Đang tải dữ liệu ...

Công tắc ổ cắm

Giá bán: 50.000đ

Thông tin sản phẩm

Danh mục: Điện máy khác

Chủng loại: Khác

Liên hệ hỏi mua
Hỏi mua
Xem số ĐT
Chưa cập nhật
Chưa cập nhật
Lưu lại tin này

1. Công tắc điện là gì?

Công tắc, tên gọi này được bắt nguồn từ tiếng Pháp contack, là thiết bị dùng để đóng cắt dòng điện bằng tay thường được sử dụng trong các mạch điện chiếu sáng đi kèm cùng với các đồ dùng điện.

Nhiệm vụ của nó giúp chúng ta kiểm soát cũng như kết nối khả năng hoạt động của các thiết bị điện, và sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý nhất.

Hơn thế nữa công tắc điện còn là dòng thiết bị điện quan trọng nhất trong hệ thống điện của ngôi nhà hay bất cứ một công trình nào. Chính vì thế việc lựa chọn và sử dụng công tắc điện cần phải phù hợp với nhu cầu, đặc biệt là phải phù hợp với các tiêu chuẩn nhất là về thông số được tính toán kỹ càng theo từng vị trí lắp đặt.

Có một số khách hàng thắc mắc với chúng tôi về cấu tạo của dòng công tắc, thì để giúp bạn hiểu rõ hơn về nó, tôi sẽ nói sơ qua về cấu tạo của đại đa số dòng công tắc có trên thị trường.

a. Cấu tạo:

Lớp vỏ: Thường được làm bằng nhựa. Bao bọc bên ngoài thiết bị, nếu như được hãng chú trọng đầu tư. Không những lớp vỏ này có thể mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm, mà còn giúp bảo vệ từ bên trong ra bên ngoài. Bên trong bảo vệ các linh kiện khỏi các tác nhân thời tiết. còn bên ngoài giúp bảo vệ người sử dụng khi tiếp cận thiết bị.

Các cực gồm: cực động, cực tĩnh, thường được chế tạo bằng đồng.

Công tắc điện thường được phân loại theo cực: công tắc hai cực ,công tắc 3 cực…Công tắc điện hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tùy vào mục đích khác nhau mà nó được đưa vào sử dụng. Dựa vào các thao tác đóng cắt khác nhau, bởi khu vực và vị trí khác nhau. Mà các loại công tắc như: Bật, công tắc bấm, công tắc Xoay.... được đưa vào sử dụng.Một công tắc được cấu tạo từ hai điểm của đường dây tải điện, cầu nối giữa chúng giúp hai điểm tiếp xúc với nhau. Các dòng công tắc, có thể là công tắc đơn. Hoặc cũng có thể là công tắc đa điểm tùy vào mục đích sử dụng để chọn mua loại công tắc phù hợp.Cấu tạo của các loại công tắc đều giống nhau, nhưng để công tác có một tuổi thọ lâu dài và một chất lượng cao thì bạn nên tìm mua các trường công tắc từ các hãng nổi tiếng. Bởi lẽ các dòng công tác của các Hãng này đều đã được kiểm định về chất lượng cũng như tiêu chuẩn, chất liệu bên trong được cấu tạo từ nguyên liệu tốt nhất nên mang lại cho nó khả năng đóng ngắt cũng như kiểm soát dòng điện phù hợp hiệu quả.

b. Nguyên lý hoạt động:

Dòng công tắc điện là dòng thiết bị có cấu tạo cũng như chức năng rất đơn giản. Chính vì vậy, và nguyên lý hoạt động của nó cũng khá đơn giản.Khi bạn đóng công tắc, thì cực động của công tắc sẽ tiếp xúc cực tĩnh của công tắc lúc này mạch được đóng kín cho dòng điện chạy qua để thiết bị tải hoạt động. Khi bạn cắt công tác, cực độc tách khỏi cực tĩnh làm hở mạch ngắt nguồn điện.

Các loại công tắc thường được lắp trên dây pha, nối tiếp với tải phía sau cầu chì.Để các thiết bị công tắc hoạt động một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Thì bạn cần phải lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp với công tác có thông số phù hợp với thiết bị tải. Ngoài ra, bạn cần thi công và đi dây điện một cách chuẩn xác nhất, với sự lắp đặt của người có chuyên môn để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất.

