Quay lại

Tìm hiểu quy trình sản xuất cà phê rang xay

  • 3747741
  • 15:00 19/06/22 Hồ Chí Minh
  • 43

Cà phê là một trong những loại nông sản được xuất khẩu ra nước ngoài nhiều nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy vì sao mà mình không tìm hiểu về quy trình sản xuất cà phê:

Thu hoạch:

Trước khi nói đến các công đoạn chế biến thì chúng ta hãy tìm hiểu qua bước thu hoạch cà phê được thực hiện như thế nào nhé. Trái cà phê được thu hoạch cần phải đảm bảo về độ chín và tiêu chuẩn hóa học đã được quy định. 

Quá trình thu hoạch được thu hoạch hoàn toàn thủ công bằng tay mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ máy móc. Điều này giúp có thể lựa chọn và thu hoạch được những hạt cà phê có độ chín đều để đưa vào sản xuất và cho ra thành phẩm chất lượng.

Sơ chế làm sạch:

Với công đoạn này, người thực hiện có vai trò làm sạch, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như cát, sạn, cành, vỏ, lá,... còn lưu lại trong cà phê thông qua quá trình thu hoạch. Công đoạn này là một công việc vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của cà phê. 

Sau đó cà phê sẽ được mang đi ngâm nước để loại bỏ hoàn toàn vỏ bên ngoài và mang đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Và cuối cùng là sẽ được lọc lại theo kích cỡ của hạt cà phê.

Phối trộn:

Nhằm mang lại những loại mùi hương khác nhau đa dạng hơn nên người sản xuất sẽ phối trộn nhiều loại cà phê với nhau. Và 2 loại cà phê được phối trộn chủ yếu đó chính là arabica và robusta.

Rang cà phê:

Rang cà phê là một giai đoạn cực kỳ quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mà còn ảnh hưởng đến mùi hương của cà phê. Người thực hiện sẽ rang theo nhiều cách khác nhau và thường sẽ mất khoảng 16 phút cho một mẻ rang.

Xay cà phê và đóng gói:

Sau khi quá trình rang cà phê diễn ra hoàn tất thì cà phê sẽ được mang đi xay nhuyễn và đóng gói thành phẩm.

Để lưu giữ được chất lượng cũng như mùi hương của cà phê thì các cơ sở sản xuất hiện nay thường sử dụng các loại máy đóng gói hiện đại. Máy giúp đóng gói chắc chắn và định lượng chính xác một cách nhanh chóng.

Tham khảo ngay các loại máy đóng gói, máy đóng gói cân định lượng được cung cấp bởi PMS Việt Nam: https://pms-vietnam.com/may-dong-goi-can-dinh-luong-dang-dung/ , https://pms-vietnam.com/may-dong-goi/ 


Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
1.000
Vào shop PMS_VietNam để xem thêm sản phẩm