Quay lại

Vì sao phải bổ sung DHA cho bé sơ sinh

  • 3782689
  • 15:16 10/02/23 Hà Nội
  • 20

Tại sao phải bổ sung DHA cho bé sơ sinh?

DHA là một acid béo thuộc nhóm acid béo Omega – 3 vô cùng cần thiết cho sự phát triển trí não, thị giác, tăng khả năng miễn dịch của trẻ đặc biệt là trẻ sơ sinh. Đây là dưỡng chất chiếm tỉ lệ cao trong chất xám và võng mạc của trẻ, do đó để trẻ sơ sinh được phát triển toàn diện não bộ và thị giác thì việc bổ sung DHA là việc hết sức quan trọng và cần được thực hiện ngay.
Những trẻ được sơ sinh được bổ sung đủ DHA sẽ gia tăng về chất xám, tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin nhanh và chính xác, tang cường khả năng tiếp thu thông tin và học tập sau này. Bên cạnh đó, tế bào thị giác của trẻ sơ sinh khi được bổ sung đủ DHA cũng giúp thi giác phát triển nhanh chóng, khả năng nhận biết và phân tích hình ảnh được tăng lên.
Từ những lợi ích to lớn mà DHA mang lại cho sự phát triển của trẻ sơ sinh, việc bổ sung DHA cho bé được khuyến khích thực hiện mỗi ngày. Ngoài sắt canxi và các vi chất cần thiết khác thì DHA là một dưỡng chất cần được bổ mẹ chú ý bổ sung cho bé sơ sinh.
Bổ sung DHA cho bé sơ sinh như thế nào tốt nhất?
DHA rất cần thiết cho trẻ sơ sinh tuy nhiên đây là dưỡng chất không thể tự tổng hợp được mà cần được bổ sung từ bên ngoài. Hàm lượng DHA cần thiết cho trẻ sơ sinh là 0.32% trong tổng các loại acid béo, tương đương 17mg cho 100 kcal là tốt nhất.
Bổ sung DHA cho bé sơ sinh qua sữa mẹ
Sữa mẹ là một nguồn bổ sung DHA rất tốt cho trẻ sơ sinh. Mẹ cho con bú cần chú ý bổ sung DHA cho cơ thể qua chế độ ăn để có thể tạo ra dòng sữa dồi dào và giàu DHA cho bé.
Những thực phẩm mẹ nên ăn sau sinh để bổ sung DHA như: các loại cá biển: Cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá bơn, cá thu, trứng, các loại sữa, các loại hạt như óc chó, hạt nhân, hạt dẻ… Bên cạnh đó, mẹ sau sinh nên sử dụng thêm các viên uống DHA để đáp ứng nhu cầu DHA của cơ thể mỗi ngày.
Cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung DHA
Nếu chỉ phụ thuộc vào nguồn DHA từ sữa mẹ, bé có thể không được cung cấp đủ lượng DHA cần thiết do nhiều nguyên nhân (mẹ không được bổ sung đầy đủ DHA, cơ thể mẹ khó hấp thu DHA, sữa mẹ không đủ lượng DHA cần thiết, …). Đặc biệt là đối với những bé không bú mẹ hoặc mẹ bị mất sữa đột ngột thì các mẹ có thể tìm hiểu những loại sản phẩm giàu DHA để bổ sung thêm cho bé. Ưu tiên sử dụng những loại DHA cho bé dạng giọt để có thể dễ dàng sử dụng.
Mẹ nên chú ý lựa chọn các sản phẩm DHA cho bé sơ sinh có nguồn gốc từ vi tảo để đảm bảo an toàn và dễ hấp thu hơn. Bởi tảo là nguồn DHA gốc, thuần chay và an toàn hơn với đối tượng trẻ sơ sinh.
Xem thêm: DHA nhỏ giọt cho trẻ sơ sinh

Bài viết trên để giúp các mẹ giải đáp thắc mắc tại sao nên bổ sung DHA cho bé sơ sinh và có thêm nhưng thông tin quý giá về việc bổ sung DHA cho con yêu. Bố mẹ cần nghiêm túc bổ sung DHA cho trẻ ngay từ những ngày tháng đầu đời để giúp trẻ có nền tảng phát triển tốt nhất nhé. Chúc con yêu luôn khỏe mạnh và thông minh vượt trội.

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
480.000
Vào shop dhameluachon để xem thêm sản phẩm