Quay lại

Phương pháp Giúp Mẹ có nhiều sữa sau khi sinh

  • 2476596
  • 14:27 12/08/15 Hà Nội
  • 141

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và bổ sung sức đề kháng rất tốt cho trẻ. Phần lớn hầu hết phụ nữ đều có thể cung cấp đủ sữa cho bé bú, tuy nhiên cũng có một số bà mẹ không đủ sữa hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú. Vậy làm thế nào để giúp các bà mẹ sau khi sinh có đủ sữa và tăng lượng sữa nhiều cho con bú? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì bạn tham khảo theo hướng dẫn sau để giúp tăng tiết sữa một cách hiệu quả nhất nhé:

Bạn nên cho trẻ bú sớm sau khi sinh: tốt nhất ngay sau khi sinh trong vòng nửa giờ đầu người mẹ nên cho trẻ bú. Việc cho trẻ bú sớm sau khi sinh giúp trẻ nhận được nguồn sữa non quý giá, thêm vào đó vì sữa mẹ tiết ra theo phản xạ, bú sớm có tác dụng kích thích bài tiết sữa sớm…

Nên cho trẻ bú nhiều lần trong ngày : Trong những ngày đầu sữa còn ít, cần cho trẻ bú nhiều lần, sữa sẽ “về” nhiều hơn. Nếu đã ít sữa mà lại cho trẻ bú ít hoặc ăn bổ sung sữa ngoài, trẻ sẽ bỏ bú và sữa cạn dần, dẫn đến mất sữa. Trẻ được bú sữa non sẽ phòng được nhiều bệnh. Đây là một lưu ý với bạn, rất có thể bạn thấy mình ít sữa nên cho trẻ bú ngoài, điều này càng làm cho bạn dễ mất sữa hơn.Thời gian đầu nếu ít sữa bạn có thể sử dụng máy hút sữa sau mỗi lần bé bú,dù không ra sữa cũng phải hút ít nhất 5 phút mỗi bên (từng đợt) để kích thích về đợt tiếp theo, đồng thời tạo nhu cầu cho não hoạt động tạo thêm sữa. Do não bộ thấy thiếu sữa thì mới tạo thêm, còn thấy đủ thì vẫn duy trì lượng sữa cũ. Như thế bạn sẽ không bị mất sữa và giúp duy trì nguồn sữa mẹ lâu dài. Khi vắt sữa, bầu sữa trống sẽ kích thích tuyến yên tiết ra chất prolactin, giúp việc tạo sữa nhiều hơn.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và chất lượng: để góp phần đảm bảo có đủ sữa cả về số lượng lẫn chất lượng, người mẹ cần ăn uống đầy đủ. Khẩu phần ăn cần tăng thêm khoảng 350 Kcal/ngày, tương đương khoảng 1/4 lượng thức ăn so với ngày thường. Bữa ăn của mẹ cần đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm. Nhóm chất bột (cơm, khoai củ, bánh mì, bún, bánh phở…); Nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, đậu đỗ…); Nhóm chất béo (dầu mỡ, bơ, lạc…); Nhóm viatmin và khoáng chất (rau xanh, quả chín). Mỗi bữa mẹ nên ăn thêm một bát cơm cùng ít thịt hoặc cá, trứng, đậu đỗ, rau củ và quả chín…

                Bạn nên bổ sung thêm ngày 2 viên Nursing Blend. Ngoài việc cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất, Nursing Blend chứa fenugreek và hạt fennel seed, thành phần lợi sữa tự nhiên đã được sử dụng nhiều thế kỷ để tăng lượng sữa tiết. Nursing Blend cũng chứa thảo mộc bao gồm chamomile và anise giúp thư giãn cho cả mẹ và con.

Phương pháp Giúp Mẹ có nhiều sữa sau khi sinh Ảnh số 37682838

Việc kiêng khem để giữ dáng vào thời điểm này là một điều không nên, tuy nhiên, bạn nên tránh những chất ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa như: rượu, cà phê, thuốc lá…

Bạn cũng cần phải uống đủ nước : việc bạn cung cấp cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, có thể là uống sữa hay nước ép trái cây đều rất tốt trong thời gian cho bé bú, uống đủ nước giúp cơ thể mẹ tiết ra nhiều sữa cho bé hơn.

Nên nghỉ ngơi đầy đủ và hợp lý : khi sinh, bạn tiêu tốn khá nhiều năng lượng, vì thế sau khi sinh, bạn cần phải được nghỉ ngơi nghỉ ngơi đầy đủ. Để đảm bảo sức khỏe và đủ sữa cho con bú, bạn cần ngủ ít nhất 10 tiếng mỗi ngày, 2 – 4 tiếng ban ngày và 6-8 tiếng ban đêm. Stress ảnh hưởng lớn đến việc tiết sữa của cơ thể người mẹ, vì thế nghỉ ngơi và thư giãn là cách giúp tăng cường lượng sữa.

Xin liên hệ theo số điện thoại 0984936474 để được mua hàng

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
600.000
Vào shop songkhoedep24h để xem thêm sản phẩm