2. Các loại công tắc điện.

Tiếp theo để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về các loại công tắc điện, thì dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những loại công tác phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường như: công tắc hai cực, công tắc cầu thang 3 cực, công tắc cầu thang 4 cực, công tắc dimmer đèn, công tắc dimmer quạt…

a. Công tắc 2 cực (công tắc 1 chiều) là gì?

Là dòng công tác có chức năng kết nối nguồn điện tổng tới các đồ dùng sử dụng điện trong gia đình. dòng sản phẩm này sở hữu một vai trò hết sức quan trọng và là thành phần không thể thiếu với cuộc sống sinh hoạt.Đây là loại công tắc điện bao gồm một cực động và một cực tĩnh. Cấu tạo hai cực này thuận tiện cho việc nối dây nên quá trình thi công diễn ra rất nhanh chóng. Với cấu tạo như thế này, giúp bạn bật tắt thiết bị tải một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ với một chạm. Được ứng dụng cụ thể để điều khiển hoạt động của các thiết bị như bóng đèn , động cơ điện, quạt hay để kiểm soát các ổ cắm điện…Ưu điểm của dòng sản phẩm công tắc một chiều này đó chính là giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng, dễ dàng lắp đặt, thiết kế nhỏ gọn, bật tắt và đóng ngắt hoạt động của thiết bị tải một cách dễ dàng.Nhược điểm của nó chính là hạn chế về số lượng cực trong công tác để thực hiện các chức năng khác nhau của mạch điện.

b. Công tắc cầu thang 3 cực là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu xem dòng công tắc cầu thang 3 cực là gì thì chúng ta cần tìm hiểu về mạch đèn cầu thang? Mạch đèn cầu thang hay còn gọi là hai công tắc điều khiển 1 bóng đèn. đối với người am hiểu về điện hoặc hiểu biết về chuyên môn thì công tắc này có cấu tạo cũng như chức năng và nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản. nhưng nếu bạn không phải là dân điện thì nó lại rất phức tạp. Chính vì thế nếu bạn là người không am hiểu về chuyên môn không có kiến thức về điện khi thi công hoặc lắp ráp mạch điện cầu thang bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của những người hiểu biết để tránh ở cổ cháy nổ cũng như chập điện xảy ra.Công tắc cầu thang 3 cực là loại công tắc có 3 tiếp điểm, mỗi một công tắc cầu thang đều có 1 cực động và hai cực tĩnh. Một cực chung thường gọi là cực vào và hai cực ra. lần lượt hai cực tỉnh của hai công tắc 3 tiếp điểm bạn nối chúng lại với nhau. Một cực động của công tắc này bạn nối với dây nguồn. Một cực động của công tắc còn lại bạn nối vào đèn, tiếp theo bạn nối dây nguội trực tiếp vào đèn thì đèn sẽ sáng.Dòng công tắc 3 cực này được sử dụng rộng rãi phổ biến trong các tòa nhà, nhà cao tầng, hoặc để lắp đặt điều khiển bóng đèn trong các kho tối. Hai công tác đều có thể điều khiển bật tắt của cùng một bóng đèn

Ưu điểm của dòng công tắc vậy chính là sự đa năng và hiệu quả công việc mà nó mang lại.

Nhược điểm của nó chính là lắp đặt phức tạp, khi hư hỏng thay thế và sửa chữa rất khó khăn.

c. Công tắc cầu thang 4 cực là gì?

Như các bạn đã biết thì ở dòng công tắc 3 cực là hai công tắc điều khiển 1 bóng đèn, và công tắc cầu thang 4 cực này cũng vậy. Nhưng nó lại có khả năng điều khiển 1 bóng đèn ở nhiều vị trí khác nhau mang lại cho bạn nhiều thuận lợi cũng như ưu điểm vượt trội. Chính vì thế đây cũng là một loại công tác khá được ưa chuộng và sử dụng nhiều trên thị trường.

Dòng sản phẩm công tắc cầu thang 4 cực này có ưu điểm đó chính là giúp cho việc điều khiển và sử dụng thiết bị tải trở nên dễ dàng trong việc bật tắt bóng đèn và quản lý các thiết bị chiếu sáng cũng trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng.

Còn nhược điểm của nó chính là sự rắc rối trong khâu thi công đấu dây cũng như mang lại sự khó khăn trong khâu sửa chữa, thay thế. Nếu quá trình sử dụng thiết bị công tác gặp trục trặc hư hỏng.

d. Công tắc dimmer đèn là gì?

