Quay lại

Những cách trị biếng ăn cho bé, ba mẹ nên áp dụng

  • 3775206
  • 11:26 25/11/22 Toàn quốc
  • 43

Theo các chuyên gia, bé biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân, như hệ tiêu hóa chưa tốt hoặc món ăn chế biến không hợp với khẩu vị của bé. Dưới đây là những cách trị biếng ăn cho bé, ba mẹ nên áp dụng

1. Nguyên nhân bé biếng ăn mẹ biết là gì chưa?

Ảnh số 1

Nguyên nhân bé biếng ăn mẹ biết là gì chưa?

Dưới đây là những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn mà bố mẹ không nên bỏ qua:

  • Do hệ tiêu hóa của bé hoạt động chưa tốt, điều này thể hiện ở các triệu chứng rối loạn co bóp dạ dày và loạn khuẩn đường ruột. Khi đó, bé sẽ biếng ăn, kèm theo một số vấn đề như: buồn nôn, đau bụng, đầy bụng, táo bón,...
  • Do bé đang trong giai đoạn mọc răng làm cho nướu sưng, đau, khó chịu, khiến bé không muốn ăn gì.
  • Do thói quen cho con bú của mẹ, thời gian bú quá lâu hay cho con bú không đúng lúc cũng khiến bé biếng ăn.
  • Do bẩm sinh, tỷ lệ này ở trẻ sơ sinh chiếm khoảng 5%.
  • Do các cha mẹ cho bé ăn dặm không đúng cách. Việc bé ăn dặm quá sớm, ăn quá nhiều so với tuổi cũng gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé. Từ đó khiến trẻ trở nên biếng ăn.

2. Những cách trị biếng ăn cho bé, ba mẹ nên áp dụng

  • Không cho con uống nhiều sữa

Ảnh số 3

Không cho con uống nhiều sữa

Theo các chuyên gia, việc trẻ uống sữa nhiều sẽ giúp cung cấp rất nhiều năng lượng. Tuy nhiên, nó không thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Theo đó, trẻ em chir cần uống 1-2 ly sữa tươi mỗi ngày là đủ rồi (khoảng 200-300ml). Việc uống quá nhiều sữa sẽ làm cho bé bị thiếu sắt và táo bón đấy mẹ nhé!

  • Tạo không khí vui vẻ trong buổi ăn cho bé ăn ngon hơn

Không khí vui vẻ thì bữa ăn của con chắc chắn sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao các trẻ biếng ăn thường cải thiện tốt khi đi học. Không khí vui tươi, sự thi đua giữa bàn bè sẽ kích thích sự hào hứng khi vào bữa ăn của bé.

  • Hãy để bé "đói"

Bé sẽ hứng thú hơn với việc ăn uống thì thực sự thay đổi, nếu không mưa anh thế giống như một trận chiến. Bố mẹ hãy đảm bảo bữa ăn chính và bữa phụ được sắp xếp hợp lý.

Không nên cho trẻ biếng ăn uống nước hay ăn bánh kẹo trước mỗi bữa ăn. Mẹ nên khuyến khích trẻ vận động trước giờ ăn để tiêu thụ năng lượng, giúp con nhanh đói và ăn được nhiều hơn.

  • Mẹ không kéo dài bữa ăn của bé

Ảnh số 2

Mẹ không kéo dài bữa ăn của bé

Khi ăn quá lâu, thức ăn sẽ không giữ được độ tươi ngon vốn có. Không chỉ vậy, điều đó còn khiến cho con trẻ trở nên chán ghét. Tốt nhất, mỗi bữa ăn của trẻ không nên kéo dài hơn 30 phút. Khi con không muốn ăn thì bố mẹ cũng không nên ép đâu nhé!

  • Hãy để bé tự xúc ăn

Trẻ đến tuổi tập ăn thì mẹ nên để bé tự cầm thìa, dĩa... Lúc đầu có thể bé nghịch bày đầy mâm, không vấn đề gì. Điều đó giúp trẻ cảm thấy thích thú và thích khám phá bữa ăn hơn, con sẽ có hứng ăn uống đáng kể.

  • Sử dụng siro hỗ trợ ăn ngon tăng cường sức khỏe cho bé

Mẹ có thể bổ sung cho trẻ siro ăn ngon cho con để giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh hơn. Đồng thời giúp bé yêu hấp thu tốt hơn các dưỡng chất và giúp cải thiện tình trạng biếng ăn hiệu quả.

Theo các chuyên gia, các phụ huynh nên lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ thảo mộc lành tính như: khúng khéng, kế sữa, thảo quả... Nhằm hỗ trợ tiêu hóa giúp bé hấp thụ dinh dưỡng và ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, mẹ cũng đừng quên bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cho bé như: canxi tảo biển, vitamin C, D,...

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Herokid Gold - Nhập khẩu chính hãng nguyên hộp từ Hàn Quốc

Ảnh số 4

Herokid Gold - Nhập khẩu chính hãng nguyên hộp từ Hàn Quốc

Herokid Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit, Canxi từ tảo biển và Vitamin D3 Chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Giúp bổ sung Vitamin D, giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe

Đối tượng sử dụng: Dùng cho trẻ trên 1 tuổi chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.

Giá bán: 450.000 VND

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
450.000
Vào shop chinhvu1989 để xem thêm sản phẩm