Quay lại

Top 6 loại thực phẩm giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả

  • 3686641
  • 11:03 16/09/21 Hà Nội
  • 33

Đau đầu, đau nửa đầu khi mang thai là hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Nhiều bà bầu băn khoăn nên ăn gì để giảm chứng đau đầu cho bà bầu hiệu quả. Hiểu được điều đó, nay mình chia sẻ đến các 6 loại thực phẩm giúp giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả!

 

 

 

Nguyên nhân gây đau đầu khi mang thai mẹ cần nẳm rõ

 

Trong thai kỳ của mẹ sẽ có những giai đoạn mẹ bầu cảm thấy rất mệt và thường xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt bên cạnh biểu hiện buồn nôn ốm nghén. Nguyên nhân khiến mẹ bị đau đầu có thể kể đến như:

 

 

  • Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài khiến bà bầu dễ mắc triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt trong thai kỳ
  • Cơ thể bị thiếu máu cũng là lí do mẹ đau đầu, bởi thiếu máu do thiếu sắt hạn chế lượng oxy cung cấp lên não
  • Thai nhi lớn dần chèn vào các dây thần kinh, khiến máu lưu thông khó khăn hơn khiến mẹ dễ đau đầu
  • Hiện tượng đau đầu trong thai kỳ xảy ra khi hệ thống tim mạch và thần kinh thay đổi nhưng không khớp với sự thay đổi của cơ thể mẹ, dẫn đến triệu chứng hoa mắt, chóng mặt

 

 

Trên đây là những nguyên nhân gây đau đầu dễ gặp ở bà bầu, Chính vì thế, mẹ bầu cần lưu ý để phòng ngừa tình trạng đau đầu hiệu quả góp phần vào quá trình chăm sóc mẹ bầu tốt hơn!

 

 

Thực phẩm bà bầu nên ăn để giảm đau đầu khi mang thai hiệu quả

 

Ăn gì để giảm đau đầu cho bà bầu? Dưới đây là những thực phẩm bà bầu nên ăn để giảm đau đầu nhanh chóng, hiệu quả và an toàn:

 

Mẹ bầu uống sữa tươi giúp giảm đau đầu hiệu quả

 

Không chỉ sắt mà thiếu canxi cũng là nguyên nhân gây ra cơn đau đầu khi mang thai. Cho nên, mỗi ngày mẹ bầu nên uống 2 ly sữa hoặc ăn sữa chua, phô mai,… sẽ giúp cải thiện huyết áp, giảm chứng đau đầu và ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

 

Mẹ bầu ăn bông cải xanh giúp giảm đau đầu hiệu quả

 

Khi cơ thể thiếu máu, mẹ bầu thường có các triệu chứng như: mệt mỏi, đau đầu. Vì vậy, trong các bữa ăn chăm sóc bầu hàng ngày, mẹ cần bổ sung các thực phẩm giàu sắt như: bông cải xanh để bổ sung thêm hàm lượng sắt cho cơ thể và cải thiện chứng đau đầu. 

 

 

Các món ăn từ cá hồi giúp giảm đau đầu cho mẹ bầu

 

Ăn gì để giảm đau đầu cho bà bầu? Câu trả lời là cá hồi, cá ngừ,… các loại cá béo không chứa thủy ngân. Đây là nguồn cung cấp vitamin B và axit folic dồi dào bà bầu nên tăng cường vào chế độ ăn hàng ngày.

Cá hồi giúp bà bầu giảm đau đầu hiệu quả nhờ chứa hàm lượng omega-3 cao, có công dụng kháng viêm, phòng ngừa các bệnh liên quan đến viêm não.

 

>> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!

 

Bổ sung các loại ngũ cốc giúp giảm đau đầu hiệu quả

 

Không chỉ là nguồn chất xơ dồi dào mà ngũ cốc còn rất giàu magie và sắt. Những dưỡng chất có công dụng làm dịu những cơn đau nhức đầu vô cùng hiệu quả. Chính vì thế bổ sung các loại ngũ cốc vào chế độ ăn hàng ngày là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi “Ăn gì để giảm đau đầu cho bà bầu?”

Ngoài ra, một số thực phẩm giàu magie khác mà bà bầu có thể bổ sung trong các bữa ăn như: hải sản, các loại hạt, bơ và nho khô,…

 

Bổ sung gừng giúp giảm đau đầu hiệu quả

 

Từ lâu, gừng vốn được biết đến là một loại thần dược tự nhiên mang đến nhiều công dụng. Không chỉ giảm nghén, buồn nôn, mà trà gừng còn có giúp bà bầu giảm đau đầu một cách tự nhiên, hiệu quả. Mỗi khi đau đầu, mẹ bầu có thể dùng một tách trà gừng để giảm thiểu tình trạng này nhé!

 

Ăn đậu trắng giúp giảm đau đầu khi mang thai hiệu quả

 

Đậu trắng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, điển hình là sắt. Trong 1 bát đậu trắng nấu chín có thể cung cấp khoảng 6,5 mg hoặc 35% đơn vị sắt. Hơn nữa, đậu trắng còn rất giàu magie, là nguồn thực phẩm ngăn ngừa và giảm thiểu đau đầu cho bà bầu hiệu quả. Chính vì vậy, bà bầu khi bị đau đầu không nên bỏ qua món ăn này.

 

 

Trên đây là một số thực phẩm giúp giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả mà mẹ nên thêm vào chế độ ăn uống của mình để cải thiện tình trạng này. Ngoài ra, để giảm đau đầu cùng tình trạng đau nhức hiệu quả thì massage bầu cũng là giải pháp tuyệt vời giúp tăng cường lưu thông máu lên não và giảm bớt cơn đau đầu hiệu quả mà lại xua tan đau nhức, mệt mỏi thai kỳ hiệu quả.

 

 

Và để mẹ thoải mái nhất và được chăm sóc bài bản trong suốt thai kỳ, mẹ có thể tham khảo dịch vụ massage cho bà bầu chuyên sâu tại Mama Maia Spa. Đây là spa chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh hàng đầu tại Hà Nội. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng kỹ thuật massage chuẩn Nhật Bản, mẹ bầu sẽ được chăm sóc một cách toàn diện nhất.

 

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
99.000 500.000
Vào shop cunlonmama để xem thêm sản phẩm