Quay lại

Yoga online lợi bất cập hại

  • 3758906
  • 20:03 06/08/22 Hồ Chí Minh
  • 25
Học yoga online có hiệu quả không?

Phần lớn chúng ta đều đã biết những lợi ích tuyệt vời của việc học yoga online, vậy tại sao chúng ta vẫn chưa học? chúng ta vẫn đang cân nhắc điều gì?

Câu trả lời có phải là: Sự an toàn và hiệu quả?

ĐÚNG VẬY!

Đây chính là hai vấn đề lớn mà King Fitness & Yoga đã dành hơn một năm để khảo sát, phân tích, đánh giá, cùng với sự giúp đỡ của hơn một nghìn học viên đang theo học để tìm ra cách giải quyết.

Sự an toàn

Bạn lo lắng mình sẽ tập sai vì không có cô chỉnh sửa. Điều này hoàn toàn có căn cứ, bởi hầu hết những nơi khác, việc học yoga online chỉ đơn giản là giáo viên cứ hô và bạn cứ tập mà không hề để ý đến chuyện đúng sai, hay hỗ trợ cho bạn trước, trong và sau buổi học. Trong khi đó, Yoga là một môn luyện tập có tác động rất sâu từ bên trong, những chấn thương có thể tích lũy qua ngày tháng, lâu dần gây ảnh hưởng đến sức khỏe, và điều đó thật sự đáng tiếc!

Như đã nói đây là một vấn đề quan trọng, quyết định sự an toàn và chất lượng của một buổi học.

Hiệu quả

Những yếu tố trên cũng đã quyết định rất nhiều đến hiệu quả của buổi học. Việc bạn được hỗ trợ tận tình như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen với các kỹ thuật tập luyện đúng đắn và lộ trình của khóa học. Ngoài ra, một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả nữa là: Sự khó hiểu

Đặc biệt đối với các bạn học viên mới thì chắc chắn sẽ gặp vấn đề này, vì nếu học Offline các bạn sẽ được cô thị phạm và chỉnh sửa trực tiếp, còn học yoga online sẽ bị hạn chế hơn.

Chấn thương thường gặp khi tập yoga online tại nhà không đúng cách

- Căng cơ ở vùng cột sống lưng, đầu gối, cổ, vai, cẳng chân do động tác lặp lại, kéo giãn dây chằng quá mức.

- Chấn thương vùng vai: Vai là một vùng có cấu tạo và vận động phức tạp gồm nhiều khớp và hệ thống gân cơ dây chằng xung quanh. Do khớp vai có thể xoay tròn với tầm rất rộng, cũng có nghĩa “chênh vênh”, nên rất dễ bị trật khớp hoặc giãn dây chằng khi ở vào vị trí không thuận lợi. Hơn nữa, do có nhiều cơ xung quanh nên nếu tập quá nhiều một động tác mà không có các tư thế đối nghịch dễ gây ra tình trạng mất cân bằng giữa các nhóm cơ. Triệu chứng thông thường là đau vùng vai, biểu hiện của viêm gân cơ, hội chứng chạm của cơ vào xương hay mất vững khớp vai.

- Chấn thương vùng cổ. Bạn có xu hướng làm tổn thương cổ của mình khi thực hiện những tư thế không chính xác. Cách tốt nhất để ngăn ngừa chấn thương này là dừng lại khi bạn cảm thấy một phần cơ thể của bạn đang bắt đầu khó chịu.

- Chấn thương đĩa đệm cột sống do tư thế không đúng của động tác cúi vặn người.

- Bong gân cổ chân, giãn dây chằng nếu thực hiện không đúng các tư thế ngồi chéo chân, vắt chân, đứng một chân.

Những lưu ý khi tập yoga online tại nhà

- Một vài bài tập yoga có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào, chẳng hạn như các động tác quay vai, làm mất sự tê cứng tại chỗ, hoặc tập thở… nhưng cũng có nhiều động tác đòi hỏi người tập phải thực hiện trong một không gian và thời gian nhất định. Để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất, bạn nên dành ra mỗi ngày cố định từ 10 – 15 phút để tập. Nếu không có thời gian để tập hàng ngày, nên cố gắng tập 3 buổi trong tuần. Tốt nhất là tập ở nhà, vì bạn sẽ có nhiều thời gian và chỗ tập yên tĩnh để thực hiện nhiều bài tập khác nhau một cách dễ dàng.

- Tập yoga cũng có nghĩa là phải kiên trì, vì hiệu quả của nó không thể nhận thấy ngay lập tức. Khi bước vào tập luyện, bạn cần tạo cho mình một không khí tập luyện thật thoải mái, nếu càng yên tĩnh thì càng tốt. Đầu óc bạn cũng nên thanh thản, bởi nếu bắt đầu các bài tập với những suy nghĩ ngổn ngang, bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

- Bạn có thể tập các bài yoga vào giờ nào trong ngày cũng được, nhưng phải đảm bảo sau bữa ăn ít nhất là 1 giờ 30 phút. Khi hệ tiêu hóa đang làm việc, tập yoga có thể gây buồn nôn và khó chịu. Bên cạnh đó, phải lựa chọn thời điểm sao cho bài tập không bị gián đoạn bởi bất cứ lý do gì.

- Để các động tác được thực hiện dễ dàng hơn, bạn nên mặc áo, quần rộng, lý tưởng nhất là mặc áo tập hoặc áp pull và quần mềm ôm sát người. Nên bỏ kính đeo mắt ra, vì nó có thể bị rơi khi tập. Theo truyền thống, yoga được thực hiện với bàn chân trần vì nhiều lý do: giúp phát triển cơ bàn chân, tránh bị trượt và dễ dàng thực hiện thăng bằng.

- Nhiều bài tập yoga được thực hiện với tư thế ngồi tại chỗ. Ghế ngồi để tập yoga lý tưởng là không có tay vịn cũng không có bánh xe. Cũng cần chú ý tới nền nhà, đừng chọn nơi có nền nhà trơn hoặc mấp mô, vì nó có thể gây tai nạn cho bạn bất cứ lúc nào.

- Phải kiểm tra thân hình trước mỗi lần tập. Lưng, gáy và đầu của bạn phải thẳng hàng, hai vai thả lỏng, đồng thời thóp bụng vào. Với tư thế này bạn sẽ thực hiện các bài tập chính xác hơn. Với tư thế ngồi, hãy kiểm tra lòng bàn chân và đặt lòng bàn chân lên sàn nhà để tạo một sự cân bằng tốt.

- Trong tất cả các bài tập, hít vào và thở ra bằng mũi là điều cơ bản của yoga. Nếu tư thế yoga khiến bạn không thoải mái, hãy hít vào và thở ra sâu cùng với thư giãn. Khi một tư thế nào đó thật sự không thoải mái thì nên bỏ qua bài tập đó và chuyển sang bài tiếp theo.

- Nếu bạn bị tăng huyết áp, bệnh tim, bệnh về hô hấp, chấn thương cột sống, đang có thai, thời kỳ dưỡng bệnh hoặc bị một bệnh mạn tính nguy hiểm, bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập yoga. 

Mọi chi tiết liên hệ:

KING FITNEESS & YOGA Hotline : 0888.2222.15 Địa chỉ : 19 Hoà Bình , P.Bình Thọ, Thủ Đức. Mail : king.fitness.yoga.188@gmail.com Website : kinggym.vn Thời gian hoạt động :
Từ thứ 2 - 7: 5:00 - 21:00  
Chủ nhật: 06:00 - 11:00
Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
250.000
Vào shop Hades035 để xem thêm sản phẩm