Quay lại

Cách phòng chống méo đầu ở trẻ sơ sinh, Mẹ có biết

  • 3161011
  • 16:15 02/12/17 Toàn quốc
  • 189
CÁCH PHÒNG CHỐNG TRẺ SƠ SINH KHÔNG BỊ MÉO ĐẦU, MẸ CÓ BIẾT?

 

Do yếu tố khách quan và chủ quan mà các bậc làm cha, làm mẹ chúng ta chưa thực sự để ý đến việc chăm sóc, tạo nên cho con cháu một khuôn mặt cân đối đều đặn, tăng thêm phần tự tin hơn trong cuộc sống. Vậy mẹ đã biết cách phòng chống trẻ sơ sinh không bị méo đầu chưa?

Nguyên nhân khiến trẻ bị méo đầu

 

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng méo đầu là do cha mẹ đặt bé nằm không đúng tư thế, không cho bé xoay đầu đều cả hai bên.

Trẻ sơ sinh 0 – 3 tháng tuổi, hệ xương của con vô cùng non yếu và đặc biệt hộp sọ đang phát triển mạnh để làm liền Thóp nên nằm lâu ở một tư thế sẽ ảnh hưởng đến hình dạng đầu. Một nguyen nhân khác là do đầu của trẻ bị nghiêng sang một bên trong tử cung hay trẻ bị chấn thương trước hoặc trong quá trình sinh.

Bẹp đầu ở đằng sau có thể xảy ra khi bé nằm ngửa trong một thời gian dài. Chính trọng lượng của đầu bé tì lên vùng xương phía sau gây ra bẹp đầu.

Nếu bé nằm nghiêng nhiều về một bên thì gây ra hiện tượng bẹp ở cạnh đầu.

Cách phòng chống méo đầu ở trẻ sơ sinh, Mẹ có biết Ảnh số 41661716

Sự ảnh hưởng của tình trạng méo đầu ở trẻ sơ sinh

 

Trẻ sơ sinh bị méo đầu, bẹp gáy, lệch gáy gây ảnh hưởng đến hình dáng thiếu cân đối của khuôn mặt sau này của bé yêu. Khi lớn lên đầu của trẻ không được tròn đều, ảnh hưởng đến sự phát triển của hộp sọ.

Một nghiên cứu gần đây đã tìm ra được mối liên kết giữa hiện tượng đầu méo đầu với những hạn chế trong một số kĩ năng vận động của bé.

Cách phòng chống méo đầu ở trẻ sơ sinh, Mẹ có biết Ảnh số 41661717

Cách phòng chống trẻ sơ sinh không bị méo đầu – Mẹ có biết?

 

Mẹ nên đổi tư thế ngủ thường xuyên cho bé để tránh hiện tượng méo đầu.

Viện Y tế quốc tế khuyến cáo các mẹ nên thay đổi hướng nằm của bé mỗi tuần. Sự thay đổi này sẽ khuyến khích các em bé có thể quay đầu theo mọi hướng, giúp bé linh hoạt hơn và khám phá được nhiều điều mới mẻ hơn ngay từ khi còn sơ sinh.

Cách phòng chống méo đầu ở trẻ sơ sinh, Mẹ có biết Ảnh số 41661718

Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ cho bé. Chý ý bổ sung đầy đủ vitamin D, tắm nắng ngay từ khi bé mới sinh ra.

Khi bé bú, các mẹ nên bế bé ở trên tay và thay đổi bên thường xuyên. Điều này vừa giúp bé không bị sặc sữa mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng méo đầu cho bé.

Một điều quan trọng là các mẹ cần chuẩn bị cho bé một chiếc gối sơ sinh an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và các thông số phải đảm bảo chất lượng.

Cách phòng chống méo đầu ở trẻ sơ sinh, Mẹ có biết Ảnh số 41661719

+ Độ cao phù hợp với trẻ sơ sinh là từ 1 – 1.5cm. Bởi nếu gối mềm quá sẽ không có tác dụng hỗ trợ cột sống cho bé, đồng thời không có lợi cho tuần hoàn máu, thậm trí cản trở hô hấp do diện tích đầu, mặt tiếp xúc với gối lớn khi bé nằm thẳng hay nghiêng. Gối cứng quá thì bé rất dễ bị mỏi cổ, nhức vai…

+ Đảm bảo cân đối sự phát triển xương đầu và cột sống của trẻ bởi giai đoạn này xương cột sống và đầu của bé gần như nằm trên cùng một đường thẳng nên ba mẹ hãy đảm bảo gối của bé không quá cao so với bé, sẽ gây nhức mỏi cho bé và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng gù lưng.

Hơn nữa gối phải mềm, êm, thoáng (gối chống méo đầu Monopoly) là gối tốt nhất mà chuyên gia khuyên dùng và các bà mẹ Việt tin dùng.

Các mẹ xem thêm sản phẩm tại đây nhé:  gối chống méo đầu cho trẻ sơ sinh

Cách phòng chống méo đầu ở trẻ sơ sinh, Mẹ có biết Ảnh số 41661735

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
286.000 362.000
Vào shop MonopolyVietNam để xem thêm sản phẩm