Dimmer, nghe qua tên thì cảm thấy rất xa lạ nhưng thật ra đây chính là dòng thiết bị điện gần gũi thân thuộc với cuộc sống của mỗi người chúng ta. Đây là dòng thiết bị sử dụng cho việc điều chỉnh độ sáng của đèn, tốc độ quay của quạt, tăng chỉnh volume của loa... cũng như sử dụng vào những thiết bị máy quét công nghiệp khác nhau. Dòng sản phẩm này giúp điều khiển thiết bị tải như đèn qua cơ chế thay đổi điện trở từ đó thay đổi điện áp để kiểm soát được dòng điện đi vào thiết bị tải.Những dòng sản phẩm dimmer không những được sử dụng trong các hệ thống điện dân dụng mà còn sử dụng trong các hệ thống điện công nghiệp. Ngày nay dòng thiết bị này được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường với những tính năng ưu việt của nó. Dòng sản phẩm này hiện đang là sự lựa chọn tốt nhất trong việc sử dụng và thay thế các loại công tắc bật tắt điều khiển thông thường.Các công tắc dimmer đèn khi đưa vào thi công và sử dụng sẽ giúp bạn trong việc kiểm soát điện năng tiêu thụ. Ngoài ra dòng sản phẩm này còn giúp cho bạn tận hưởng độ sáng của bóng đèn phù hợp, qua đó mang lại sự trải nghiệm cuộc sống tốt hơn đặc biệt với các dòng đèn ngủ sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu.Ưu điểm của dòng sản phẩm này ngoài việc mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt hơn về cách xử lý độ sáng, thì nó còn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ mang lại giá trị lợi ích kinh tế cao. Và đặc biệt khi bạn lắp đặt dòng sản phẩm này với thiết kế đặc biệt độc đáo tinh tế của nó sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

e. Công tắc dimmer quạt là gì?

Là dòng thiết bị giúp tăng chỉnh đổi gió lớn nhỏ của quạt phát ra bằng một nút tròn hoạt động theo cơ chế xoay tròn. Việc bạn sử dụng công tắc dimmer quạt sẽ giúp việc thay đổi tốc độ gió của quạt trở nên linh hoạt và thân thiện với người sử dụng hơn.Bạn cần lưu ý khi lựa chọn dimmer phục vụ cho cuộc sống của mình. Đó chính là khi bạn chọn mua dòng sản phẩm này bạn nên chú ý đến công suất của các thiết bị tải sử dụng. bởi một dòng dimmer nào cũng có công suất riêng. Nếu như bạn sử dụng dòng dimmer có công suất lớn hơn thiết bị tải thì sẽ làm hao phí điện năng. Và ngược lại, nếu bạn sử dụng loại có công suất nhỏ hơn thì sẽ gây tình trạng quá tải. Sẽ gây hư hỏng cho thiết bị điện, nghiêm trọng hơn sẽ gây ra tình trạng cháy nổ ảnh hưởng đến người và tài sản.

3. Kinh nghiệm mua công tắc điện.

Khi đi lựa chọn và mua cho gia đình cũng như công trình của mình những dòng công tắc điện người tiêu dùng thường rất băn khoăn và lo lắng với câu hỏi nên mua ở đâu? nên mua loại nào? nên mua kiểu dáng như thế nào? và làm thế nào để có thể chọn mua được những dòng sản phẩm dimmer tốt? Thì để giải đáp những thắc mắc cũng như chia sẻ những kinh nghiệm làm sao để lựa chọn mua cho mình được những sản phẩm công tắc tốt nhất. Ở bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm để tìm mua được cho mình công tắc điện phù hợp.

a. Nhu cầu sử dung.

Đây chính là lưu ý hết sức quan trọng để việc lựa chọn những sản phẩm phù hợp với gia đình mình, tùy theo mục đích sử dụng, tùy theo điều kiện sử dụng và tùy theo hiệu suất sử dụng của các thiết bị điện trong nhà mà bạn đưa ra cho mình những quyết định đúng đắn khi lựa chọn.

Tiếp theo đó chính là nên mua loại thiết bị công tắc điện có giá bao nhiêu?

Tùy theo mục đích sử dụng, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình mà bạn đưa ra những sự lựa chọn nhà sản xuất khác nhau.

b. Loại lớn hay nhỏ.

Việc mua công tắc loại lớn hay loại nhỏ không quan trọng, cái quan trọng đó chính là bạn nên mua những dòng sản phẩm công tắc điện phù hợp với công suất của các thiết bị điện sử dụng. Ngoài ra bạn nên lựa chọn cho mình những địa chỉ mua hàng uy tín, vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng cung cấp và phân phối những dòng thiết bị điện kém chất lượng với tâm lý ham rẻ. Khi mua phải những dòng sản phẩm này không những không đảm bảo về an toàn điện mà chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng của nó cũng rất tệ.

c. Phong cách cổ điển hay hiện đại?

