Quay lại

NADIA _ niềm hy vọng mới cho người mắc bệnh tiểu đường

  • 310424
  • 17:38 30/07/09 Hồ Chí Minh
  • 2526

 

NADIA

Tổ chức Y tế Thế giới World Health Organization (WHO) cảnh báo bệnh tiểu đường có nguy cơ lan rộng trong những thập kỷ tới, đặc biệt ở những nước đang phát triển ở châu Á và châu Phi, số người bị tiểu đường sẽ tăng gấp 3 trong vòng 20 năm tới.

Nguyên nhân là do người dân tại các nước này đã du nhập lối sống phương Tây như ăn nhiều đuờng và chất béo, lại ít vận động. WHO cho biết cách đây 20 năm, cả thế giới chỉ có 30 triệu người mắc bệnh tiểu đường nhưng đến nay con số này đã là 171 triệu. Theo ước tính của WHO, cứ 20 ca tử vong trên thế giới thì có một trường hợp chết vì tiểu đường. Căn bệnh này đã trở thành gánh nặng tài chính, chiếm từ 2,5 đến 15% ngân sách y tế hàng năm của WHO. Môi trường ngày càng ô nhiễm và chế độ ăn thay đổi là nguyên nhân chính khiến số người mắc bệnh tiểu đường tăng gấp đôi ở các nước đang phát triển trong 30 năm tới, từ 115 triệu hiện nay lên 284 triệu vào năm 2030, WHO cho biết. Đến thời điểm này, hầu hết bệnh nhân tiểu đường ở những nước phát triển là những người từ 65 tuổi trở lên, trong khi ở những nước đang phát triển, đa số bệnh nhân sẽ ở độ tuổi từ 45-65, độ tuổi vẫn nằm trong lực lượng lao động. Mỹ là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao trên thế giới. Theo Bộ Y tế và Các dịch vụ con người Mỹ, số bệnh nhân tiểu đường ở nước này năm 2003 lên đến mức kỷ lục 18,2 triệu trường hợp, chiếm 6,3% dân số. Tiểu đường là một trong 6 nguyên nhân chính gây tử vong ở Mỹ và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mù lòa ở những người thuộc độ tuổi từ 20-74. Ở Việt Nam theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Bệnh viện Nội tiết TƯ cho thấy tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường đang tăng mạnh từ 2.7% dân số năm 2001 đến nay đã lên đến 5% tương đương khoảng 4.5 triệu người. Ước tính đến năm 2025 Việt Nam có khoảng 7 triệu người mắc căn bệnh tiểu đường trong đó đái tháo đường type 2 chiếm trên 90%.

       Ngày nay, các bác sỹ đã biết được nguyên nhân gây bệnh cũng như quá trình phát triển của bệnh nên khả năng chữa trị cũng tăng cao. Có 2 nguyên nhân gây nên tăng đường máu và theo đó người ta chia bệnh tiểu đường ra làm 2 loại chính: tiểu đường type 1 và  tiểu đường type 2.

       Trong trường hợp thứ nhất, tuyến tụy của bệnh nhân hầu như hoặc không có khả năng sản sinh ra insulin- một loại hóc môn nhằm giúp chuyển hóa đường trong máu thành năng lượng trong các tế bào. Nguyên nhân là do hệ miễn dịch tự hủy hoại các tế bào bêta trong tuyến tụy có nhiệm vụ sản sinh ra insulin.

       Với những người mắc bệnh tiểu đường type 2, lượng insulin được sản sinh ra ban đầu hoàn toàn bình thường, nhưng các tế bào đã không hoặc kém nhậy cảm với sự có mặt của insulin. Đó là hiện tượng nhờn insulin (kháng insulin). Lượng đường trong máu do không được chuyển hóa thành năng lượng nên giữ ở mức cao, cơ thể bệnh nhân phản ứng bằng cách tăng sản xuất insulin lên, gây nên quá tải cho tuyến tụy và lượng insulin được tiết ra dần dần giảm.

        Đái tháo đường type 2 có nguyên nhân tiềm ẩn trong cấu tạo gien, nó làm cho bệnh phát triển nhanh. Nếu những người mang trong mình gien tạo mầm mống cho bệnh tiểu đường sớm biết được điều đó và có biện pháp phòng ngừa bằng cách sống và ăn uống tốt thì bệnh không nhất thiết xuất hiện và phát triển. Bệnh tiểu đường trong trường hợp này sẽ giữ ở dạng tiềm ẩn. Trong trường hợp ngược lại, với cách sống không khoa học, căn bệnh sẽ phát triển rất nhanh.

