Quay lại

Con biếng ăn phải làm thế nào để khắc phục hiệu quả

  • 3781622
  • 16:08 01/02/23 Toàn quốc
  • 23

Ba mẹ nào cũng muốn bổ sung những dinh dưỡng cần thiết để con mình có thể phát triển toàn diện. Vậy nếu như con biếng ăn phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những kinh nghiệm cần thiết để có thể cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ một cách hiệu quả

1. Những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

Ảnh số 1

Những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

Trên thực tế, tình trạng trẻ biếng ăn có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do vậy, trước khi đưa ra một biện pháp hiệu quả thì ba mẹ nên tìm hiểu kỹ lí do khiến trẻ lại trở nên biếng ăn. Nếu như ba mẹ đưa ra biện pháp mà không biết được nguyên nhân thì điều này sẽ khiến cho tình trạng biếng ăn của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Để có thể khắc phục được tình trạng này thì dưới đây sẽ liệt kê một số nguyên nhân phổ biến ở trẻ biếng ăn:

  • Trẻ không thích món ăn: Ví dụ như có nhiều trẻ không thích ăn cà chua bởi vì nó không hợp với khẩu vị. Tuy nhiên vẫn có nhiều ba mẹ vẫn cho con mình ăn mà không để ý đến những biểu hiện ăn của trẻ khiến cho các con cảm thấy khó chịu. Nếu như việc này thường xuyên xảy ra sẽ khiến cho trẻ chống đối hơn mỗi khi thấy món ăn đó
  • Trẻ ăn không đúng giờ: Việc ba mẹ cho trẻ ăn mà không có giờ giấc cụ thể cũng sẽ gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ trở thành một vấn đề. Dạ dày của trẻ con hoạt động yếu hơn người lớn nên không thể ăn được nhiều trong một khoảng thời gian ngắn. Do vậy điều này sẽ khiến cho trẻ ăn ít đi nếu như được ăn quá sớm
  • Trẻ không tập trung ăn: Nhiều phụ huynh cho các con tiếp cận với những thiết bị thông minh để có thể giúp cho việc ăn uống trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên như việc này cứ tiếp diễn thường xuyên xem làm ảnh hưởng đến thói quen ăn của trẻ. Từ đó trẻ sẽ chống đối ăn hơn nếu như không được xem những chương trình mà mình yêu thích
  • Trẻ hay ăn vặt: Nhiều trẻ nhỏ rất thích ăn vặt và điều này sẽ khiến cho trẻ biếng ăn hơn nếu như không được xử lý kịp thời. Đồ ăn vặt không chỉ khiến cho các con trở nên đầy bụng, mà các chất trong những đồ ăn vặt sẽ không thể bổ sung được đủ những dinh dưỡng cần thiết như một bữa ăn bình thường. Ngoài ra việc này sẽ làm cho trẻ trở nên kén ăn hơn vì những bữa ăn hằng ngày không có hương vị “đặc sắc” như là ở những món ăn vặt.

2. Con biếng ăn phải làm thế nào?

Ảnh số 2

Bữa ăn của trẻ phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Trẻ biếng ăn làm thế nào? Dưới đây sẽ là những biện pháp giúp cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ mà ba mẹ có thể tham khảo:

  • Việc cho trẻ ăn đúng giờ là vô cùng quan trọng. Do vậy ba mẹ không nên cho các con ăn vặt trước khi đến bữa chính. Những bữa ăn hằng ngày của các con không nên kéo dài quá 30 phút. Thay vào đó ba mẹ có thể sắp xếp giờ giấc ăn cũng như những món ăn mà trẻ ưa thích để có thể giúp cho việc ăn uống trở nên thuận lợi
  • Trẻ nhỏ rất thích được khám phá những thứ mới mẻ và điều này cũng có thể áp dụng vào những món ăn. Do vậy việc đa dạng thực đơn là một biện pháp hiệu quả để giúp cải thiện chứng biếng ăn của trẻ. Ngoài ra ba mẹ cũng nên dành thêm thời gian trang trí món ăn để có thể kích thích được sự ăn ngon của trẻ. 
  • Trẻ nhỏ rất thích được bắt chước người lớn do vậy ba mẹ hãy áp dụng việc này để có thể làm gương cho trẻ. Ba mẹ hãy ăn hết những món ăn trên bàn để có thể giúp cho trẻ hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn.
  • Đối với những trẻ biếng ăn thì ba mẹ có thể chia thành những bữa ăn nhỏ và tăng thêm bữa cho trẻ. Việc này không chỉ giúp cho trẻ ăn được hết đồ ăn mà còn đảm bảo được việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.
  • Ba mẹ cũng nên tạo cơ hội cho các con vận động thường xuyên để có thể giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra điều này còn khiến cho trẻ tiêu hao nhiều năng lượng và tạo cảm giác đói cho các con. Do đó trẻ có thể ăn được khỏe hơn.

Bên cạnh việc bổ sung qua thực phẩm, ba mẹ nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho con. Ngoài ra, ba mẹ nên chọn sản phẩm có chứa những thành phần từ thiên nhiên như canxi tảo biển, vitamin D3, magie… cùng với những thảo dược lành tính như kế sữa, hồng sâm để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu.

-----------------------------------------------------------

Ảnh số 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Herokid Gold

Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Sản phẩm hỗ trợ trẻ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng
  • Bổ sung vitamin D và giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe

Đối tượng sử dụng: Dành cho trẻ chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức khỏe, sức đề kháng

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
450.000
Vào shop chinhvu1989 để xem thêm sản phẩm