Quay lại

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí

  • 2441101
  • 15:21 10/07/15 Toàn quốc
  • 522

Nền kinh tế - xã hội Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển và chuyển đổi trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế trên nền kỹ thuật và công nghệ số, đang hình thành môi trường truyền thông số với khả năng siêu kết nối, có thể có thêm nhiều cơ hội khơi thức và phát triển nguồn tài nguyên mềm, sức mạnh mềm quốc gia đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững. Báo chí - truyền thông, với thuộc tính bản chất của mình, không chỉ là phương tiện và phương thức thông tin - giao tiếp xã hội, kết nối và can thiệp xã hội, mà còn là phương tiện và phương thức thể hiện quyền lực chính trị. Nền báo chí - truyền thông của một đất nước đang phát triển và chuyển đổi mô hình phát triển, chắc chắn rất cần một nền giáo dục - đào tạo phát triển tương thích; đồng thời đã và đang đặt ra yêu cầu cho việc phát triển nền giáo dục - đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực cho mọi lĩnh vực đời sống xã hội trong đó có nhân lực báo chí - truyền thông.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 41915847

Tác giả: PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Kích thước: 14.5x20.5,

giá bán: 129.000 đ

Cuốn sách trang bị những kiến thức lý thuyết và kỹ năng truyền thông cơ bản nói chung, truyền thông - vận động xã hội nói riêng, giúp sinh viên tạo lập kiến thức nền tảng và nâng cao kỹ năng về giao tiếp - truyền thông - vận động xã hội trong hoạt động truyền thông và báo chí; tăng cường khả năng hội nhập bình đẳng trong phạm vi khu vực và quốc tế, khả năng hoà nhập vào các nhóm công chúng - xã hội.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 41915853

Tác giả: TS Nguyễn Văn Dững - TS Đỗ Thị Thu Hằng; Kích thước: 14.5x20.5; giá bìa: 109.000đ


Biên tập ngôn ngữ sách và báo chí là cuốn sách biên soạn theo chương trình cho sinh viên Khoa xuất bản và Báo chí, đã được bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua. Cuốn sách là cơ sở chung có tính lý luận và thực tiễn về những vấn đề biên tập, về những điều chuẩn mực trong công việc biên tập, đồng thời đi sâu vào nghiệp vụ, trang bị những kiến thức và những kinh nghiệm cần thiết để biên tập viên, phóng viên và cả tác giả... tiến hành công việc phân tích, xem xét đánh giá và sửa chữa văn bản bản thảo một cách khoa học, logic, nghệ thuật... nhằm nâng cao chất lượng bản thảo được tốt hơn.


Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 41915866

Tác giả: PGS. Nguyễn Trọng Báu, Kích thước: 14.5x20.5, giá bìa: 89.000 đ

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 40438733

Tác giả: Minh Đức; Kích thước: 14,5 x 20,5; Giá Bán: 50.000 VNĐ 

Suốt chặng đường làm báo, tôi đã được gặp nhiều người từ những người dân gặp nạn khi quyết tâm chống lại những người “móc túi” nhà nước như kỹ sư Hứa Thúy Lan, như những người dân ở Quảng Ninh bị những người nhân danh các cơ quan công quyền “bớt xén” tiền đền bù khi phải nhường đất để mở rộng quốc lộ 18A và quốc lộ 10 v.v… đến những nhân vật đã trở thành những nhân chứng lịch sử như Đại tá  Bùi Tùng, người thảo lời đầu hàng cho Đại tướng Dương Văn Minh, tổng thống Việt Nam Cộng hòa, trong ngày 30/4/1975; chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh, người thuộc “lực lượng thứ 3” khi miền Nam chưa được giải phóng, 4 chiến sĩ trên chiếc xe tăng 390, chiếc xe đầu tiên đâm đổ cửa Dinh Độc Lập ở Sài Gòn trong ngày 30/4/1975; Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, tác giả của Dinh Độc Lập; rồi viên tướng Gomit, người Xê-nê-gan nhưng có tâm hồn Việt Nam và hát rất hay… Tôi cũng đã thấy, đã biết được những mảng tối của cuộc sống, biết được sự tráo trở của một số 

 người lợi dụng chức quyền hành dân; biết được nỗi khổ của người dân và cũng gặp được những con người chân chính. 


--

 1. Từ những năm cuối thế kỷ XX, sự bùng nổ các phương tiện truyền thông khiến mọi người trên thế giới biết về nhau như những người sống cùng trong một ngôi làng. 

Bước vào thế kỷ XXI, xu hướng tích hợp các loại hình báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình trong một tòa soạn ngày càng phổ biến, khiến không chỉ các phóng viên mà những người làm biên tập cũng phải nhạy bén, quyết đoán hơn, đa năng hơn trong việc tổ chức các trang báo, số báo, các chương trình phát thanh, truyền hình so với thời kỳ các tòa soạn chỉ có một loại hình báo chí.

