Quay lại

Chè Dung Bảo Hân 250g

  • 3213753
  • 13:40 20/04/18 Hồ Chí Minh
  • 44

Chè dung (Symplocos laurina), hay còn được gọi là trà dung, chè làng, nổi tiếng là một đặc sản miền Núi của Việt Nam, được tìm thấy nhiều nhất ở một số huyện xã vùng đất Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Chè dung không do ai trồng, nó tự mọc hoang tự nhiên trên rừng và rất khó tìm thấy được. Chè dung được biết đến là thực vật tốt cho sức khỏe con người, tác dụng của chè dung chữa được nhiều bệnh khác nhau

Về đặc điểm, chè dung cao trung bình khoảng 4-9m, nếu đã bị đốn chặt thì khoảng 1-3m. Lá chè mọc không đều, so le; phiến lá dài 9-16cm hình trứng cuộn dài, mép lá có răng cưa ngắn, mặt lá nhẵn, khi tươi lá xanh, khi khô lá vàng xanh hoặc vàng nâu. Hoa của chè dung nhiều, có mùi thơm dễ chịu, đôi khi màu trắng hoặc màu vàng nhạt, thường mọc thành chùm ở nách lá hay đầu cành. Quả hình thuôn dài, ăn được, thịt quả màu tím đỏ. Trong chè dung có chứa nhiều thành phần hóa học như tatin, hợp chất plavonozit, và nhiều hợp chất quý khác. Trong vỏ thân chè có chứa 3 ancaloit: loturin, coloturin và loturidin.

Tác dụng của chè dung (trà dung)

Theo Đông Y, chè dung có vị chua ngọt, dân gian thường dùng lá dung để pha uống giúp tiêu cơm, chữa đau bụng và tiêu chảy. Cũng cùng tác dụng với lá dung nhưng một số vùng họ lại chọn sử dụng vỏ thân hay vỏ rễ, giúp chữa bệnh đại tràng, tá tràng, đau dạ dày và giúp tiêu hóa. Ngoài dùng làm thuốc, người xưa còn dùng chè dung để nhuộm vải.

Chè dung còn được người cao tuổi chọn để pha chè uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, tiêu độc, tiêu mỡ, hạ huyết áp. Cách pha chè cũng rất đơn giản: dùng một nắm lá chè nấu với 2 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút rồi dùng uống mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể và bệnh đường ruột.

Ngoài ra, tác dụng của chè dung (trà dung) còn được nhiều người biết đến chữa những bệnh như sau:

  • Chè dung tốt cho bệnh nhân bị đau dạ dày.
  • Có thể rửa vết thương, khoáng khuẩn, khoáng viêm, chữa bỏng bằng cách dùng nước chè rửa vết thương và đắp lá dung lên vết thương.
  • Thông kinh, bổ huyết, giảm đau xương khớp.
  • Dùng để gội đầu, làm cho tóc mượt và không bị nấm da đầu.
  • Chữa đau bụng, đau mắt, rong kinh do tử cung bị nhiễm trùng.
  • Giảm sốt, tiêu đàm, giảm đau.
  • Làm đẹp da và tốt cho phụ nữ.

Dùng chè dung rất dễ, chè dung không làm cồn ruột và không làm say. Vì tác dụng của chè dung (trà dung) tốt như vậy, nên hiện nay nhiều người đã tìm mua sản phẩm chè dung để sử dụng cho cả gia đình, giúp cả nhà có một thói quen phòng bệnh tốt bằng cách uống chè hoặc uống thuốc làm từ cây dung.

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
60.000
Vào shop Baohanfood để xem thêm sản phẩm