Quay lại

Truyền tín hiệu 4 20mA lên Website Internet thông qua 3G

  • 3397285
  • 16:15 09/07/19 Hồ Chí Minh
  • 48

Bạn có biết chưa ? Truyền tín hiệu 4-20mA lên Website Internet tại những nơi không có Internet cáp quang !!

Truyền tín hiệu 4-20mA,0-20mA 0-10V, tín hiệu PNP,NPN lên Internet website bằng sóng 3G+ tốc độ cao, không cần kéo dây internet. Z-UMTS mang tới giải pháp truyền tín hiệu Analog và Digital thông qua SIM 3G của các nhà mạng. Giải pháp tối ưu cho khu vực đồi,núi,địa hình hiểm trở nhưng vẫn truyền tín hiệu về trung tâm một cách dể dàng thông qua sóng điện thoại GPRS hoặc 3G tốc độ cao.

Tín hiệu 4-20mA được đưa trực tiếp lên internet thông qua Z-UMTS

Khả năng truyền tín hiệu 4-20ma không dây mở ra giải pháp để khắc phục việc truyền dẩn đi xa bằng dây cáp đồng truyền thống. Chỉ với một SIM điện thoại ở nơi có sóng GPRS hoặc sóng 3G chúng ta có thể truyền tín hiệu ở những nơi xa xôi tới bất kỳ nơi nào có mạng ingternet. Đây là một điều tuyệt vời để kết nối các vùng xa xôi về trung tâm cách đó hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng nghìn kilomet.

Truyền tín hiệu 4-20mA lên Website Internet thông qua 3G

Tín hiệu 4-20mA được mã hoá truyền về trung tâm thông qua SIM 3G của nhà mạng

Thiết bị được kết nối trực tiếp với các thiết bị đo có tín hiệu ngõ ra 4-20mA : cảm biến áp suất, đồng hồ đo lưu lượng, cảm biến mực nước. Các tín hiệu ngõ ra dạng NPN , PNP cũng được Z-UMTS nhận trực tiếp truyền lên web server thông qua kết nối 3G.

Bản thân Z-UMTS có thể truyền thông mạng internet thông qua cổng RJ45 tốc độ 10/100Mbps và sóng 3G+ cho tất cả các băng tần GMS / GPRS / EDGE / WCDMA / HSDPA / HSUPA / DC-HSPA. Ngoài ra, Z-UMTS truyền thông với PLC và các thiết bị ngoại vi khác thông qua Modbus RTU RS458/RS232.

Thông số kỹ thuật bộ truyền 4-20mA lên Web internet | Z-UMTS
  • Nguồn cấp dạng 19…40Vdc / 19…28Vac
  • Chống nhiễu 1500Vac
  • Lắp đặt trên DIL Rail tủ điện
  • Kích thướt : 35 x 100 x 112mm

Truyền thông :

  • Ethernet RJ45 10/100Mbps
  • RS485 Modbus RTU
  • FTp, smtp,http, https , TCP-IP, MQTT
  • 3G+ Worldwide Pentaband (GSM / GPRS / EDGE / WCDMA / HSDPA / HSUPA / HSPA+ / DC-HSPA)

Lưu trữ dữ liệu :

  • CPU ARM 32bit
  • Bộ nhớ 8Mb
  • Lưu trữ thẻ SD 4-32GB
  • Chức năng : ghi dữ liệi, cảnh báo , xuất dữ liệu trên thẻ SD
  • Đồng bộ thời gian thực

Input bộ lưu trữ dữ liệu Z-UTMS

  • 2 x 4-20mA , 0-10V
  • 4 x NPN / PNP

Output : 2 x Digital SPDT max 2A

Các thiết bị kết nối và truyền thông được với Z-UMTS

Bộ ghi dữ liệu Z-UMTS cho phép đáp ứng nhu cầu thu thập dữ liệu ngày càng tăng cũng như phân tích dữ liệu trong thời gian thực và tích hợp hệ thống CNTT phù hợp với năng suất và truyền thông mới theo chuẩn công nghiệp 4.0 và Internet Of Things.

Nhận dữ liệu từ các thiết bị đo 4-20mA 0-10V

Tín hiệu của cảm biến áp suất được truyền về trung tâm cách xa hàng trăm kilomet thông qua sóng 3G

Các thiết bị quan trắc môi trường thường hay các đo mực nước thuỷ điện, hồ chưa nước ở khu vực khó khăn trong việc truyền dẩn tín hiệu. Giải pháp truyền không dây phát huy tác dụng khi tất cả các gói tin được truyền thông qua sóng 3G của sim điện thoại. Cảm biến đo áp suất, đo mực nước, báo mức liên tục,  cảm biến CO2 … có tín hiệu ngõ ra 4-20mA , 0-10V hoặc ON/OFF.

Lập trình trên PLC

Dữ liệu được truyền ở nới không có internet về trung tâm thông qua sóng 3G

Tất nhiên rồi, ngày nay các CPU lập trình của các hãng đều tích hợp các chuẩn truyền thông như Modbus RTU , TCP-IP để truyền thông với các thiết bị ngoại vi khác. Bộ ghi dữ liệu và truyền thông GPRS/3G dể dàng kết nối với các PLC có chuẩn Modbus và TCP-IP như siemens , Pansonics. Việc giám sát và điều khiển từ xa trở nên đơn gỉan hơn rất nhiều chỉ với một thiết bị ghi và xuất dữ liệu tại chổ không dây thông qua sim 3G+.

Z-UMTS kết nối với các truyền thông Modbus RTU  

Tín hiệu analog 4-20mA được truyền về webserver thông qua Z-UMTS

Việc truyền thông tin hiệu về PLC thông qua bộ ghi dữ liệu Z-UMTS một cách đơn giản,hiệu quả không phụ thuộc vào khoảng cách truyền. Khắc phục các trường hợp thường gặp khi truyền tín hiệu analog 4-20mA 0-10v đi xa gây nhiễu tín hiệu, suy giảm tín hiệu.

Thu thập dữ liệu về webserver – vẽ biểu đồ

Biểu đồ dạng cột và đường thẳng giúp giám sát thời gian thực của nhiệt độ & mực nước

Các tín hiệu analog 4-20mA / 0-10V được truyền về máy tính sử dụng trình duyệt web https để giao tiếp với nhau. Các tín hiệu 4-20mA được mã hoá và hiển thị thành biểu đồ dạng đường thẳng để giám sát online quá trình sản xuất. Sau đó,Các tín hiệu 4-20mA sẽ được mã hoá thành các giá trị : nhiệt độ , áp suất, mức nước , lưu lượng.

Biểu đồ theo dõi giá trị thực theo thời gian trong năm cũng được sử dụng linh hoạt với nhiều loại tín hiệu khác nhau để giám sát , lưu dữ liệu theo ngày tháng năm. Biểu đồ dang cột & đường thẳng biểu thị mức nước kèm với nhiệt độ áp suất theo thời gian thực theo dõi quá các tháng trong năm được lưu trữ trên .

Kỹ sư Cơ – Điện Tử 

Nguyễn Minh Hoà 

Mobi : 0937.27.5566

Mail : hoa.nguyen@huphaco.vn

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
1.000.000 1.500.000
Vào shop leo987 để xem thêm sản phẩm