Quay lại

Phi kim bao lâu thì bong da Làm gì khi da bị bong

  • 3769161
  • 14:57 03/10/22 Hồ Chí Minh
  • 53
Biểu hiện của da sau phi kim

Trước khi tìm hiểu phi kim bao lâu thì bong da, hãy cùng khám phá các biểu hiện của da sau phi kim. 

Phi kim là phương pháp tái tạo da bằng cách dùng những đầu kim nano siêu nhỏ để tác động lên da, tạo ra những vi tổn thương giả để kích thích cơ chế tự chữa lành các vấn đề da liễu của cơ thể. Do đó, sau phi kim, da thường có các biểu hiện như:

  • Châm chích, sưng tấy, nóng đỏ
  • Sần da, sạm da
  • Da khô, mất nước, bong tróc

Đây đều là những biểu hiện sau khi phi kim phổ biến, cho thấy da đang bước vào quá trình tái tạo, phục hồi thành làn da sáng mịn, căng bóng và trắng sáng hơn. Những biểu hiện phi kim bao lâu thì bong da này càng rõ rệt và có thể biến biến nghiêm trọng hơn đối với người có làn da nhạy cảm. Mức độ biểu hiện: nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ uy tín của cơ sở phi kim, tay nghề bác sĩ, đặc điểm cơ địa,… Hiện tượng này sẽ hết trong 1 – 2 tuần nên bạn đừng lo lắng quá nhé! 

Phi kim bao lâu thì bong da?

Thông thường phi kim bao lâu thì bong da? Sau 3 ngày, da bắt đầu đóng mài thành một lớp da sẫm màu, khô sần và cứng lại. Đó là là lý do nhiều người feedback phi kim xong da bị thâm. Mức độ phi kim càng sâu thì lớp da càng khô, càng đậm màu. Sau 2 – 3 ngày tiếp theo, quá trình tăng sinh collagen được thúc đẩy nhằm kích thích da bong ra nhằm đào thải lớp tế bào biểu bì cũ đã già cỗi, không còn sức sống và thay thế bằng những tế bào mới khoẻ mạnh hơn. 

Quá trình phi kim bao lâu thì bong da không cố định mà tùy theo cơ địa, tình trạng da của mỗi người. Nếu sử dụng các sản phẩm có tính lột tẩy cao trong quá trình phục hồi da, quá trình bong da sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, gây ra những biến chứng nghiêm trọng. 

Nhiều người feedback rằng vì sao phi kim da không bong? Phi kim bao lâu thì bong da tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người hoặc có thể do quá trình bong da sau phi kim diễn ra mà bạn không biết đấy. Vậy quá trình bong da sau phi kim ra sao? Da bong tróc thành từng miếng da li ti, mịn và vụn. Điều này trái ngược với các biện pháp lột tẩy độc hại khiến da bạn bị tróc vảy, bong thành từng mảng lớn gây đau rát mạnh mẽ. Nếu bạn không tự ý bóc da bằng tay thì quá trình bong da này sẽ nhanh chóng kết thúc. 

Phi kim sau mấy ngày thì hết đỏ?

Sau phi kim trẻ hóa da bao lâu da trở lại bình thường là câu hỏi của nhiều người sau khi kết thúc liệu trình phi kim. Bởi da thường bị ửng đỏ và hơi châm chích sau quá trình điều trị, khiến nhiều người lo lắng. Thông thường, da sẽ hết sưng đỏ sau 1 – 2 ngày nếu bạn vệ sinh và chăm sóc da đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ, tùy theo đặc điểm cơ địa của mỗi người. 

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hơn và xuất hiện thêm nhiều triệu chứng khác như đau rát, tụ máu trên da, hình thành vết thâm sẹo thì bạn nên đi khám để được bác sĩ hỗ trợ. 

Sau phi kim bao lâu thì da đẹp?

Bên cạnh phi kim bao lâu thì bong da, nhiều người còn thắc mắc sau phi kim bao lâu thì da đẹp? Theo chuyên gia, những phản ứng của da sau khi tái tạo da bằng phương pháp phi kim sẽ hết trong vòng 1 – 2 tuần. Những biểu hiện trên hoàn toàn bình thường, cho thấy quá trình tái tạo da sau phi kim để da khỏe đẹp hơn. 

