Quay lại

Hướng dẫn lựa chọn ống dây hơi áp lực hàn quốc, dây hơi PU phù hợp với nhu cầu

  • 3227833
  • 16:11 27/05/18 Hà Nội
  • 195

Nếu ứng dụng mà bạn hướng tới chỉ là vận hành dụng cụ khí nén gia đình hoặc sửa chữa ô tô xe máy, thì lựa chọn ống dây hơi khí nén có thể là công việc đơn giản,. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng một xưởng sản xuất, một gara quy mô lớn, hoặc có môi trường làm việc khắc nghiệt như công trường, hầm mỏ, xử lý hóa chất và dầu nhớt, v.v… thì việc lựa chọn dây ống hơi dẫn đáp ứng chuẩn công việc lại là một việc khá phức tạp.

Về cơ bản, khi lựa chọn dây hơi áp lực, hãy cân nhắc thật kĩ lưỡng 5 yếu tố chính: Kích thước, Nhiệt độ, Ứng dụng, Chất truyền dẫn, và Áp lực.

 

Kích thước



 

Kích thước của dây dẫn bao gồm: đường kính trong và đường kính ngoài. Đường kính của dây thường được liệt kê rất rõ ràng trong thông tin sản phẩm, và gần như luôn được in trên thân ngoài của dây. Nếu không thể tìm được thông tin chính xác, bạn có thể cắt dây và đo đạc trực tiếp. Tính theo đơn vị inch và phi (mm)

 

                               .

Đường kính trong: Đường kính lớp trong cùng của dây, là con số cần quan tâm chủ yếu, và là cơ sở để tính toán mọi chỉ số liên quan như lưu lượng, chiều dài và khớp nối phù hợp.Đường kính trong thông dụng của dây Hàn Quốc gồm có 6.5mm, 8.0mm, 9.5mm, 13mm, 16mm, 19mm, 25mm, 32mm

 

Đường kính trong cần được lựa chọn chính xác cho từng ứng dụng nhằm đạt lưu lượng tối ưu.Lưu lượng thiếu hụt sẽ dẫn đến tụt giảm hiệu suất vận hành của thiết bị đầu cuối, trong khi lưu lượng quá cao sẽ dẫn đến sụt áp, hư hại thiết bị, rò rỉ, và giảm tuổi thọ dây dẫn.

 

Đường kính ngoài: Đường kính tính ở lớp vỏ ngoài cùng của dây, là chỉ số không quan trọng, thường chỉ có ảnh hưởng khi bạn cần đi dây ở nơi chật hẹp như bên trong tường hoặc bên trong ống gen. Ở Việt Nam, sự thiếu hiểu biết của một số kỹ thuật viên, nhân viên vật tư, và cả người bán hàng đã khiến cho tầm quan trọng của đường kính ngoài dây dẫn thường được đẩy lên cao một cách không cần thiết.Thực tế, có một yếu tố chính quyết định độ chịu lực của dây hơi khí nén nhưng ít ai biết , đó chính là lớp bố vải của dây

 

Lớp bố vải

Là yếu tố quyết định chất lượng cũng như giá thành của dây khí nén, nhưng lại bị một số đơn vị bán hàng bỏ qua khi tư vấn cho khách hàng, Dây khí nén Hàn Quốc mà công ty TNHH Thiết bị IDP đang phân phối bao gồm cả 2 loại là dây 1 lớp bố và dây 2 lớp bố

 

                                     

 Dây 2 lớp bố (màu xanh) có lớp sợi đan khít nhau và dày hơn so với dây 1 lớp bố ( màu đen )

 

Về tính năng thì 2 loại trên đều có tính năng như nhau, chúng khác nhau về độ chịu lực và độ bền, do đó, giá thành cũng chênh nhau khá nhiều

Ví dụ về mẫu dây 1 lớp bố : http://dayhoi.vn/sub-sanpham/day-hoi-khi-nen-sinsung.aspx
Ví dụ về mẫu dây 2 lớp bố : http://dayhoi.vn/sub-sanpham/day-ap-luc-pona-hose.aspx

 

Nhiệt độ

 

Các hỗn hợp và công thức sản xuất cụ thể sẽ cho ra loại dây dẫn có khả năng chịu nhiệt khác nhau. Về mặt bằng chung, khi xét ở 3 loại vật liệu chính thường được sử dụng trong dây dẫn là cao su, PVC và PU thì:

·         Cao su có khả năng chịu nhiệt kém nhất, thường mất khả năng co giãn và giảm tuổi thọ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

·         PVC có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, thông thường lên đến 50 độ C.

Ví dụ về mẫu dây PVC nhập khẩu Hàn Quốc được ưa chuộng :

 

http://dayhoi.vn/sub-sanpham/day-khi-pu-han-quoc.aspx

 

·         PU có khả năng chịu nhiệt tốt nhất, lên đến 70 độ C. 

·         http://dayhoi.vn/sub-sanpham/day-khi-pu-han-quoc.aspx

 

 

 

 

 

 

Ứng dụng

 

Trước khi chọn dây dẫn, thì việc nghiên cứu môi trường làm việc của dây là một công đoạn quan trọng.Hãy trả lời các câu hỏi sau và bạn sẽ nhận ra nhiều vấn đề cần giải quyết:

·         Thiết bị đầu cuối là gì? Nó có yêu cầu ra sao? Có một hay nhiều thiết bị đầu cuối?

