Đang tải dữ liệu ...

Cây giống cam v2 chín muộn

3287769 - 15:22, 25/10 - Hà Nội - 806
Giá bán: 16.000
Hỏi mua Lưu sản phẩm
Thông tin

Giống cam V2

Đôi nét về giống cam v2: Cam valencia (cam V2) là giống cam ngọt chín muộn (vào tháng 1,2), khả năng thích nghi khá rộng, cây kháng bệnh tốt. Cây cam V2 sinh trưởng phát triển tốt, phân cành đều, cây cân đối, khả năng ra hoa đậu quả ...

I: Đặc điểm: Cây giống cam V2 (cam valencia)

Giống Cam V2 là giống cam ngọt và chín muộn. Cam V2có  khả năng thích nghi rộng, kháng bệnh tốt. Cây sinh trưởng và phát triển tốt, phân cành tương đối đều, cây cân đối, khả năng ra hoa đậu quả cao, Quả cam V2 dễ bảo quản được lâu trên cây, chất lượng nước không bị gi. Quả to trung bình (190,0 - 250,0 gr/quả), có thể lưu giữ trên cây lâu mà không làm  giảm chất lượng, vỏ quả mỏng, có màu vàng đẹp với độ dày trung bình 3,0mm, lõi quả vàng ươm, hàm lượng nước cao, tỷ lệ  chất xơ trong quả thấp, chất lượng thơm, ngọt đậm, ít hạt, khả năng kháng bệnh (bệnh loét, chảy gôm, nấm đen gốc, khô cành) tốt hơn so với các giống hiện có trong nước.

II: Kĩ thuật trồng giống cam V2 chín muộn

1. Chuẩn bị đất và chuẩn bị đất trồng:

* Chọn đất: - Có tầng dầy từ 1 m trở lên , thành phần xốp để giữ mầu , và thoát nước tốt , giàu mùn và các chất dinh dưỡng. Độ dốc của đất từ 3- 20o ( tối ưu là 3-80 ).  - Chọn địa điểm trồng: Xa các vườn đã bị nhiễm bệnh + Không trồng cam V2 trên các vườn đã trồng trọt ăn quả có múi cũ đã có triệu chứng tiền nhiễm tuyến trùng hoặc các bệnh nấm như Phytophthora.  + Nên trồng ở những vùng có nguồn nưới tới dồi dào, dễ thoát nước.  + Vệ sinh đồng ruộng: Chặt bỏ các cây bị bệnh ở vùng xung quanh.  - giải phóng đất sớm trước khi trồng. Nếu là đất chu kỳ 2 nên trồng 2-3 vụ cây họ đậu để cải tạo đất.  + Tạo cách ly không gian với các vùng xung quanh để tránh các vectors lây truyền bệnh: Trồng hàng cây chắn gió , tối ưu nên trồng bạch đàn , keo tai tượng , cao su... Hàng cây chắn gió có thể ngăn được một số loài sâu bệnh hại , vectors truyền bệnh và ngăn cản được những đợt Gió lớn và nóng đặc biệt là các tỉnh Bắc Trung bộ... Làm giảm nhiệt độ và giảm thoát nước bề mặt khi gặp gió Tây Nam.  * Chuẩn bị đất trồng  Bao gồm: phát quang , san mặt bằng; thiết kế vườn trồng; đào hố; bón phân lót và lấp hố; các công việc khác như làm đường , mương rãnh tưới tiêu nước , ... 

2. Thời vụ trồng:

Ở các tỉnh phía Bắc thời vụ là mùa xuân ( Tháng 2 - 4 ) hoặc mùa thu.

3. Mật độ:

Mật độ trồng nên trồng 4 x 4m.

4. Kỹ thuật trồng

- Đào hố : hố trồng cam cam V2 có kích thước 0 , 8 x 0 , 8 x 0 , 8m hoặc 1 x 1 x 1m. Sau khi đào hố xong , phơi khô ít nhất là 1 tháng, rắc xung quanh hố. Ở các vùng đất cứng , thoát nước kém hố đào sâu có thể trở thành vũng nước mưa , gây nghẹt rễ , cần có thủ pháp thoát nước.  - chuẩn bị phân bón lót: Mỗi hố bón từ 50- 80kg phân chuồng hoai mục + 1kg P2O5 + 5 - 10 kg xỉ than trộn với lớp đất phía dưới cho vào hố , lớp đất mặt + 100g urê + 100g K2O5. + Làm cỏ: Cỏ xung quanh gốc cần được nhổ sạch. Phần đường lô nên chỉ cắt cỏ để giữ ẩm , chống xâm thực đất và là nơi trú ngụ của côn trùng có ích trong vườn cam.  + Bón phân: Bón phân nhằm cung cấp nguyên tố đa lượng ( N , P , K , Ca ) , các nguyên tố vi lượng ( Bo , Cu , Zn , Mn , Mg… ) để cây sinh trưởng và phát triển tốt , cho năng suất chất lượng, tăng cường khả năng chống chịu sâu bệnh hại. Hàng năm cần bón bổ sung 30- 40kg phân chuồng hoặc phân hữu cơ/cây phối hợp với bón phân hoá học.

Cách bón: Cuốc rãnh sâu 30-30cm theo tán cây , bón lấp đất lại và tưới nước.  Tỉa cây tạo tán: Khi cây ổn định tiến hành cắt cành ngọn tạo tán thành cành cấp một Các cành vượt cũng luôn luôn cắt tỉa ( để ý cắt sát thân cành để tạo mô sẹo ).  Tỉa bớt để quả phát triển đồng đều nếu cành mang quả nhiều. + Tưới nước: Sau khi trồng nên tưới nước ngày 2 lần tạo điều kiện phát triển cho rễ. - Chống tái nhiễm bệnh: luôn luôn thăm vườn , cắt cành hoặc chặt bỏ cành , cây có triệu chứng bệnh greening và các bệnh virus khác. 

5. Phòng trừ tổng hợp các loại sâu bệnh:

Trong vườn cây có múi nhiều loại sâu bệnh khác như: sâu đục thân , sâu vẽ bùa , nhện , bệnh loét , bệnh chảy gôm… Các loại sâu bệnh này phòng trừ bằng pháp phòng trừ tổng hợp

6. Thu hoạch và bảo quản

- Cần thu hoạch kịp thời để không ảnh hưởng tới phẩm chất quả. Khi quả có 1/3 – 1/2 vỏ quả chuyển màu là thu hoạch được.  - Khi thu hái nên dung kéo cắt cuống quả , không làm xây xát vỏ quả , gãy cành. Phân loại trước khi cất giữ hoặc vận tải bán ngoài thị trường.

Các giống cam hiệu quả kinh tế khác: Cam chín sớm CS1, Cam chín sớm C36,…

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp giống cam chín muộn V2 nhưng sản phẩm cây Giống cam chín muộn v2 của chúng tôi là sản phẩm chất lượng uy tín, là điểm cung cấp tin cậy trên thị trường. Để mua được giống cam v2 chín muộn chuẩn hãy họi ngay cho chúng tôi:

Website: https://vacmart.vn/

Tổng đài: 19001558 – hotline: 0921171379

 

 

Lưu sản phẩm