Quay lại

Ghẹ biển nấu món gì ngon

  • 3228961
  • 08:33 16/06/18 Hồ Chí Minh
  • 149

Ghẹ biển nấu món gì ngon?

Ghẹ thuộc họ Cua nhưng thân mỏng và vỏ mềm hơn, thịt chắc và ngọt. Chính vì vậy ghẹ có thể chế biến thành nhiều món ngon. Một trong những đặc sản biển nổi tiếng có mặt hầu hết ở các vùng lân cận biển có lẽ phải nhắc đến món ghẹ hấp bia. Ghẹ sống rửa sạch cho vào nồi hấp, thêm chút sả đập dập, gưng tươi rồi đun nhỏ lửa trên bếp. Bia chỉ rót săm sắp mặt ghẹ, khi hấp ngấm dần vào ghẹ giúp cho ghẹ mềm và ngọt thịt hơn.

Ghẹ biển chín chuyển sang màu đỏ, chỉ cần mở vung là đã nghe hương thơm nức mũi lẫn trong men bia nồng. Ghẹ hấp chỉ nên vừa chín tới, nếu để lâu quá thì càng dễ bị khô và không ngọt thịt. Ghẹ chín có lớp vỏ dòn rụm, chỉ cần dùng tay là có thể tách mai dễ dàng, kéo nhẹ từ từ thịt ghẹ sẽ ra hết.

Làm thế nào để lựa được những con ghẹ tươi ngon nhất? Hải sản mỗi ngày xin mách nước bạn.

Ghẹ ngon là loại vừa phải cỡ bằng bàn tay, yếm chắc, càng khỏe. Khi ăn, phần thịt vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên và có độ săn chắc, Thịt trắng, mềm mà không bị nhão hay quá bở. Phần gạch vàng tươi, béo chứ không ngậy.

Vào mùa này, thời điểm hè trong năm cũng là mùa ghẹ biển. Những ngày trở gió, ghẹ không chịu nổi sống lẫn vào các ghềnh đá gần bờ nên càng dễ dàng hơn cho ngư dân đánh bắt.

Bạn muốn ăn những con ghẹ sống tươi ngon tại nhà mà không cần phải ra tận những vùng biển xa xôi để mua thì hãy liên hệ hải sản mỗi ngày để thưởng thức những con ghẹ tươi ngon nhất, giá cả phù hợp với chât lượng.

Giao hàng tận nơi tại TPHCM – Hotline: 0906343599 (Mr.Tây)

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
320.000
Vào shop dongholux để xem thêm sản phẩm