Tuy nhiên, để rút ngắn quá trình da phục hồi, vừa bảo vệ da vừa mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình phi kim, bạn nên tuân theo hướng dẫn chăm sóc da của bác sĩ. 

Cách chăm sóc da sau khi phi kim tốt nhất

Sau khi đã xác định được phi kim bao lâu thì bong da, bạn nên biết cách chăm sóc da sau phi kim hiệu quả để quá trình tái tạo da diễn ra hiệu quả hơn. Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ula tìm hiểu các giai đoạn chăm sóc da đúng cách sau phi kim nhé!

Trong 3 ngày đầu sau phi kim

Giai đoạn này, da khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng, dị ứng. Do đó, bạn cần chăm sóc da cẩn thận trong 3 ngày đầu tiên. Tốt nhất là dùng gạc sạch để thấm nước muối sinh lý để thoa nhẹ lên da, nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn bám trên da. Sau đó dùng gạc sạch để lau khô nước muối trên da. Hoặc dùng nước đun sôi để nguội để rửa mặt. 

Lưu ý là phải thao tác nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da. Nếu được bác sĩ chỉ định, bạn có thể thoa tế bào gốc hoặc serum phục hồi da sau phi kim để giúp quá trình bong da thuận lợi hơn. Cách bôi tế bào gốc sau vi kim tốt nhất là sau khi làm sạch bề mặt da. 

Giai đoạn này, bạn tuyệt đối không được dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả kem chống nắng nhé! Hãy để da nghỉ ngơi tuyệt đối. Bạn nên dùng viên uống chống nắng và che chắn da cẩn thận nếu phải đi ra đường để bảo vệ da. 

Ngày thứ 4 đến thứ 6

Giai đoạn này, da bắt đầu đóng mài. Bạn có thể ngưng thoa tế bào gốc nhưng vẫn thoa kem dưỡng ẩm cho da 2 lần/ ngày để quá trình bong da diễn ra thuận lợi hơn. 

Bạn có thể dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần lành tính cho da nhạy cảm để làm sạch da. Đồng thời, bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng và viên uống chống nắng để tránh hình thành nám, tàn nhang do giai đoạn này da rất bắt nắng. 

Từ ngày thứ 7 trở đi

Đáp án cho câu hỏi phi kim bao lâu thì bong da là giai đoạn này. Quá trình bong da thường diễn ra từ 7 ngày trở đi sau phi kim. Bạn có thể skincare đầy đủ, đặc biệt là bước dưỡng ẩm cho da và thoa kem chống nắng bảo vệ da. 

Bên cạnh việc vệ sinh da đúng cách, bạn cũng nên áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý để bổ trợ cho việc rút ngắn thời gian phục hồi cho da sau phi kim. Một số loại thực phẩm nên ăn sau phi kim như:

  • Da heo và giò heo: trong hai loại thực phẩm này chứa rất nhiều collagen – một loại protein có tác dụng nâng đỡ kết cấu da săn chắc, căng bóng và tươi trẻ hơn. 
  • Thực phẩm giàu vitamin nhóm B: sữa, trứng, gan, các loại đậu, hạt ngũ cốc, rau xanh, súp lơ, nấm,…. Có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời hỗ trợ giảm kích ứng, sưng đỏ da, tình trạng khô, viêm da, chống nhiễm trùng da, bệnh eczema và mụn trứng cá.
  • Thực phẩm giàu Omega-3: cá hồi, dầu hạt cải, quả óc chó, đậu nành… có tác dụng kích thích quá trình trao đổi tế bào, góp phần ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Thực phẩm giàu vitamin C: cam, ổi, đu đủ, cà chua, dâu tây, táo… giúp kích thích sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Lời kết

Bài viết đã giải đáp thắc mắc phi kim bao lâu thì bong da. Thực chất, quá trình bong da là một biểu hiện của quá trình tái tạo da sau phi kim, giúp làn da đầy khuyết điểm “lột xác” trở nên căng mịn, trắng sáng và trẻ trung hơn. Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ phi kim uy tín, đảm bảo quá trình bong da diễn ra an toàn, tái tạo da hiệu quả, hãy liên hệ Thẩm mỹ viện Ula. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, trang thiết bị tiên tiến, đầy đủ tiện nghi cùng công nghệ phi kim hiện đại, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ làm đẹp tốt nhất tại Thẩm mỹ viện Ula.


Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
500.000 500.000
Vào shop thammyvienula để xem thêm sản phẩm