Quay lại

Lập di chúc nhanh không cần công chứng

  • 3361348
  • 11:14 02/05/19 Hồ Chí Minh
  • 11

Những quy định trong BLDS 2015 đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho những người muốn lập di chúc nhanh chóng, tiện lợi, đúng như ý muốn mà không cần phải đến cơ quan công chứng. Cụ thể, di chúc phải đảm bảo những điều kiện cụ thể như sau:

Theo điều 630, di chúc hợp pháp khi: “Người lập di chúc minh mẫn, sáng suốt trong khi lập di chúc; không bị lừa dối, đe doạ, cưỡng ép; Nội dung của di chúc không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội; hình thức di chúc không trái quy định của luật”.

Hình thức di chúc phải đảm bảo quy định tại điều 628: “Di chúc bằng văn bản có người làm chứng” và điều 634: “Trường hợp người lập di chúc không tự mình viết bản di chúc thì có thể tự mình đánh máy hoặc nhờ người khác viết hoặc đánh máy bản di chúc, nhưng phải có ít nhất là hai người làm chứng. Người lập di chúc phải ký hoặc điểm chỉ vào bản di chúc trước mặt những người làm chứng; những người làm chứng xác nhận chữ ký, điểm chỉ của người lập di chúc và ký vào bản di chúc”.

Điều kiện đối với người làm chứng được quy định tại điều 632 như sau: “Mọi người đều có thể làm chứng cho việc lập di chúc, trừ những người sau đây: Người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật của người lập di chúc; Người có quyền, nghĩa vụ tài sản liên quan tới nội dung di chúc; Người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi”.

Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, cùng cơ sở vật chất tiện nghi, hiện tại, dịch vụ lập di chúc nhanh tại Luật Sư Riêng chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng sự an tâm, tiện lợi, hài lòng nhất. Đến với Luật Sư Riêng, quý khách sẽ được:

-       Tư vấn về quy định pháp luật, hình thức, nội dung cần thiết khi lập di chúc tại Luật Sư Riêng;

-       Tư vấn, hỗ trợ soạn thảo di chúc theo đúng ý nguyện, hợp tình, hợp lý;

-       Di chúc được làm chứng bởi từ 02 Luật sư giàu kinh nghiệm do công ty đề cử hoặc người lập di chúc đề xuất;

-       Tư vấn chỉ định người giữ di chúc, người quản lí di sản và người phân chia di sản;

-       Tư vấn, hỗ trợ sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ di chúc;

-       Tư vấn thủ tục công bố di chúc.

------------------

Để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn, Quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH Luật Sư Riêng

Hotline: 0911 945 499- 0938 483 440

Trụ sở: 25 Vũ Tông Phan-An Phú-Quận 2-TP.HCM

Website: dichuc.net    Email: info@luatsurieng.net

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
100.000
Vào shop tranthevilsr để xem thêm sản phẩm