Việc lựa chọn những dòng công tắc điện phù hợp với phong cách cũng như xu hướng thời trang dành cho ngôi nhà của mình cũng rất quan trọng. Tùy theo thiết kế cho không gian ngôi nhà mà bạn đưa ra cho mình những sự lựa chọn thích hợp.

Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng theo phong cách của thời đại mới, hoặc phong cách châu Âu hiện đại thì bạn nên lựa chọn cho mình những dòng công tắc điện của hãng đi theo trào lưu hiện đại. với những hãng ưa chuộng thiết kế hiện đại, thì dòng sản phẩm của họ sẽ mang lại một làn gió tinh tế bắt mắt màu sắc sang trọng. Kết hợp cùng với cách bố trí khoa học sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà của bạn.

Còn nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng và thiết kế theo phong cách cổ điển, hoặc những ngôi nhà với hơi hướng cổ xưa thì thiết bị công tắc cổ điển sẽ mang lại cho bạn sự lựa chọn số 1. Với những hãng đi theo phong cách cổ điển những dòng sản phẩm của họ không những mang hơi hướng cổ điển mà còn rất bí ẩn. Khi bạn sử dụng những dòng thiết bị của những hãng này cho ngôi nhà của mình. cùng với việc bố trí khoa học nó sẽ giúp nâng tầm giá trị của ngôi nhà tô thêm màu sắc tinh tế mà làn gió cổ điển mang lại.

d. Một dimmer đèn sử dụng được bao nhiêu cái đèn?

Như các bạn đã biết thì dimmer có kích cỡ rất đa dạng những chiếc dimmer nhỏ thường được dùng để phục vụ trong các hộ gia đình, trường học cũng như các khu sản xuất có thể điều khiển một cách trực tiếp hoặc gián tiếp cường độ ánh sáng của bóng đèn bằng các hệ thống remote.

Các dòng dimmer thế hệ mới ngày nay có khả năng điều khiển nhiều bóng đèn cùng một lúc.

e. Một dimmer quạt sử dụng được bao nhiêu cái quạt?

Dimmer là thiết bị rất linh hoạt cho người sử dụng, dùng nó để thay đổi tốc độ quay của quạt trong một khoản thời gian ngắn, nó được xem như là 1 hộp số dùng để điều khiển quạt. Dimmer còn thường được gọi với cái tên khác đó là thiết bị chiết áp, nó được sử dụng phổ biết và linh hoạt hơn nhiều so vs hộp số.

Các dòng dimmer thế hệ mới ngày nay có khả năng điều khiển nhiều quạt cùng một lúc.

4. Nên mua công tắc điện hãng nào tốt.

Với thị trường đa dạng như hiện nay, khách hàng luôn phân vân trong việc chọn những hãng cung cấp hàng chất lượng và nổi tiếng để tìm mua sản phẩm. Và để hỗ trợ quý khách hàng thì dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về những hãng nổi tiếng trên thị trường như Schneider qua đó có thể đưa ra cho mình quyết đình phù hợp và chính xác nhất.

Công tắc điện Schneider

- Công tắc điện Schneider được ưa chuộng với chủng loại khác nhau, cùng với mẫu mã đa dạng với mức giá phong phú cho bạn nhiều sự lựa chọn. Với điểm chung là đều sở hữu thiết kế vô cùng hiện đại và tinh tế. Phù hợp với những ngôi nhà mang kiến trúc hiện đại. Với thiết kế đặc biệt như vậy thì Schneider tin chắc rằng sẽ gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm.

- Ngoài thiết kế hiện đại, thì các sản phẩm công tắc điện Schneider còn được chú trọng đến chất lượng cũng như tuổi thọ trong từng sản phẩm. Được chế tạo từ những nguyên liệu cao cấp cùng sự gia công tỉ mỉ của các chuyên gia hàng đầu, thì sản phẩm của Schneider mang trên mình sự bền bỉ và tuổi thọ vô cùng cao.

5. Cách lắp sử dụng công tắc điện an toàn.

Sau khi bạn đã lựa chọn cho mình được những dòng sản phẩm công tắc điện ưng ý nhất của nhãn hàng uy tín.

1. Đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem nguồn điện đã được ngắt hoàn toàn hay chưa, đây cũng là bước rất quan trọng để có thể mang lại sự an toàn cho bạn cũng như mọi người xung quanh.

2. Tiếp theo để lắp đặt công tắc điện một cách an toàn và hiệu quả nhất thì bạn cần lựa chọn vị trí lắp đặt thích hợp với thiết kế của ngôi nhà cũng như thích hợp với nhu cầu sử dụng. là bạn cần kiểm tra xem nguồn điện đã được ngắt hoàn toàn hay chưa, Đây cũng là bước rất quan trọng để có thể mang lại sự an toàn cho bạn cũng như mọi người xung quanh.

3. Để khâu thi công diễn ra an toàn và suôn sẻ thì bạn nên vẽ cho mình sơ đồ lắp đặt công tắc điện. Khi đã có sơ đồ nguyên lý thì công việc lắp đặt sản phẩm để đưa vào sử dụng sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.

4. Lựa chọn những công tắc phù hợp đã chọn mua và tính toán từ trước, kiểm tra xem sản phẩm có bị rơi vỡ hay hở mạch chỗ nào không. Nếu mọi thứ vẫn bình thường bạn tiếp tục nối dây nguồn và dây lạnh vào sản phẩm. Bạn nên lưu ý công đoạn này cần phải được sự thực hiện của những người có am hiểu về điện, cũng như cách đấu dây để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất.

5. Lắp đặt và cố định công tắc điện, bạn cần kiểm tra để chắc chắn rằng sản phẩm đã được cố định để vào vị trí cho trước hay chưa. Tránh trường hợp công tắc bị tuột ra ngoài trong quá trình sử dụng.

6. Sau quá trình lắp đặt và kiểm tra kỹ lưỡng Một cách cẩn thận tỉ mỉ thì bạn có thể cấp nguồn gắn thiết bị vào và sử dụng như bình thường.

7. Với tất cả những thông tin mà tôi cung cấp ở bên trên, hi vọng đã mang đến cho bạn những kinh nghiệm để có thể tìm mua cho mình những dòng sản phẩm công tắc điện tốt nhất và sử dụng chúng một cách có hiệu quả.

Xã hội đã và đang phát triển mạnh mẽ với sự ra đời của nguồn điện. nguồn điện ra đời không những giúp cho cuộc sống tiến bộ hơn, mà còn nâng cao giá trị cuộc sống mang lại nhiều lợi ích trong công nghiệp cũng như trong sản xuất. Ngày nay, để kiểm soát và sử dụng dòng điện một cách triệt để an toàn chính xác và tiện lợi. Thì các dòng công tắc điện đã ra đời, theo thời gian thì nó dần dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu và được sử dụng trong hầu hết tất cả hệ thống điện công nghiệp cũng như hệ thống điện dân sinh.

Việc lựa chọn cho mình những dòng công tắc điện phù hợp không những giúp các thiết bị điện trong nhà cũng như các thiết bị điện trong công nghiệp hoạt động ổn định. Mà còn mang lại sự an toàn trong việc kiểm soát và sử dụng điện.

Nhưng công việc lựa chọn các dòng công tắc phù hợp chưa bao giờ là điều đơn giản, vì trên thị trường hiện nay có vô số loại công tắc điện của nhiều hãng khác nhau với kích thước mẫu mã và thông số khác nhau. Chưa kể tới trên thị trường có vô số đại lý phân phối công tắc điện cũng như các thiết bị điện, mà trong số đó có không ít những thiết bị nhập lậu chưa qua kiểm định hàng giả hàng nhái không đạt chỉ tiêu an toàn điện. Chính vì thế nếu bạn chọn sai hoặc chọn nhầm phải những công tác điện kém chất lượng như thế này. Thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến các thiết bị trong hệ thống. Nhẹ thì gây hư hỏng các thiết bị điện, nặng thì gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Trân Trọng

Tex : 0961014955 – 0906861079-0904218695

Email : fullshinekd2.ctf@fullshine.com.vn

http://fullshine.com.vn/

ĐC : 55/295 Bạch Mai - Hai Bà Trưng -Hà Nội

Tex : 0243.62287.57 - 0243.622.8758 Fax: 0243.6228756 Hotline : 0906861079-0904218695

Thông tin shop bán
ngocdiepfullshine
Nhắn cho người bán
  • Địa chỉ Chưa cập nhật
  • Điện thoại Chưa cập nhật
  • Hotline Đang cập nhật
Bình luận (0)
    Lưu sản phẩm
    X