·         Môi trường làm việc có gì đặc biệt không? Có quá nóng, lạnh, ẩm thấp, dưới nước? Hoặc dây có phải chịu các yếu tố mài mòn không?

·         Liệu dây có thường xuyên bị vật nặng đè lên, hoặc bị va quệt với vật cứng không?

·         Dây có phải đi theo cung đường cố định không? Nếu có, thì có đoạn gấp khúc không?

Đôi khi, một ứng dụng cụ thể sẽ bắt buộc bạn phải sử dụng một dòng ống dẫn chuyên dụng. Ví dụ, với ứng dụng yêu cầu ống hơi phải tiếp xúc với môi trường có chất bào mòn, bạn cần dùng tới dòng dây dẫn được trang bị lớp phủ chống ăn mòn. Dây PVC và PU được coi là có khả năng chống ăn mòn tự nhiên rất tốt.

Với không gian chật hẹp, khả năng chịu bẻ gập của dây cũng là yếu tố cần được cân nhắc. Sẽ có những dòng dây bình thường có độ bền rất cao, nhưng lại có khả năng đàn hồi, bẻ gập kém.

Nếu điều kiện cho phép, hãy luôn lựa chọn phương án đi dây theo cung đường cố định nhằm đảm bảo dây không bao giờ bị kéo giãn, xoắn vặn, hoặc bị tì đè, nhằm tối ưu tuổi thọ của dây cũng như hiệu suất của hệ thống.

 

Chất truyền dẫn

 

Dây sẽ được dùng để dẫn chất gì?Một số ứng dụng yêu cầu việc truyền dẫn những hóa chất hoặc dầu nhớt đặc chủng.Theo đó, ống dẫn mà bạn lựa chọn cần phải phù hợp với chất cụ thể được truyền dẫn. Tính phù hợp không chỉ áp dụng đối với dây, mà còn áp dụng với mọi thành phần liên quan trên đường truyền dẫn như vỏ bảo vệ, khớp nối nhanh, phớt làm kín, v.v…

Nhìn chung, nếu chất truyền dẫn phổ biến nhất là khí nén lại có yêu cầu rất đơn giản, gần như chất liệu nào cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, khi chất truyền dẫn là dạng dung dịch như hóa chất, thực phẩm, xăng dầu, v.v… thì việc phân tích yêu cầu và đưa ra lựa chọn chất liệu dây phù hợp lại là vô cùng quan trọng.

Chất liệu PVC có khả năng chống chịu ăn mòn khá toàn diện, và được coi là không mùi, không vị (theo đó, không làm thay đổi mùi hoặc vị của chất truyền dẫn). Vì vậy PVC có thể được ứng dụng cho truyền dẫn hóa chất, nước, chất thải, chất nhầy, thực phẩm khô và ướt, đồ uống, bơ sữa, vật liệu dạng hạt, khí nén và khí gas, nhiên liệu trong động cơ nhỏ. Tuy nhiên PVC không làm việc tốt với các hóa chất đặc tính ăn mòn cao như axít đậm đặc, chất kềm. PVC tiêu chuẩn cũng không phải là lựa chọn tối ưu cho truyền dẫn xăng dầu, mà thay vào đó sẽ cần đến các hỗn hợp PVC đặc biệt hơn.

Chất liệu PU cũng có khả năng chống chịu ăn mòn rất tốt trên mặt bằng chung, và đặc biệt làm việc tốt với các loại xăng, dầu nhớt, dầu hỏa, và phần lớn các hóa chất gốc dầu khác, vì vậy là lựa chọn tối ưu trong các hệ thống trung chuyển xăng dầu. Tuy nhiên, PU có 2 loại với 2 thành tố cơ bản khác nhau: ester và ether, và có sự khác biệt quan trọng.

·         PU gốc ester không có khả năng chống chịu nước và hơi ẩm. Bù lại, PU gốc ester có khả chống chịu mài mòn từ xăng dầu tốt hơn.

·         PU gốc ether có thể chịu nước, theo đó làm việc rất tốt trong môi trường ẩm ướt. PU gốc ether cũng có khả năng chống nấm mốc tốt hơn.

 

Áp lực

 

Khi lựa chọn thông số áp lực của dây dẫn khí nén, trước hết bạn cần nắm rõ áp lực làm việc của hệ thống, bao gồm mọi khả năng trồi sụt hoặc đột biến áp lực.

·         Áp lực làm việc tối đa của ống dẫn cần tương đương, hoặc tối ưu là cao hơn áp lực tối đa của hệ thống.

·         Áp lực làm việc tối đa của ống dẫn cũng cần cao hơn các chỉ số áp lực trồi sụt hoặc đột biến có thể định lượng trước.

 

Các sản phẩm ống dây hơi áp lực Hàn Quốc và ống dây PU mà công ty chúng tôi đang phân phối đều đạt các tiêu chuẩn về chất lượng của Hàn Quốc, được sử dung rộng rãi tại Việt Nam và nhận được phản hồi rất tốt.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất, với giá cả ưu đãi nhất!

Thông tin liên hệ:  Mr Linh - Công ty TNHH Thiết Bị IDP
Địa chỉ: SỐ 6 Pháp Vân, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

HOTLINE:       01687432463 Website : http://dayhoi.vn/ E-mail:         nguyenthailinh.idp@gmail.com 
Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
3.000 4.000
Vào shop linhnguyenidp để xem thêm sản phẩm