Quay lại

Kỹ thuật SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

  • 3691621
  • 09:53 06/10/21 Hồ Chí Minh
  • 77

Chào những bạn trẻ! Trong bài viết này, mình sẽ tiếp thị đến 1 nghề thuộc Marketing nhưng thiên hơi khá nhiều về kỹ thuật. đó là nghề SEO. Vậy nghề SEO là làm gì? SEO là gì trong Marketing? Làm SEO cần những kỹ năng gì, học lĩnh vực nào, trường nào? Lương nghề SEO bao nhiêu? những kỹ năng cần có? Tất cả mình sẽ chia sẻ trong bài viết này nhé.

 

 

Nếu như bạn có một website hoạt động trong vài năm qua, có lẽ bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của SEO. ngành này đã trở thành một phần quan trọng của Digital marketing trong tất cả tiếp thị cho khá nhiều doanh nghiệp, với thành công trực tuyến thường xuyên dựa vào khả năng để website của bạn xếp hạng cao trong trang kiếm tìm.

 

 

Cụ thể chỉ nhìn vào Digital marketing, so sánh SEO với PPC, Email marketing, Social marketing hoặc bất kỳ kênh nào khác. SEO phù hợp  đâu và tầm quan trọng như thế nào trong marketing? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về về vai trò của SEO trong chiến lược Digital marketing và khu vực bạn nên ưu tiên SEO trong kế hoạch quảng cáo của mình.

Nghề SEO là gì ?

SEO là viết tắt của 3 chữ Search Engine Optimization. Dịch ra là tối ưu phương tiện tìm kiếmcông việc chính của một người làm SEO là làm cho một trang web nào đó xuất hiện trong trong đầu tiền (top 10) trên 1 công cụ tìm kiếm (thường là Google).

 

 

SEO là một trong những phần của Marketing. Đây là 1 kênh tiếp xúc quý khách thông qua các dụng cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo, Facebook,… và những mạng xã hội khác).

Tuy nhiên, nghề SEO hiện   Việt Nam chủ yếu là SEO trên dụng cụ Google. Thế nên lúc nhắc tới SEO, ta ngầm hiểu đó là SEO Google.

SEO trong Marketing là như thế nào ?

Marketing tại đây là Marketing Online. Chúng ta sẽ dùng các kênh online để tiếp cận sản phẩm của công ty tới với người dùng.

Các kênh Marketing Online thường xuyên có như: SMS – Tin nhắn điện thoại, Email (Gmail, Yahoo, Hotmail,…), hoặc Youtube, Facebook, Twitter, Tiktok, Google,… để tiếp xúc được người sử dụng. Thông qua các kênh đó, ta sẽ tiếp thị được sản phẩm, dịch vụ đến với họ.

Nếu như bạn đang xem Youtube, bạn thấy các quảng cáo trước lúc xem video. chính là 1 hình thức giới thiệumột hình thức của Marketing.

Tương tự vậy, khi sử dụng Google và truy vấn (search) 1 từ khóa nào đó, Google sẽ trả về những kết quả phù hợp nhất với ý định của khách hàng.

Những nhân viên Marketing sẽ xem Google (hay công cụ tìm kiếm) là một kênh để tiếp xúc rất nhiều người sử dụng hơn. Để tiếp cận được người dùng, trang web của công ty bạn phải lên top 10, trang một. Ít khá nhiều gì bạn cũng cần phải làm SEO.

Xem thêm: https://wifim.vn/chuan-hinh-anh-dang-len-mang-xa-hoi/

 sao SEO quan trọng trong chiến lược Digital Marketing?

Không SEO, trang web của bạn sẽ ít có cơ hội tìm thấy trong search engine, và bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% người sử dụng online thường xuyên tính từ lúc search. tất nhiên, nó còn quan trọng hơn thế, với một loạt những lợi khác nhau tới từ việc cải thiện SEO của bạn.

 

 

Trong 1 nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge, xác định rằng trung bình 51% khách truy cập đến 1 trang web có được thông qua những nguồn tìm kiếm hữu cơ( không phải trả tiền) được điều khiển bởi SEO, kiếm tìm phải trả tiền (PPC) đã chiếm trung bình 10% và Social media chỉ chiếm 5%.

Tùy thuộc vào ngành nghề của bạn, có thể SEO đôi lúc có tầm quan trọng thậm chí còn lớn hơn. Ví dụ, dịch vụ kinh doanh phụ thuộc vào SEO cho hơn 70% lưu lượng truy cập của họ.

Nghiên cứu cũng cho biết Doanh thu được tạo bằng SEO không dưới 40% tổng doanh thu được tạo thông qua 1 trang web (trên tất cả những ngành).

Mọi chi tiết xin liên hệ: https://wifim.vn/
Công ty WIFIM JSC - Digital Media SEO Web Marketing Online

Địa chỉ: 766/7 lạc Long Quân, Phường 9, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 03.6886.7667

Hotline: 096.234.3613

 

 

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
100.000
Vào shop wifim001 để xem thêm sản phẩm