Quay lại

Bột trà rang Houjicha

  • 2997359
  • 20:27 20/04/17 Toàn quốc
  • 156

Mô tả sản phẩm

Tên sản phẩm: Bt trà rang Houjicha

Xuất xứ:  Shizuoka, Nhật Bản.

Trọng lượng tịnh: gói 100grams.

Cách dùng: Dùng để làm bánh, kem, pha chế thức uống thơm phức mùi trà rang và rất thơm ngon, làm socola tươi... 

 

Địa chỉ mua hàng chính hãng :

CÔNG TY TNHH HƯƠNG VIÊT 24H

VP: KHU ĐÔ THỊ XALA – KIẾN HƯNG – HÀ ĐÔNG – HÀ NỘI

DT:  0932 26 49 69 - 0466871416

MAIL: huongviet24h@gmail.com

 

Quy trình sx:

Từ nông trường trà xanh: Những cây trà xanh được trồng trong những cánh đồng không có bóng râm, những lá trà được hướng về phía ánh sáng mặt trời trong suốt vòng đời, nhờ vào đó quá trình sinh trưởng phát triển sẽ được thúc đẩy nhanh chóng. Trong khi những chồi non của cây trà được sử dụng cho sencha, thi phần bên dưới (gần đọt trà) thì được dùng cho bancha (trong một nhóm trà đó gồm có yanagi, houjicha và genmaicha).           

         Những lá trà được hướng về phía ánh sáng mặt trời trong suốt vòng đời

Thu hoạch:


Vào thời điểm đầu tháng 5, lá trà được dùng cho sencha và bancha được thu hoạch cùng một lúc. Lá trà sau đó sẽ được phân loại theo kích cỡ, hình dáng và sau đó được phân loại ra sencha hay bancha.                

                                             Lá trà được phân loại rất kỳ công

 

            2. Chuyển đến nhà máy sản xuất và hấp:

Sự khác biệt chính giữa trà xanh Nhật Bản và trà xanh khác (trà đen, trà ô long, trà xanh trung hoa) đó là những lá trà xanh Nhật Bản được hấp sau khi được thu hoạch. Quá trình hấp kéo dài trong khoảng 15 – 20 giây, và được thực hiện sớm ( trong vòng 12 – 20 giờ) sau khi là trà được chọn lọc.

Mục đích của việc xông hơi là để ngăn chặn các lá trà không bị oxy hóa. Và nhờ vào quá trình hấp, sẽ giữ lại được màu sắc tự nhiên, hương thơm của lá cũng như các thành phần dinh dưỡng trong giai đoạn này.

                                                                                                                                   

            3. Cán cuộn và sấy khô:

Nhưng không chỉ dừng lại ở các bước như vậy, lá trà phải tiếp tục được cán và sấy ngay sau khi hấp xong. Trong quá trình này, các sợi gân của lá được làm mềm, giúp cho hương vị của trà sẽ được lưu giữ lại. Vào thời điểm những chiếc lá đã qua công đoạn sấy khô, lượng nước đã được chủ yếu là loại bỏ, giúp giữ nguyên chất lượng của trà.
Ngay sau khi hấp xong, lá trà được cán và sấy

            4. Phân loại, rang và nghiền:

Sau giai đoạn hấp, cuốn và sấy khô, là trà sẽ tiếp tục được phân loại. Chồi, bông tuyết, cuống trà nguyên, và những là trà xoắn chặt sẽ được sắp xếp riêng ra một bên dùng cho sencha, trong khi đó những là trà lớn hơn và cuống trà to hơn sẽ được dùng cho bancha.

Houjicha –là một trong những hương vị được nhiều người yêu thích nhất, dễ dàng được nhận ra bởi hương vị trà rang và hương thơm sẽ lan tỏa tràn ngập không gian.

 

            Houjicha dạng lá

Thật vậy, quá trình rang lá trà xanh Houjicha đã trở nên đặc biệt hơn vì nhiều lý do. Những lá trà sẽ được rang thành với nhiệt độ cao, trong suốt quá trình đó, những lá trà chuyền dần sang màu nâu nhạt và ngày càng đậm màu hơn cùng với hương thơm ngày càng rõ rệt hơn. Nhiệt độ cao còn có tác dụng làm giảm chất caffein và chất tannin có trong lá trà.

Và giai đoạn tiếp theo, lá trà rang Houjicha sẽ được nghiền thành bột mịn để trở thành Houjicha powder (Bột trà rang Houji cha)

            Houjicha Powder


Giai đoạn cuối cùng này cũng giúp Houjicha dần trở nên là một loại trà thích hợp hơn ngay cả khi bạn thưởng thức trà vào buổi tối và nhất là với những bạn sở hữu những cái dạ dày nhạy cảm.
                       

Theo Mof.com.vn                                                       

            Công ty trà xanh Fuji (Fuji Green Tea Co.,Ltd) được thành lập với một khao khát, một ước mong lớn nhất là đem đến cho toàn bộ người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm bột matcha Nhật Bản với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng nhất. Tất cả các sản phẩm tại Fuji Green Tea đều được chứng nhận bởi cục An toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hãy để Fuji Green Tea được phục vụ niềm đam mê Trà xanh Matcha của bạn!

 

 

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
230.000 240.000
Vào shop vanquyat để xem thêm sản phẩm