Điều đó buộc công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng biên tập báo chí cũng phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Bởi vậy, cuốn sách Biên tập báo chí được viết để phục vụ đối tượng chính là sinh viên báo chí, những người sẽ trở thành phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan báo chí, nhà xuất bản trong tương lai. Nội dung cuốn sách sẽ trả lời cho bạn đọc các câu hỏi như: Những ai biên tập báo chí?; Vị trí và đặc điểm của công tác biên tập là gì?; Những loại lỗi phổ biến trên báo và các lỗi hi hữu, xảy ra trong các hoàn cảnh đặc biệt; Những nguyên tắc khi biên tập; Người biên tập cần những tố chất gì để hoàn thành tốt công việc trong các tòa soạn đa phương tiện?; Những loại kiến thức biên tập viên phải có để phục vụ cho công việc; Những điều cần chú ý khi biên tập các chuyên đề Xây dựng Đảng, Kinh tế, Văn hóa xã hội, Pháp luật, Thể thao...

Đồng thời, cuốn sách cũng nói rõ quy trình xuất bản ở các tòa soạn báo, hay nói cách khác là con đường đi của một bài viết, từ bản thảo của phóng viên tới tờ báo trên tay bạn đọc (hoặc các trang điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình).

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37478205

Tác giả: TS. Nguyễn Quang Hòa; Kích thước: 14,5 x 20,5;
giá bán: 60.000 đồng

2. Các bạn đang cầm trên tay cuốn “Thông tấn báo chí - Lý thuyết và kỹ năng”. Đây là một trong số không nhiều cuốn sách viết về chủ đề này. Thông tấn báo chí là một môn học quan trọng trong chương trình đào tạo ngành thông tin đối ngoại của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thông qua cách viết ngắn gọn, dễ hiểu, với những ví dụ minh họa sinh động, sát với nội dung, các tác giả đã làm rõ một số vấn đề lý thuyết về thông tấn báo chí, làm rõ khái niệm, đặc điểm, kết cấu các thể loại tác phẩm báo chí cơ bản như: Tin, phỏng vấn, bài thông tấn, phóng sự điều tra. Đồng thời, chỉ ra các phương pháp cơ bản, những bài tập thực hành để rèn luyện kỹ năng viết các thể loại tác phẩm này. 

Kết cấu của cuốn sách rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với các nhóm đối tượng là học viên, sinh viên, những người đang có mong muốn bước vào nghề làm báo, muốn được rèn luyện, nâng cao kỹ năng viết các thể loại tác phẩm báo chí. Các tác giả cũng đã công phu lựa chọn, tập hợp và phân tích những ví dụ tiêu biểu, phù hợp với mục đích, yêu cầu của từng thể loại. Các ví dụ được trích từ nguồn tin đáng tin cậy. Hệ thống các bài tập thực hành với những yêu cầu cụ thể sẽ giúp người học có thể tự rèn luyện kỹ năng viết các thể loại tác phẩm báo chí. Đặc biệt, chủ đề của các ví dụ, bài tập thực hành đều tập trung trong lĩnh vực báo chí đối ngoại và báo chí quốc tế, phục vụ trực tiếp cho việc thực hiện các nội dung của công tác thông tin đối ngoại. 

Cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích, phục vụ trực tiếp quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ báo chí nói chung, cán bộ thông tin đối ngoại nói riêng. Cuốn sách cũng sẽ là tài liệu tham khảo có giá trị cho những ai quan tâm đến những vấn đề lý thuyết về báo chí cũng như muốn được thực hành, nâng cao kỹ năng viết các thể loại tác phẩm báo chí. 

Trong công tác thông tin đối ngoại hiện nay, báo chí đóng vai trò quan trọng, góp phần cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới và giúp nhân dân ta hiểu rõ hơn về thế giới. Việc biên soạn cuốn sách này chắc chắc sẽ góp phần tích cực trong việc đào tạo, bồi dưỡng những người làm báo đối ngoại, đồng thời cũng sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị to lớn của báo chí trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện của đất nước ta.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37478387

Tác giả: TS. Nguyễn Thành Lợi - PGS.TS. Phạm Minh Sơn; Khổ sách: 14,5 x 20,5cm ; Giá bán: 55.000đ

3. Với mong muốn bổ sung phần nào còn thiếu hụt đó, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tái bản cuốn sách "Thuật làm báo - Sách thực hành" của Nhà báo Trần Dzĩ Hạ, nguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, người đã có hơn 30 năm cầm bút và tâm huyết với nghề. Cuốn sách được xuất bản năm 2005, ở lần tái bản này, tác giả đã bổ sung và chỉnh sửa lại một số nội dung cho hoàn chỉnh hơn. Cuốn sách giới thiệu về nghiệp vụ báo chí, từ khâu đi viết bài đến khâu tòa soạn, nhưng lại được viết dưới hình thức câu chuyện hoặc tiểu phẩm, có các tình tiết cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ và cũng dễ tiếp thu, dễ thực hành.

