Quay lại

Xu hướng xây dựng nhà thép Tân uyên

  • 3679283
  • 08:24 18/08/21 Bình Dương
  • 61

Xu hướng phát triển thi công nhà xưởng Bình Dương ngày càng sôi động, khi mà phương án xây dựng nhà thép Tân Uyên được xem là cuộc cách mạng đột phá trong ngành xây dựng. Với tình hình hiện tại rất nhiều khả năng Bình Dương sẽ là một trong những tỉnh thành đi đầu trong lĩnh vực làm nhà thép tiền chế Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung.

Xu hướng phát triển xây dựng nhà thép Tân Uyên

- Cách đây khoảng 8 năm trở lại, thị trường nhà thép tiền chế tại Bình Dương và các tỉnh lân cận còn khá hạn chế và chưa có hiệu ứng mạnh mẽ.

- Hiện tại, không dừng lại ở lĩnh vực công nghiệp cho nhà xưởng nhà máy sản xuất đơn thuần, thi công nhà thép Tân Uyên còn khá phổ biến trong lĩnh vực dân dụng như nhà hàng, khách sạn, nhà ở dân dụng, các trung tâm dịch vụ công cộng:  sân vận động, trạm thu phí,sân bay, trường học…  

- Những tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật làm nhà thép tiền chế Tân Uyên đã mang lại làn gió mới cho ngành xây dựng. Nếu như trước đây lắp đặt nhà thép Tân Uyên luôn đi kèm với các khái niệm như ”tiện dụng, rẻ tiền, khô khan, cứng nhắc”. Thì ngày nay dưới bàn tay phù thủy của các kiến trúc sư, họ thử nghiệm với một thái độ ứng xử hoàn toàn khác khi thi công xây dựng nhà thép Tân Uyên lên một tầm cao mới “Hiện đại, nhanh chóng, tiết kiệm” bằng các kiểu nhà mới mẻ, táo bạo hơn nhằm đáp ứng được lối sống tân tiến.

Lắp đặt nhà thép Tân Uyên là công trình của tương lai, có khả năng di dời và tái sử dụng hiệu quả. Vậy thi công xây dựng nhà thép Tân Uyên được xây dựng bằng những vật liệu nào? Cùng tìm hiểu nhé .

Cấu tạo cơ bản của xây dựng nhà thép Tân Uyên

Kết cấu chính

Tương tự nhà bê tông, lắp đặt nhà thép Tân Uyên vẫn cần bộ phận móng để chịu lực cho ngôi nhà. Người ta có thể làm móng nông hoặc móng sâu tùy vào nhu cầu. Với những công trình lớn sẽ yêu cầu làm móng sâu chống lật. Ngoài phần móng, kết cấu chính còn có: kết cấu mang lực mái, dầm cầu chạy, hệ khung chống gió, hệ giằng, cột, kèo hình chữ “I” để làm khung chính,… Đây là những cấu tạo quan trọng chịu toàn bộ tải trọng của nhà thép Tân Uyên.

Kết cấu phụ

Các kết cấu phụ của thi công nhà thép Tân Uyên đẹp gồm: vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, cầu thang và xà gồ mái, hệ sàn công tác, xà gồ tường hình chữ “Z” và “C”,… Tuy là kết cấu phụ nhưng những cấu tạo này góp phần không nhỏ vào việc xây dựng thi công xây dựng nhà thép Tân Uyên và hoàn thiện công trình làm nhà thép tiền chế Tân Uyên.

Kết cấu bao che, tạo hình

Đây là phần quan trọng không kém để cấu tạo nên một nhà tiền chế đẹp. Bởi lẽ để có một công trình hoàn thiện, không thể thiếu phần bao che, tạo hình từ các tấm vật liệu sẵn có như: tôn lợp mái, tấm xi măng tạo hình bao che nội ngoại thất, tấm lót sàn xi măng, tấm lót sàn cemboard, tấm thép,… nhằm giới hạn không gian và bảo vệ nhà khỏi các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, yếu tố thẩm mỹ được quyết định bởi các tấm bao che và tạo hình này.

>> Xây dựng nhà thép Bình Dương

3 loại vật liệu cơ bản thi công xây dựng nhà thép Tân Uyên

Khung thép

Khung thép là một trong những loại vật liệu chính, không thể thiếu trong lắp đặt nhà thép Tân Uyên. Tùy vào mỗi công trình mà chủ đầu tư lựa chọn loại kích thước khác nhau. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn và đưa ra công trình để thi công lắp dựng. Nhờ vậy, thời gian xây dựng được rút ngắn hơn. Ngoài ra, thép có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu khác như bê tông,…nên giảm được áp lực trọng tải về mọi mặt.

Tôn lợp mái

Ngoài nhà sắt tiền chế khung thép, tôn được sử dụng để che chắn, lợp mái hầu hết các công trình làm nhà thép tiền chế Tân Uyên công nghiệp như: nhà xưởng, nhà kho, nhà xe,…Bởi tôn có trọng lượng nhẹ, đa dạng màu sắc nên được ưa chuộng ngày càng nhiều. Tôn có nhiều loại, tùy vào mỗi công trình mà đưa ra lựa chọn phù hợp. Hiện nay có 3 loại tôn phổ biển: Tôn 3 lớp cách nhiệt, tôn thường 1 lớp và tôn lấy sáng. Tuy nhiên, tôn là không cách âm nên việc giảm thiểu tiếng ồn bị hạn chế.

Tấm bao che, định hình

Sau khi có khung chính và mái lợp, vách bao che là một trong những cấu tạo quan trọng của nhà thép tiền chế đẹp. Để đảm bảo sự chắc chắn, trước đây gạch truyền thống được tin dùng để làm tường, vách ngăn cho công trình lắp đặt nhà thép Tân Uyên. Tuy nhiên, gạch được làm từ đất sét được khai thác từ tự nhiên và trải qua giai đoạn nung đốt làm hao tốn thêm nguyên liệu. Điều này ảnh hưởng nhiều đến việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Ngoài ra, gạch truyền thống có trọng lượng nặng, quá trình thi công thi công nhà thép Tân Uyên lâu. Vì thế ngày nay, người ta thường dùng các vật liệu tấm xi măng sẵn có để thay thế cho gạch nung truyền thống này. Tấm xi măng – trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu khác giúp làm giảm áp lực tải trọng về mọi mặt lên công trình.

CÔNG TY TNHH XD DV TM HÙNG CƯỜNG PHÁT

Địa chỉ: Số 33, Đường số 4, KDC Đại Quang, Khu phố Tân Phú 1, P. Tân Bình, Tp. Dĩ An, Bình Dương

Nhà máy - Văn Phòng: Số T6/16M, Tổ 6 Khu phố Bình Thuận 2, Phường Thuận Giao, Thành phố Dĩ An, Bình Dương

Hotline: 0984.042.808

Email: tuancuongxd.ck@gmail.com

Website: hungcuongphat.vn

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
10.000
Vào shop thuyhuong230718 để xem thêm sản phẩm