Đang tải dữ liệu ...

Dàn Tiêu Chuẩn

Giá bán: 22.500.000đ

Thông tin sản phẩm

Hãng: Khác

Danh mục: Âm thanh

Chủng loại: Âm thanh Karaoke

Liên hệ hỏi mua
Hỏi mua
Xem số ĐT
0902799186
207 Tân Phước, phường 6, quận 10, Hồ Chí Minh
Lưu lại tin này
Để có được dàn karaoke hát hay và chất lượng tốt bạn cần chú ý đến các yếu tố về phòng hát, cách lắp đặt, treo loa đúng hướng, hiệu chỉnh ampli…, dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn lắp đặt và hiệu chỉnh bộ dàn karaoke hiệu quả (hướng dẫn này phù hợp với các loại sản phẩm karaoke khác).
 
1/ Bố trí thiết bị:
 
Vị trí cách mặt đất tối thiểu 2,5m.
Khoảng cách 2 loa cách nhau tối thiểu 2,5m.
 
Treo loa (loa chuyên dùng karaoke là loa treo tường) vào vị trí cách mặt đất tối thiểu 2,5 m, tùy chiều cao từ mặt đất đến trần nhà mà có thể đặt tối đa 2,8 m. Khoảng cách 2 loa cách nhau tối thiểu từ 2,5m trở lên tùy phụ thuộc vào lòng nhà mà đặt vị trí tối đa có thể (lòng nhà rộng diện tích lớn từ 30m2 trở lên có thể phải lắp đến 2 cặp loa hoặc sử dụng loa có công suất phù hợp), 2 loa không được quay vào nhau.
 
Loa Sub có thể đặt ở vị trí mà không ảnh hưởng cho việc đi lại và sinh hoạt nhưng hạn chế dây tín hiệu từ đó tới vị trí đặt ampli không xa quá.
 
 
Ampli và đầu karaoke  đặt trên kệ, càng thoáng càng tốt và tiện cho việc sử dụng, khi vận hành máy không che đậy kín gây hiện tượng ampli tự kích do nóng và dễ gây hư hỏng.
– Đấu dây loa vào vị trí xuất loa của ampli (lưu ý dây cắm phải gọn gàng không để các cực chạm vào nhau làm hỏng ampli tức thì), cắm dây tín hiệu ( Line Out ) của đầu karaoke xuống Line In của ampli karaoke.
– Đấu dây tín hiệu từ Line Out của ampli đến Line In của loa subwoofer (nếu loa là sub điện).
– Cắm micro vào vị trí micro1 hoặc 2 tùy bạn.
– Đưa vị trí volume music + volume tổng của ampli về 0.
– Các chiết áp còn lại đưa về vị trí giữa (Norman).
– Bật công tắc nguồn ampli và đầu karaoke, sau khi đầu karaokechạy ta đưa dần vị trí của 2 volume.
 
Đầu karaoke Ariang 36MD
 
Trong kỹ thuật setup phòng hát karaoke điều căn bản phụ thuộc vào không gian từng căn phòng mà điều chỉnh âm lượng sao cho âm thanh karaoke hay nhất có thể.
 
Dưới đây là một số kinh nghiệm mà các bạn có thể áp dụng cho dàn âm thanh karaoke của gia đình mình cũng như quán karaoke kinh doanh, nếu bạn còn bỡ ngỡ chưa quen sử dụng có thể áp dụng vào bộ dàn của mình.
 
2/ Các bước cài đặt thiết bị
► Bước 1: Tắt máy, cắm micro vào vị trí, đưa vị trí volume của music về tối thiểu.
 
► Bước 2: Điều chỉnh volume tổng, volume micro và tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Normal (vị trí giữa) mà nhà sản xuất đã thiết kế.
 
► Bước 3: Bật nguồn thử micro, tùy theo không gian, tiêu cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt, khi đó vị trí Normal của bạn có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá.
 
► Bước 4: Chỉnh giọng nói, với người thiên chất bass thì đưa volume bass của micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn với người giọng yêu bắt buộc phải đưa volume Mid của micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.
 
► Bước 5:  Sau khi hiệu chỉnh micro xong đưa volume music (nhạc) lên sao cho tiếng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh, nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .
 
 
Trong thực tế có rất nhiều trường hợp xảy ra khi chỉnh giọng micro karaoke rất tốt nhưng khi đưa nhạc vào là rú, rít không hát được mặc dù lắp đặt loa đã chuẩn theo thiết kế, vậy vấn đề ở đây các bạn chỉ cần quan tâm tới tần số cao (Hi ) của micro, Echo tổng không cho phép chỉnh quá Normal (giữa) mà các bạn nhất thiết phải đưa sang trái sao cho hết rú thì thôi từ 10 – 90 độ tùy mức độ âm thanh phát ra.
Cuối cùng là Loa hỗ trợ tiếng trầm (subwoofer): Tùy vào nhu cầu của từng gia đình có thể sử dụng hoặc không, nhưng với kinh doanh nhất thiết là phải có, vấn đề đơn gian là bạn phối ghép ra sao cho tiện nghi nhất để khi bạn chỉnh âm thanh tại ampli hát karaoke.
 
 
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu như các bạn cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, dàn xem phim, karaoke gia đình….hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop, để được tư vấn cụ thể theo 3 cách đơn giản sau để được tư vấn cụ thể nhé:
 
  • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
Thông tin shop bán
banhangvidia
Nhắn cho người bán
  • Địa chỉ 207 Tân Phước, phường 6, quận 10, Hồ Chí Minh Xem bản đồ shop
  • Điện thoại 0902699186
  • Hotline 0902799186
Bình luận (0)
    Lưu sản phẩm
    X