Quay lại

Chia sẻ cho mẹ 5 cách giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả

  • 3775140
  • 16:41 24/11/22 Toàn quốc
  • 38

Mẹ có biết trẻ biếng ăn kéo dài dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe của con như: suy dinh dưỡng, còi cọc, hệ miễn dịch, sức đề kháng kém. Khiến nhiều ba mẹ đau đầu tìm cách giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho mẹ những kiến thức hữu ích nhé!

1. Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý

Ảnh số 1

Xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý

  • Khi bắt đầu tạo thực đơn cho con, mẹ cần tìm hiểu sở thích của trẻ. Trẻ thích và ghét ăn loại đồ ăn nào, vì sao trẻ ghét rồi tìm cách khắc phục
  • Cân bằng các nhóm chất cơ bản trong bữa ăn: nhóm chất bột - đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm giàu vitamin và khoáng chất
  • Với trẻ dưới 2 tuổi mẹ hãy cho bé bú nhiều cữ trong ngày. Còn với trẻ trên 2 tuổi bắt đầu ăn dặm, ngoài sữa công thức, mẹ hãy cố gắng đa dạng các loại thực phẩm, cách chế biến để kích thích con ăn ngon, ăn nhiều. Đồng thời, quan sát xem con thích hương vị, món ăn nào.
  • Vào bữa sáng: bữa ăn quan trọng để trẻ có đủ năng lượng trong một ngày để vui chơi và học tập. Do đó, bữa sáng cho con cần phải giàu protein và các vi chất như chất xơ, canxi và vitamin D3...Một số món mẹ có thể làm: súp thịt bò khoai tây, cháo tim héo, cháo trứng gà, cháo lươn nấu khoai môn...
  • Bữa trưa: từ 10h30 - 11h30  là khoảng thời gian lý tưởng để con ăn trưa, bổ sung năng lượng kịp thời từ những thực phẩm rau củ tươi xanh, các loại thịt, cá, trứng, hải sản... chế biến đa dạng, sáng tạo trong bày trí thức ăn hơn để con hứng thú, vui vẻ ăn. Canh rau ngót thịt bằm, thịt lợn nhồi đậu, Mực nhồi thịt rảu củ,...
  • Bữa tối: Sau một ngày hoạt động, thì bữa tối sẽ cung cấp, bù đắp các dưỡng chất cho trẻ. Mẹ cần lưu ý cho con ăn những món dễ tiêu hóa, hạn chế dầu mỡ, để trẻ không bị khó tiêu.

Xây dựng thực đơn bữa ăn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, khẩu vị của con là cách giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả.

2. Khuyến khích vận động là cách giúp trẻ hết biếng ăn

Ảnh số 2

Vận động giúp trẻ ăn ngon

Trẻ nhỏ thường hiếu động, chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, tránh xa bụi, bẩn vi khuẩn. Vậy nên, nhiều ba mẹ rất lo lắng khi cho con tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Điều này có thể bảo vệ con, tuy nhiên lại làm cho năng lượng trong con không được tiêu hao, thể chất không phát triển toàn diện, tinh thần không vui vẻ. Việc vận động rất quan trọng, ít nhất 30 phút mỗi ngày, ba mẹ có thể cùng con rèn luyện những môn thể thao như: đi bộ, chạy, bơi lội, cầu lông; hoặc tổ chức những trò chơi lành mạnh kích thích não bộ, tư duy, khả năng vận động của con. Cùng với việc phải vận động, con sẽ có cảm giác thèm ăn, giúp bé ăn ngon.

3. Tâm trạng con khi ăn rất quan trọng

Tâm trạng có lẽ là điều nhiều ba mẹ không để ý. Trẻ nhỏ vẫn chưa thể bộc lộ hết cảm xúc qua lời nói, vì vậy bé thường biểu hiện như khóc, quấy, lảng tránh đồ ăn... của mẹ. Vậy nên, tôn trọng sở thích của con, không ép con ăn sẽ giúp con có một tính thần tốt, hào hứng, vui vẻ khi vào bữa. Ba mẹ cũng sẽ không phải căng thẳng mỗi khi cho con ăn.

4. Cho con tự ăn để kích thích con ăn ngon

Ảnh số 3

Cho con tự ăn để kích thích con ăn ngon

Trẻ nhỏ khả năng tự cầm đũa, thìa xúc ăn chưa thành thạo, với bé dưới 3 tuổi việc tự ăn một cách sạch sẽ gần như là không. Vậy nên, phụ huynh thường ngại hoặc ko thích con tự ăn. Tuy nhiên, nhiều trẻ lại thích tự tay cầm, nắm thức ăn. vì vậy, ba mẹ hãy rửa tay sạch, chuẩn bị yếm, ghế ngồi ăn riêng trước khi cho con dùng bữa. Như vậy, vừa tránh được thức ăn dính ra quần áo, vừa rèn được ở con tính tự lập.

5. Kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp con ăn ngon

Khi đã dùng hết những cách trên, tình trạng trẻ biếng ăn kéo dài vẫn chưa cải thiện. Mẹ có thể kết hợp bổ sung cho con thêm các loại siro ăn ngon, các sản phẩm bảo vệ tăng cường sức khỏe cho trẻ biếng ăn. Khi lựa chọn sản phẩm mẹ cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xức, quy trình sản xuất và hơn hết là thành phần. Ưu tiên lựa chọn sản phẩm chức thành phần lành tính như: hồng sâm, thảo quả, khúng khéng... kết hợp bổ sung các vi chất quan trọng như kẽm, vitamin D3, canxi, lysine... giúp con tăng cân tự nhiên, kích thích cảm giác thèm ăn, nâng cao sức khỏe.

Ảnh số 4

Kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho trẻ biếng ăn

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho sức khỏe bé mẹ hãy đến tham khám tại các cơ sở y tế chất lượng. Được tư vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng bất kì thực phẩm chức năng nào nhé!

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
450.000
Vào shop chinhvu1989 để xem thêm sản phẩm