Nếu lượng đường trong máu giữ ở mức độ cao trong một thời gian dài sẽ dẫn đến hư hại cho mạch máu và dây thần kinh. Bệnh nhân không được chữa trị có thể bị mù, suy thận, các bệnh mạch máu, viêm loét nặng dẫn đến phải cắt bỏ chân, tay. Bệnh tiểu đường sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều đối với những người béo phì, huyết áp cao và những người có lượng mỡ máu cao. Một nửa số người bị nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não là những bệnh nhân tiểu đường. 75% những người mắc bệnh tiểu đường bị chết do không đủ lượng máu lưu thông ở não và tim.

         Những người mắc bệnh tiểu đường type 2 thường một thời gian dài không biết gì về căn bệnh của mình vì thời gian đầu, bệnh không có biểu hiện gì đặc biệt. Trong thời gian này,  trong cơ thể bệnh nhân đã xảy ra hàng loạt những thay đổi mang tính đặc trưng cho căn bệnh này. Khi bệnh nhân tìm đến bác sỹ thì 20% đến 30% trong số họ đã bị hư hại mạch máu và dây thần kinh nặng. Chính vì thế các chuyên gia ngày nay chú trọng vào việc phòng ngừa và tuyên truyền về bệnh cho đại công chúng.

     Để góp phần vào nỗ lực chung nhằm ngăn chặn nguy cơ lan rộng của bệnh tiểu đường. Công ty CPDP Hoàng Giang đã đầu tư nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm NADIA là một loại thực phẩm chức năng chuyên biệt cho người bị bệnh tiểu đường. Thành phần NADIA bao gồm các chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: Khổ qua (mướp đắng), Cà rốt, Hoài sơn và Nấm Linh Chi.

Khổ là đắng, qua là dưa hay mướp. Khổ qua có nghĩa là mướp đắng. Người Việt Nam thường xắt lát quả mướp đắng chưa già, ngâm nước muối để giảm chất đắng, đem nấu canh hay làm món xào. Người Tàu thích nhồi thịt xay vào ruột quả mướp rồi đem hầm.

Trong mướp đắng có những thành phần tạo ra tính hạ đường trong máu bao gồm: Charantin, Polypeptid-P và Vicine. Cơ chế được đề nghị là tạo được tế bào bêta , tăng hấp thụ glucose vào mô, tổng hợp glycogen trong gan và cơ bắp, tạo triglyceride trong mô mỡ và tân tạo glucose( gluconeogenesis) qua đó ổn định được đường trong máu làm chậm hoặc hạn chế các biến chứng của bệnh tiểu đường.

   Nhà nghiên cứu Michael Castlemam còn gọi mướp đắng là “Insulin trong rau quả  Herbal Insulin hay “đắng mà tốt” để ca ngợi hiệu quả hạ đường trong máu của mướp đắng.

Cà rốt: Khi nói đến Cà rốt chúng ta thường sẽ nghĩ ngay tới β-caroten một tiền Vitamin A rất có lợi cho mắt. Tuy nhiên theo khảo cứu của Gs.Ts. Đỗ Tất Lợi trong cà rốt còn chiết xuất được một loại Insulin thực vật có khả năng làm giảm 1/3 đường trong máu.

Hoài Sơn: Trong Đông y Hoài Sơn được coi là một vị thuốc bổ có tính chất thu sáp dùng trong những trường hợp ăn uống khó tiêu, di tinh, đi đái đường rất hiệu quả.

Nấm Linh Chi: Tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh các tác dụng này của Nấm Linh Chi đã được nhiều nhà nghiên cứu khẳng định.

            Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên NADIA rất an toàn và được khuyên dùng thường xuyên với liều 04viên/lần, ngày 2 lần để giúp cho người bị tiểu đường kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra.

Cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp với sử dụng NADIA thường xuyên,người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể có cơ hội sống thọ như người khoẻ mạnh bình thường.

 

Tài liệu tham khảo:        1,Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam – Gs.Ts. Đỗ Tất Lợi

                                    2, Hebal Insilin by Micheal Castleman, Natural Healhr – June 2006      

                                    3, www.khoa học.net/www.pharmedicsa.com

Mua hàng online tại: www.hoanggiangpharma.com.vn để được: - Giá ưu đãi

- Giao hàng tận nơi, miễn phí

- Tư vấn miễn phí

                                   

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
60.000 60.000
Vào shop canophin để xem thêm sản phẩm