Đang tải dữ liệu ...

E3 Tx6900

Giá bán: 12.900.000đ

Thông tin sản phẩm

Hãng: Khác

Xuất xứ: Khác

Danh mục: Âm thanh

Chủng loại: Âm thanh Hi-End

Liên hệ hỏi mua
Hỏi mua
Xem số ĐT
0902799186
207 Tân Phước, phường 6, quận 10, Hồ Chí Minh
Lưu lại tin này
Hú rè là bệnh thường gặp ở nhiều dàn karaoke , nhất là khi hát karaoke. Để chỉnh amply karaoke không còn hú rè thì có rất nhiều cách và dễ chỉnh. Tuy nhiên, để chỉnh hết hú mà hát vẫn hay mới là vấn đề khiến nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn. Hôm nay, Vidia sẽ chia sẻ tuyệt chiêu “bỏ túi” cách chỉnh amply karaoke không bị hú mà hát vẫn Hay. Đây là kỹ thuật lần đầu tiên được tiết lộ.
 
1.Nguyên nhân chính gây nên tiếng hú rè trong dàn karaoke :
Hiện tượng hú rít xảy ra thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân như :
 
Do micro : Thiết kế của nhiều dòng micro hiện nay có lớp màng nhún, bịt kín lớp màng này sẽ gây hú rít. Thường khi sử dụng người sử dụng thường cầm tay vòng qua vòng chụp hay chạm vào ăng ten của các dòng micro không dây . Đối với micro có dây thì tiếng hú cũng có thể do xung đột giữa amply và thiết bị điện.
 
Do cục đẩy công suất : Thường thì cục đẩy công suất không đủ lực sẽ làm tăng độ nhạy của micro để đáp ứng cân bằng giúp mic bắt tiếng. Nhưng đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây hú rít.
 
Do cách bố trí: Cách bố trí sai như loa gần micro hay để trực diện micro và loa dễ gây hú rè.
 
2.Hướng dẫn chỉnh amply karaoke không hú rít hiệu quả :
Bước 1: Giảm hú nhanh chóng
Trong hệ thống các nút trên amply thì:
 
– Nút MID trên Micro gây ra tiếng hú nhiều nhất.
 
– Kế đến là nút HI trên Micro.
 
Do đó, bạn cần nhanh chóng giảm nút MID và nút HI trên Micro đến khi hết hú thì dừng lại.
 

chỉnh amply không hú rèCác bước chỉnh amply không hú rè

Bước 2: Tăng độ hút âm của Micro
Khi giảm MID và HI trên đường Micro thì hết hú. Tuy nhiên, khi hát sẽ rất mệt do micro không hút tiếng ca. Nên cần tăng VOL đường Micro.
 

Các bước chỉnh amply không hú rèCác bước chỉnh amply không hú rè

Căn chỉnh bước 1 và bước 2 sao cho amply karaoke không hú mà hát vẫn nhạy, vẫn hay là ok.
 
Bước 3: Tiếp tục giảm độ hú
Chỉ áp dụng khi đã thực hiện cách chỉnh amply karaoke không bị hú đã hướng dẫn ở bước 1 và bước 2 mà vẫn chưa hết hú. Lúc này bạn giảm VOL TỔNG (Master) ở mức tầm 10h là tối đa.
 

Các bước chỉnh amply không hú rèCác bước chỉnh amply không hú rè

Bước 4: Tăng độ Hay của NHẠC và MIC.
Khi giảm VOL TỔNG thì sẽ kéo âm thanh của cả dàn đi xuống. Hát không bốc. Do đó, bạn cần thực hiện thao tác tăng VOL của NHẠC và VOL của Mic lên dần cho phù hợp và âm thanh đủ hay, nhạc và tiếng hòa quyện vào nhau là ok.
 

