơm suốt ba ngày Tết cổ truyền của dân tộc thật đẹp và vô cùng ý nghĩa .   Và mỗi một bình hoa Thủy Tiên được chăm sóc kỹ lưỡng tạo dáng thẩm mỹ về dáng cây , bộ rễ , lá và hoa đẹp thành phẩm nở đúng Tết Nguyên Đán cổ truyền là một tác phẩm nghệ thuật mà người nghệ nhân gọt trổ và yêu hoa muốn gửi gắm vào đó tình yêu đối với loài hoa Thủy Tiên, niềm đam mê bất tận và những triết lý đẹp của nhân sinh quan, của cây cỏ đất trời chuyển mình khi mùa Xuân đang về .

 

   Nơi cung cấp ,bảo tồn, lưu giữ , tìm hiểu ,chia sẻ những kiến thức thưởng hoa ,gọt trổ ,tạo dáng ,chăm sóc hoa Thủy Tiên truyền thống Tết Nguyên Đán hàng năm và phát triển thú chơi Hoa Thủy Tiên nghệ thuật ở Hà Nội : VƯỜN TRÀ HOA VIÊN -SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI, SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI .ĐT : 0904380420 hoặc 0915009622.

 

Vẫn theo thông lệ truyền thống hàng năm, Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 năm nay, nhà Vườn Trà Hoa Viên chúng tôi đã bắt đầu cung cấp củ hoa và bình ,ly hoa Thủy Tiên thành phẩm được gọt tỉa cầu kỳ, tạo dáng đẹp , với nhiều sản phẩm hoa Thủy Tiên Bonsai , hoa Thủy Tiên với nhiều sáng tạo như : Hoa Thủy Tiên mang dáng hình : Đôi Công ,Phượng đang múa xòe, bộ ấm chén uống Trà chén vàng ấm bạc ,nàng Tiên kiều diễm đang giáng trần , mâm vàng đĩa bạc của vua chúa xưa thường dùng , bộ ấm Trà quý , mâm bạc chén vàng của vua chúa xưa, hình Tiên Ông vọng nguyệt , hoa Thủy Tiên tạo dáng đàn cò trắng đang tha thẩn bên dòng suối, ngư ông đánh cá hay ly tửu mừng đón mùa Xuân cách điệu từ hoa Thủy Tiên , Hoa Thủy Tiên với dáng thế Bonsai , bình Thủy Tiên đẹp nhiều tầng hoa và dáng thế uốn lượn khoe nét đẹp mềm mại nhưng cao sang ,hương hoa thơm ngọt thanh khiết vô cùng...vv và những sáng tạo thẩm mỹ đẹp khác nữa từ hoa Thủy Tiên mang tính nghệ thuật cao để góp phần mang đến mùa Xuân về với mọi nhà .

 

Để mua bình hoa Thủy Tiên thành phẩm gọt trổ ,tạo dáng và thế đẹp ,thẩm mỹ ,nở những bông hoa đầu tiên và tỏa ngát hương thơm vào đúng những ngày Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 năm nay và củ hoa Thủy Tiên chất lượng cao ,ly ,bình ,cốc để trưng hoa Thủy Tiên ngày Tết .

 

Xin liên hệ : SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI, số điện thoại : 0904380420 hoặc 0915009622. Địa chỉ SHOP HOA THỦY TIÊN HÀ NỘI nơi chuyên canh Hoa Thủy Tiên ,số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình (Chỉ cách cầu vượt Ngã Tư Sở và trung tâm thương mại lớn Royal City 400 mét), Thanh Xuân, Hà Nội .Hoặc xin mời quý khách vào facebook : ShopHoaThủyTiênHàNội

T

 

   

 

   

 

   

 

Bình luận
Lưu sản phẩm