Quay lại

Những cách giúp con ăn ngon miệng, tăng cân đều

  • 3781685
  • 10:56 02/02/23 Toàn quốc
  • 21

Trẻ nhỏ chán ăn, biếng ăn lâu ngày sẽ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, bị  rối loạn tăng trưởng, ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất và trí não. Sau đây là những cách giúp con ăn ngon miệng, tăng cân đều mẹ không nên bỏ qua.

1. Cho trẻ ăn theo nhu cầu

Ảnh số 1

Cho trẻ ăn theo nhu cầu

Nhiều mẹ có suy nghĩ ép trẻ nhỏ ăn càng nhiều càng tốt mà không quan tâm đến nhu cầu của con yêu mình. Chính tình trạng bị ép ăn nhiều này kéo dài khiến trẻ nảy sinh tâm lý biếng ăn. Cách tốt nhất giúp con ăn ngon miệng là hãy để trẻ ăn theo nhu cầu. Với các đối tượng trẻ khó ăn uống phụ huynh nên “chia nhỏ bữa ăn” của con để giúp trẻ vẫn ăn đủ lượng thức ăn cần thiết mà hệ tiêu hóa của trẻ lại không bị quá tải mẹ nhé.

2. Cho trẻ ngồi chung mâm cơm gia đình của bé

Điều này giúp trẻ vui vẻ, phấn khởi hơn để từ đó ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, khi được ngồi chung mâm cơm với bố mẹ của mình thì trẻ sẽ được tập dần các kỹ năng ăn uống như cầm muỗng đũa, tự đút ăn, kỹ năng giao tiếp trên bàn ăn của con cùng với người lớn… Nhiều nghiên cứu khoa học có giá trị đã chứng minh khi trẻ ăn chung với người thân trong không khí đầm ấm, trẻ thường ăn được nhiều hơn. Từ đó phát triển các giác quan và trí não một cách hoàn thiện nhất.

3. Thay đổi thực đơn thường xuyên

Ảnh số 2

Thay đổi thực đơn thường xuyên

Trẻ sẽ thấy ngon miệng hơn nếu như được cha mẹ thay đổi thực đơn thường xuyên. Nếu bạn ngày nào cũng ăn một thức ăn nào đó thì cũng sẽ cảm thấy chán, thì trẻ cũng vậy. Hãy chế biến những món ăn cho con phù hợp khẩu vị của trẻ, thường xuyên có món mới cho trẻ hào hứng với bữa ăn.


>>Tham khảo thêm: Thực đơn cho bé 2 tuổi lười ăn

4. Không đe dọa hoặc trừng phạt bé khi không ăn

Mặc dù khi các trẻ từ chối không chịu ăn thực phẩm bạn đưa ra và điều này khiến bạn buồn nhưng cũng không nên đe dọa hoặc trừng phạt trẻ khi không ăn các mẹ nhé. Bên cạnh đó hãy tìm cách để các con yêu được tiếp nhận thực phẩm một cách thoải mái hơn.

5. Cho trẻ ngồi đúng cách khi ăn

Ảnh số 3

Cho trẻ ngồi đúng cách khi ăn

Để hệ tiêu hóa của các bạn nhỏ hoạt động tốt nhất, các bậc phụ huynh nên chọn cho trẻ một ghế ngồi thẳng lưng có phần dựa phía sau, ghế trẻ nhỏ ngồi phải ngang tầm với vị trí thức ăn để trẻ có thể ăn uống dễ dàng, thuận lợi hơn. Ghế ngồi phù hợp sẽ giúp cho các cơ quan thuộc hệ tiêu hóa giãn nở tối đa làm cho thức ăn nhanh chóng được tiêu hóa và hấp thu hơn. Từ đó tránh được những phiền toái do đầy hơi, chướng bụng, đầy bụng hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa gây ra.

6. Bổ sung sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho trẻ

Ngoài ra, các ba mẹ có thể kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho trẻ biếng ăn chậm lớn. Theo đó, cac ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn cho con mình dùng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần chiết xuất tự nhiên an toàn và lành tính cho con như: Hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin nhóm B, lysine, magie… sẽ giúp con có sức khỏe tốt, đề kháng vững vàng để giúp trẻ ăn ngon và mau lớn!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ảnh số 4

Hero kid Gold – Nhập khẩu chính hãng nguyên hộp từ Hàn Quốc

Hero kid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Giúp bổ sung Vitamin D, giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe

Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ trên 1 tuổi chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.

Giá bán: 450.000 VND

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
450.000
Vào shop chinhvu1989 để xem thêm sản phẩm