Các bước chỉnh amply không hú rèCác bước chỉnh amply không hú rèCác bước chỉnh amply không hú rèCác bước chỉnh amply không hú rè

3. Các lưu ý khi lựa chọn và bố trí thiết bị âm thanh karaoke chống hú rít :
Chọn micro chất lượng :
Bạn có thể chọn micro có chất lượng tốt như micro Bfaudio J11 hay micro E3 V910A, là những dòng micro không dây có khả năng chống hú tốt nhất hiện nay. Ngoài ra với những dòng micro có dây , bạn nên chọn những loại có lớp kim loại bọc bên ngoài dây để tránh nhiễu từ với các thiết bị khác.
 
Khi sử dụng, nên cầm micro đúng cách: không chạm vào cần ăng ten., không cầm vào vị trí chụp micro.
 
Chọn loa và bố trí ở vị trí hợp lý :
Các hệ thống âm thanh hiện nay luôn cần đến EQ để cân bằng và kéo tần số ổn định cho cả hệ thống âm thanh. Tuy nhiên, việc chỉnh hệ thống sao cho hợp lý thì người dùng cần nghiên cứu kĩ để biết được tần số nào nên tăng, tần số nào nên giảm và tần số nào nên cắt bớt. Việc chỉnh micro nâng độ nhạy lên rất dễ gây hú rè, vì vậy cần tìm hiểu kĩ về kỹ thuật điều chỉnh EQ.
 
Bạn có thể tham khảo thêm cách chỉnh EQ trên mixer ( nếu dàn karaoke sử dụng mixer thay cho amply karaoke )
 
Đối với các bàn Mixer hiện nay đều có nút giúp chống hú gắn trên bàn bạn có thể bật chức năng này lên để nó làm việc một cách tự động. Nếu bật nó lên mà vẫn bị hú bạn có thể vặn nhỏ công suất lại từ đó điều chỉnh các band trên EQ.
 
Với các dải trên EQ nếu bạn thấy tần số nào dưới 0dB thì dải tần số đó dư có thể bỏ qua tần số này, nếu dải nào cần nâng cao lên chúng ta sẽ biết được cần thêm công suất ở dải đó, mỗi lần chỉnh lên tối đa là mức +3dB nếu chỉnh quá bạn sẽ bị thiếu công suất cho dải này cần phải bù cho nó. Nếu thấy band nào có tần số lớn hơn +10dB thì công suất phải tăng lên ít nhất gấp đôi mới đủ đáp ứng, số dB được tính là tổng các tone bạn đã kéo lên trong hệ thống (bao gồm cả tone của mixer).
 
Âm hú nằm trong tiếng bass có dải tần số nằm trong khoảng 20Hz đến 200Hz, tiếng rít đến từ âm Treble trong dải 6kHz đến 20kHz. Nếu bị hú ở dải tần số nào bạn cắt dải tần đó đi là được.
 
Điều chỉnh, lựa chọn amply có công suất phù hợp :
Trong trường hợp công suất của amply hay cục đẩy công suất không đủ đáp ứng thì độ nhạy của các thiết bị được nâng lên và sẽ gây nên tình trạng hú rít. Nếu ngay cả khi bạn chỉnh EQ mà vẫn bị hú rè thì nên tính đến giải pháp thay một cục đẩy công suất mới với công suất lớn hơn công suất được nhu cầu.
 
Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất, không còn hú rè nữa. Nếu bạn cần tư vấn căn chỉnh các “bệnh” khác của amply Karaoke. Vui lòng COMMENT hỏi tại đây. Vidia hỗ trợ miễn phí. Nếu bạn đã chỉnh hoặc tự chỉnh nhưng âm thanh vẫn chưa HAY. Tham khảo ngay tại Vidia Shop.
Thông tin shop bán
banhangvidia
Nhắn cho người bán
  • Địa chỉ 207 Tân Phước, phường 6, quận 10, Hồ Chí Minh Xem bản đồ shop
  • Điện thoại 0902699186
  • Hotline 0902799186
Bình luận (0)
    Lưu sản phẩm
    X