Quay lại

Măng Rừng Khô Tây Nguyên nhà làm

  • 2503043
  • 17:47 07/09/15 Toàn quốc
  • 391

MĂNG RỪNG KHÔ TÂY NGUYÊN

Măng được thực hiện hoàn toàn thủ công, sạch bằng Măng Tre Rừng (nhà mình tự làm nhé)
- Măng Rừng tự nhiên, ngọt, non, tươi! Đào xong được làm ngay, luộc rồi phơi 3 đến 4 nắng là khô cứng.
- Chỉ sử dụng phần măng non, đảm bảo thành phẩm dùng được hết, hầu như không phải bỏ đi chút nào cả.
- Làm thủ công, chỉ luộc và phơi nắng tự nhiên. 100% sạch, không có 1 gram hóa chất bảo quản nào trong măng.
- Măng thành phẩm thơm, mùi thơm của nắng, của măng khô rất dễ chịu. Không như măng thương phẩm kém chất lượng, có mùi chua do không kịp phơi, và phơi đủ nắng.

     Ảnh số 1: Măng khô rừng Tây Nguyên - Giá: 400.000   Ảnh số 4    Ảnh số 5    Ảnh số 3: Măng khô rừng Tây Nguyên - Giá: 400.000     Ảnh số 2: Măng khô rừng Tây Nguyên - Giá: 400.000

GIÁ BÁN: 400.000/1KG (Bán tùy nhu cầu)
VÌ NHÀ LÀM NÊN SỐ LƯỢNG KHÔNG NHIỀU, NHÀ MÌNH NHANH TAY NHÉ.
LIÊN HỆ: HOÀI THU - 0903.141.007 (Giao hàng tận nơi tùy gần xa).

Măng khô là một trong những loại thực phẩm rất thông dụng trong các bữa ăn của người Việt Nam và là món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày lễ tết. Măng được sử dụng như một loại nguyên liệu để chế biến nhiều loại món ăn từ các món măng luộc, măng xào, măng hầm với xương, nấu măng ngan ăn với bún, nấu canh chua, … cho đến ngâm với ớt ăn dần.

Theo y học truyền thống, măng vị ngọt hơi đắng, tính hơi hàn, có công dụng hóa đàm hạ khí, thanh nhiệt trừ phiền, tiêu thực giả độc, thông lợi nhị tiện, thường được dùng để làm thức ăn và làm thuốc cho những người bị cảm mạo phong nhiệt, ho do phế nhiệt có nhiều đờm vàng, phù thũng do viêm thận, do suy tim và thiểu dưỡng, sởi và thủy đậu ở trẻ em, sốt cao phiền khát, ăn uống chậm tiêu, tiểu tiện bất lợi, đại tiện không thông…

Kết quả nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, măng có chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng, cứ mỗi 100g măng có chứa 4,1g protid (protid chứa trong măng có tới 16 loại acid amin); 0,1g lipid; 5,7g glucid; 22mg Ca; 56mg Photpho; 0,1g Fe; 0,08mg caroten; 0,08 mg vitamin B1; 0,08mg vitamin B2; 0,6mg vitamin B3; 1mg vitamin C. Ngoài ra, trong măng còn chứa khá nhiều Mg và rất giàu chất xơ. Với hàm lượng chất béo, chất đường rất thấp và giàu chất xơ, măng là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, phòng chống có hiệu quả tình trạng béo phì, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, bệnh táo bón, bệnh ung thư đại tràng và ung thư vú. Với hàm lượng Mg khá phong phú và một loại đường đa có trong thành phần, măng có khả năng nhất định trong việc phòng ung, kháng ung và được coi là một trong những thực phẩm chống ung thư.

Măng các loại đều có tỷ lệ chất xơ (cellulose) rất cao nên có tác dụng nhuận tràng và có tác dụng làm hạ hàm lượng cholesterol trong máu. Vì vậy ở những bệnh nhân có hàm lượng cholesterol trong máu cao thường ăn măng, vì đây cũng là một biện pháp giảm cân và hạ cholesterol hiệu quả.

Còn ăn măng đã được luộc kỹ do đã loại hết HCN nên không xảy ra ngộ độc. Nếu dùng dạng khô hay muối chua thì rất an toàn, vì acid được loại bỏ gần như hoàn toàn.

Cách nhận biết măng không đảm bảo an toàn thực phẩm
- Măng sấy bằng lưu huỳnh sẽ có mùi khét đặc trưng của măng ngâm lưu huỳnh khi ngửi sẽ có mùi SO2 rất đặc trưng.SO2 (mùi diêm sinh).
- Măng ngâm hóa chất thường có độ bóng, trông bắt mắt, không bao giờ bị ẩm mốc.
- Không nên mua măng có màu sắc khác thường.

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
400.000
Vào shop Thegioianngon để xem thêm sản phẩm