Quay lại

Nho khô một món ăn vặt cho bà bầu

  • 3138658
  • 23:05 22/10/17 Hồ Chí Minh
  • 101

Nho là một loại quả dễ ăn, ngon ngọt và bổ dưỡng, được rất nhiều các quốc gia trên thế giới ưa chuộng như: New Zealand, Mỹ, Úc, Canada,… và trong đó có cả Việt Nam. Việt Nam có vùng đất Phan Rang – Ninh Thuận hội tựu đầy đủ các điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ưu ái cho loại trái cây này sinh sôi nảy nở.

Không chỉ dừng lại trong việc trồng và tiêu thụ nho tươi, nhận thấy được tiềm năng của loại quả này con người đã chế biến nó thành một loại mứt qua quy trình sấy khô tiên tiến. Mà bật nhất không thể nào thiếu được cái tên nho khô Phan Rang -  chính là sản vật làm cho mọi người nhớ đến khi nhắc đến Phan Rang – Ninh Thuận.

Nho khô, hay nho sấy khô là một loại mứt được chế biến từ nguyên liệu là quả nho tươi. Mà không thêm một loại quả hạt nào khác, nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của loại trái cây này. Loại thực phẩm này đã xuất hiện lâu đời và từ ngàn xưa nó đã mang một giá trị vô cùng thiêng liêng - Thức quà của thượng đế ban tặng cho con người.

Là thật mọi người ạ. Sở dĩ người xưa trân trọng gọi nó là thức quà của thượng đế bởi vì ngoài là một loại thực phẩm, thứ bánh quà mà chúng ta xem là đơn giản nó còn mang đến nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cũng như trong việc phòng ngừa nhiều căn bệnh thường gặp ngày nay của con người.

Nói đến hàm lượng dinh dưỡng thì không thể bỏ qua một loại thực phẩm dinh dưỡng như nho sấy khô. Tuy đã được sấy khô nhưng các chất dinh dưỡng trong quả nho vẫn còn nguyên vẹn như: Vitamin B6, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, Vitamin A,… Canxi, sắt, magiê và chất xơ. Chính vì điều đó mà nho sấy khô là loại thực phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng kén chọn như bà bầu và trẻ em.

Trong quá trình mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều thai đổi diễn biến lạ thường. Họ dường như phải gạt sang một bên những sở thích bình thường của chính mình, nhất là trong việc ăn uống. Chưa kể đến việc phải kiêng các loại thực phẩm khác nhau, trong giai đoạn thai kì khẩu vị của họ hoàn toàn bị thay đổi. Vậy, bà bầu ăn nho khô có tốt không? Thành phần dinh dưỡng đáng chú ý ở quả nho chính là sắt. Sắt là một loại khoáng chất không thể thiếu trong cơ thể của con người. Sắt có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp haemoglobin loại chất có trong hồng cầu của con người, làm cho hồng cầu có màu đỏ và vận chuyển oxi đến các mô ttrong cơ thể. Nho khô với hàm lượng dinh dưỡng là sắt cao, sẽ giúp các bà bầu bổ sung thêm chất sắt cần thiết mà không cần phải lạm dụng các loại thực phẩm như: Thịt, gan, trứng, mỡ…sẽ gây vấn đề mỡ trong máu và dễ gây béo. Vừa trở thành một món ăn phụ cho bà bầu, vừa là một nguồn sắt đáng kể dành cho mẹ và bé thế nên nho khô lại trở thành một món ăn vặt cho bà bầu mà các ông chồng nên săn đón.

Còn đối với trẻ em, chất xơ có trong quả nho sẽ giúp các em phát triển trí não một cách vượt trội. Chất xơ trong quả nho giúp hỗ trợ kéo chất béo qua đường ruột chống táo bón.  Và đối với trẻ em béo phì thì nho khô giúp giảm cảm giác thèm ăn giúp giảm cân tuyệt vời. Ngoài ra nho khô còn giúp chống sâu răng với các chất như: oleanolic acid, botulin, bentulinic acid…

Mong rằng, các thông tin phía trên sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn một loại thực phẩm dinh dưỡng để tang cường sức khỏe cho chính bản thân và người thân của bạn!

Cửa hàng HẠT QUẢ KHÔ

Hotline: 0917 233 103, Website: www.hatquakho.com

Địa chỉ: 136/6 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình.

Từ khóa: nho khô, nho sấy khô, nho khô Phan Rang, ăn vặt cho bà bầu, bà bầu ăn nho khô có tốt không, các món ăn phụ cho bà bầu, ăn nho có tốt cho bà bầu không…

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
150.000
Vào shop DUYENNGUYEN_0112 để xem thêm sản phẩm