Đang tải dữ liệu ...

laptop sinh viên

Giá bán: 1.000.000đ

Thông tin sản phẩm

Hãng: Acer

Loại CPU: Core i5

Kích thước màn hình: 13 inch - 14 inch

Hệ điều hành: Windows 10

RAM: 8GB

Danh mục: Laptop, Netbook

Liên hệ hỏi mua
Hỏi mua
Xem số ĐT
Chưa cập nhật
Chưa cập nhật
Lưu lại tin này

Bạn đã biết cách chọn laptop cho sinh viên năm 1 đơn giản, chi tiết và tiết kiệm chưa ? ? Ngày nay, sinh viên tới trường gần như không thể thiếu một chiếc laptop Tuy nhiên, mỗi ngành học lại có những đặc thù riêng, nên cách chọn máy của sinh viên cũng khác nhau.
Nguyên tắc chọn laptop cho sinh viên là hiểu rõ yêu cầu của từng ngành học và nhu cầu của bản thân, đồng thời tính đến giá thành và chế độ bảo hành.

Ngành kinh tế, ngoại ngữ, y dược

Các ngành khoa học xã hội và nhân văn không yêu cầu quá cao về cấu hình của laptop, vì người dùng thường chỉ có nhu cầu cơ bản như tìm kiếm thông tin, dùng Office, giải trí… Do đó, bạn nên chọn một laptop có cấu hình vừa đủ, như laptop có RAM 4 GB, chip Celeron hoặc Pentium...
Ít mẫu laptop trong tầm giá 8,99-10,99 triệu đồng có thể thỏa mãn các tiêu chí mỏng nhẹ, thiết kế sang trọng, thời lượng pin lớn, card màn hình tích hợp và được trang bị công nghệ bảo vệ mắt.

Ngành kinh tế, ngoại ngữ, y dược


Ngoài các nhu cầu căn bản như giải trí, tìm kiếm tin tức..., sinh viên các ngành này còn phải thực hiện nhiều tác vụ tính toán trên Excel, Word, các phần mềm thống kê SPSS, STATA, trình chiếu....

Do đó, bạn cần chọn những laptop có cấu hình tầm trung, ổ SSD hoặc ổ HDD dung lượng lớn để máy chạy nhanh, có nhiều không gian lưu trữ; hoặc các máy có khả năng nâng cấp, có 2 khe cắm RAM hoặc nâng cấp được ổ cứng.
Về thiết kế, bạn nên chọn các laptop có vỏ nhôm để đảm bảo sự chắc chắn và sang trọng. Các mẫu laptop khoảng 1,5 kg trở lại kết hợp thời lượng pin từ 10 tiếng trở lên là phù hợp hơn cả.

Các ngành CNTT

Ngành công nghệ thông tin, tin học không đòi hỏi laptop cấu hình cao như các ngành kỹ thuật, nhưng lại cần các dòng laptop mỏng, nhẹ, màn hình cảm ứng sành điệu, xử lý mượt mà các tác vụ.

Ngoài các nhu cầu với tác vụ cơ bản, laptop đối với sinh viên ngành CNTT cũng cần có khả năng chạy tốt các phần mềm thiết kế căn bản hay chơi các tựa game thông dụng. Do đó, cấu hình tối thiểu để chọn laptop phù hợp là chip Intel Core i5 trở lên, RAM 8 GB, ổ cứng SSD, card màn hình rời.

Các ngành ngoại giao, du lịch

Các ngành học này luôn đòi hỏi một chiếc laptop có tính thẩm mỹ, với các tiêu chí như mỏng nhẹ, chất liệu cao cấp, hoàn thiện tốt dù chủ yếu chỉ cần đáp ứng các nhu cầu cơ bản về tin học. Riêng với ngành truyền thông đa phương tiện, do có liên quan tới các yếu tố về kỹ thuật, thiết kế…, cấu hình cao cũng là một yêu cầu quan trọng.

Thông tin shop bán
locpham103
Nhắn cho người bán
  • Địa chỉ Chưa cập nhật
  • Điện thoại Chưa cập nhật
  • Hotline Đang cập nhật
Bình luận (0)
    Lưu sản phẩm
    X