Quay lại

Mô hình kinh doanh cafe take away là gì

  • 3738846
  • 16:41 09/05/22 Hà Nội
  • 58

Cafe take away là gì? Vì sao hình thức kinh doanh cà phê này lại được ưa chuộng tại Việt Nam? Nên chuẩn bị những gì để việc kinh doanh có được hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Deve sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn thành công khi kinh doanh mô hình cà phê take away nhé.

Vì sao hình thức kinh doanh cà phê này lại được ưa chuộng tại Việt Nam?

Cafe take away là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì đây là loại hình cafe mang đi. Khác với các quán cà phê khác, vì chủ yếu phục vụ cho khách hàng mang đi nên quán chỉ bố trí một vài bộ bàn ghế nhỏ. Thậm chí, nhiều quán cũng không có bàn ghế mà chỉ có quầy pha chế mà thôi.

Tại sao cà phê take away phổ biến như hiện nay Sự tiện lợi, nhanh chóng của cafe take away

Một trong những ưu điểm mà cafe take away chính là sự tiện lợi. Trong nhịp sống hối hả hiện nay, nhiều người không có nhiều thời gian cho việc ngồi nhâm nhi một ly cà phê. Vì vậy, mô hình kinh doanh này sẽ tiện lợi cho khách.

Những quán hay xe cafe take away nằm ngay bên lề đường còn giúp khách hàng chỉ cần dừng xe và order thức uống.

Thường chỉ mất khoảng 5 phút là khách đã có được một ly cà phê. Thậm chí, những quán hay xe cafe take away nằm ngay bên lề đường còn giúp khách hàng chỉ cần dừng xe và order thức uống.

Menu thức uống đa dạng, hấp dẫn

Không như bạn nghĩ, quán cafe take away thì chỉ có cà phê. Ở đây là cả một thế giới thức uống đa dạng và có sức hấp dẫn rất lớn. Ngoài những hương vị cà phê quen thuộc như: cà phê đen, cà phê sữa đá, cà phê sữa nóng thì còn rất nhiều thức uống khác như: nước trái cây, kem, smoothie hay iceblended… Đây cũng là lý do khiến cà phê mang đi có thể chiều lòng mọi đối tượng khách hàng.

Giá cả thức uống phải chăng

Về cơ bản, cafe take away ít tốn chi phí về mặt bằng, nhân công hay cơ sở vật chất như các quán cà phê uống tại chỗ. Chính vì thế, giá thành của những ly cà phê mang đi này sẽ không quá đắt đỏ.

Đây chính là yếu tố giúp cà phê pha chế mang đi cạnh tranh hiệu quả với mô hình kinh doanh cà phê tại chỗ.

Các mô hình kinh doanh cafe take away Mô hình kinh doanh xe cafe take away

Không cần phải mở quán rộng lớn, chỉ với một chiếc xe di động tiện lợi được đặt ở vị trí “đắc địa” là đã có thể phục vụ khách hàng.

Đây được xem là mô hình kinh doanh cafe take away thể hiện rõ nhất tính chất của take away. Không cần phải mở quán rộng lớn, chỉ với một chiếc xe di động tiện lợi được đặt ở vị trí “đắc địa” là đã có thể phục vụ khách hàng. Dù là lề đường, ngã tư,… thì mô hình kinh doanh này đều có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Mô hình quán cà phê take away

Thay vì việc đẩy xe bán coffee take away ở ngoài đường thì bạn có thể chọn mở quán để bán.

Thay vì việc đẩy xe bán coffee take away ở ngoài đường thì bạn có thể chọn mở quán để bán. Ưu điểm của mô hình kinh doanh cà phê mang đi này chính là khách hàng sẽ có không gian để chờ đợi và tán gẫu với bạn bè trong lúc chờ bạn pha chế thức uống để mang đi. Lựa chọn này cũng giúp bạn thể hiện được tính chuyên nghiệp và cao cấp hơn.

Mô hình cafe take away nhượng quyền

Mô hình này thường được cho là hình thức kinh doanh cafe take away cao cấp.

Mô hình này thường được cho là hình thức kinh doanh cafe take away cao cấp. Bởi các thương hiệu cà phê được bán là thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường và số lượng khách hàng cố định ngay từ đầu. Lựa chọn hình thức kinh doanh này, bạn sẽ được đầu tư cửa hàng, công thức pha chế và quy trình hoạt động để nghiễm nhiên trở thành “ông chủ, bà chủ” của cửa hàng kinh doanh cà phê mang đi này.

 

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về mô hình kinh doanh cà phê cafe take away. Hy vọng bài viết đã cung cấp tới bạn đọc nhưng thông tin hữu ích. Mọi thông tin đóng góp cũng như nhu cầu đặt mua các sản phẩm cà phê và máy pha cà phê bạn đọc vui lòng liên hệ:

Hotline: 0904 628 278

Trang web: Devafood.vn

Fanpage: Facebook.com/devacoffeevn

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
1.000
Vào shop beurer để xem thêm sản phẩm