"Thuật làm báo - Sách thực hành - gồm 35 bài đề cập đến những kinh nghiệm và thủ thuật tác nghiệp. Những bài viết này được tác giả thể hiện sự độc lập trong tư duy, hay trăn trở, tìm tòi và đầu óc sáng tạo của tác giả, chứ không câu nệ vào những lý thuyết có sẵn. Sau mỗi bài viết là những câu chuyện hài hước lấy đề tài là nghề báo vừa để minh họa, bổ sung cho bài viết, vừa có tác dụng giải trí, thư giãn. Ngoài những kiến thức và kinh nghiệm quý báu, bạn đọc còn tìm thấy những trao đổi về những điều cao cả cũng như trách nhiệm xã hội hoặc đạo đức của người làm báo trong thời đại hiện nay.

Với những nét độc đáo riêng đó, hy vọng cuốn sách không chỉ giúp ích các cho sinh viên đang theo ngành báo chí, những người mới chập chững bước vào nghề mà còn là tài liệu tham khảo cho những người giảng dạy ở các trường báo chí…

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37478417

Tác giả: Trần Dzĩ Hạ; Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm; Giá bán: 60.000 đồng

4. Với những trải nghiệm hàng chục năm ở báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử; ở các cương vị quản lý, chỉ đạo công tác báo chí, TS. Nguyễn Thế Hỷ đã mạnh dạn nghiên cứu, đề xuất cách nhìn, hướng đi, nhiệm vụ, giải pháp về báo chí và văn hóa thông qua cuốn sách  “Báo chí - Dưới góc nhìn thực tiễn”, nội dung cuốn sách gồm 2 phần:

- Phần 1: Báo chí - Những góc nhìn. Tác giả cố gắng khắc họa bức tranh toàn cảnh nền báo chí nước nhà;  những vấn đề then chốt trong công tác lãnh đạo, quản lý báo chí. Đó là công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển hệ thống báo chí cả nước; là công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ báo chí trên các mặt: bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp; báo chí với nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, củng cố quốc phòng - an ninh, tăng cường công tác đối ngoại, bảo vệ chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc…

- Phần 2: Những câu chuyện văn hóa. Là những ghi chép, những cảm xúc chân thành, đằm thắm về đất nước, về con người, về những vùng đất mà tác giả đã đi, đã viết, đã lắng thành những kỷ niệm khó quên. Tác giả có những trang viết sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, về Đảng quang vinh, dân tộc anh hùng, nhân dân dũng cảm, bạn bè quốc tế thủy chung, son sắt. Nổi rõ trong đó là quê hương xứ Nghệ, là dải đất miền Trung trữ tình, gian khó, đang vươn về phía trước.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37478981

Tác giả: TS. Nguyễn Thế Kỷ; Khổ sách: 14,5 x 20,5cm;
Giá bán: 70.000 đồng

 5. Ngày nay, dưới tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ, cùng sự phát triển nhanh chóng nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, báo chí (truyền thông đại chúng) đã thực sự trở thành một lực lượng vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Nó làm thay đổi diện mạo cuộc sống hiện đại, làm thay đổi chất lượng cuộc sống, làm thay đổi từng lối sống của từng con người, tác động tới tất cả các khía cạnh, bình diện của xã hội, và cả tự nhiên nếu xét theo cả nghĩa rộng. Do vậy, những hiểu biết cơ bản về hệ thống loại hình truyền thông đại chúng là một đòi hỏi khách quan, cần thiết đối với người học, người giảng dạy, người làm báo, người quản lý và tất cả những ai quan tâm tới báo chí truyền thông.

Từ những nhu cầu cấp thiết ấy, tác giả biên soạn cuốn sách Các loại hình báo chí truyền thông nằm trong hệ thống chương trình đào tạo bậc cử nhân, và sau đại học về lĩnh vực báo chí truyền thông. Cuốn sách cung cấp cho người học những hiểu biết cơ bản, có hệ thống về khái niệm, đặc trưng, đặc điểm, của truyền thông và truyền thông đại chúng hiện đại. Ngoài ra, nội dung cuốn sách cũng trình bày lịch sử ra đời và phát triển, những ưu điểm và hạn chế, nguyên tắc và phương pháp sáng tạo, xu hướng phát triển riêng của từng loại hình nhằm phát huy tốt vai trò, sức mạnh của các loại hình báo chí truyền thông trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Cuốn sách cũng nhằm đáp ứng đông đảo nhu cầu bạn đọc về thông tin liên quan đến các loại hình báo chí truyền thông.

 Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37479011

Tác giả: PGS. TS. Dương Xuân Sơn; Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm;
Giá bán: 75.000 Đồng 

6. Trong lĩnh vực truyền thông đại chúng, việc nghiên cứu công chúng là bộ phận rất quan trọng, mang tính then chốt cho sự tồn tại của một sản phẩm truyền thông. Vì thế, các nước phát triển trên thế giới đã thực hiện công việc này một cách thường xuyên và chuyên nghiệp. Các chuyên gia chú trọng việc nghiên cứu công chúng từ góc độ kinh tế học, báo chí học, xã hội học, về thái độ, hành vi, nhu cầu, điều kiện tiếp cận… của công chúng đối với các sản phẩm truyền thông đại chúng. Đặc biệt, thời đại toàn cầu hoá thông tin đã tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trong hoạt động truyền thông nói chung và truyền thông đại chúng nói riêng. Đây chính là lý do quan thiết khiến các nhà nghiên cứu quan tâm hơn đến việc nghiên cứu công chúng báo chí từ góc độ kinh tế hay còn gọi là nghiên cứu công chúng thị trường báo chí.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37479020

Tác giả: Nguyễn Thị Bích Yến; Khổ sách: 14,5 x 20,5cm;
Giá bán: 45.000 đồng

7. Bằng một cách nào đó, bạn đã có và bắt đầu đọc cuốn sách này, điều đó có nghĩa trong huyết quản của bạn đã có “máu” của một người viết phóng sự. Đây là cuốn sách được biên soạn để hỗ trợ việc giảng dạy môn Phóng sự báo chí cho sinh viên năm thứ ba, bên cạnh giáo trình của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ở thời điểm này, sinh viên đã được học lịch sử báo chí, cách viết tin, quá trình sáng tạo một tác phẩm báo chí, làm quen với một số thể loại báo chí khác như Tường thuật, Ghi nhanh.

Học nghề báo không thể chỉ nghe, đọc tài liệu mà rất quan trọng phần trao đổi, hướng dẫn của những người giàu kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đề tài cụ thể. Bởi vậy, cuốn sách này ngoài cung cấp những kiến thức cơ bản về thể loại Phóng sự báo chí như: Hoàn cảnh lịch sử ra đời và phát triển của phóng sự, các dạng phóng sự, các quan niệm khác nhau về thể loại phóng sự cũng như các đặc điểm của thể loại này; những tố chất cần có của người viết; sách còn dành nhiều trang đề cập tới cách vượt qua những khó khăn khi tác nghiệp trong thực tế và cách thể hiện để bài viết sinh động, cuốn hút; cả những vấp váp của tác giả và những đồng nghiệp để bạn đọc tham khảo, sau này tránh lặp lại.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 39081155

Tác giả: TS. Nguyễn Quang Hòa; Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm;
Giá bán: 90.000đ

8. Nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn bao quát hơn về vấn đề này, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu cuốn sách“Quản lý và phát triển thông tin báo chí ở Việt Nam” của nhà báo Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thông tin và nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Nội dung cuốn sách là tập hợp một số bài viết, bài phát biểu trong quá trình công tác của tác giả. Các bài viết tập trung làm rõ thực trạng tình hình, những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, chỉ đạo và phát triển báo chí; đồng thời cũng đưa ra những giải pháp cơ bản tạo điều kiện để thông tin báo chí Việt Nam phát triển nhưng vẫn bảo đảm quản lý tốt.

Cuốn sách là những kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn hoạt động không chỉ trên cương vị quản lý mà còn là một nhà báo với gần 40 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Mỗi bài viết trong cuốn sách là những dấu ấn đáng ghi nhớ của một người làm công tác báo chí. Trong đó, nhiều bài viết có thể được xem như là sự đánh dấu tiến trình phát triển của hoạt động báo chí nước nhà nói chung và công tác quản lý báo chí Việt Nam nói riêng.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 40438751

Tác giả: Đỗ Quý Doãn; Khổ sách: 14,5x20,5 cm; Giá bìa: 85.000 đồng


9. Cuốn sách “Nhà báo và sáng tạo báo chí trong tư tưởng 
Hồ Chí Minh” của Tiến sĩ Đỗ Chí Nghĩa đi vào hai nội dung trong tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí là nhà báo và phương pháp sáng tạo báo chí. Trong một chỉnh thể thống nhất, cuốn sách đã đi vào giải quyết những vấn đề sau:

Thứ nhất, cuốn sách đã phác thảo sơ lược sự nghiệp báo chí Hồ Chí Minh trên những nét lớn : Hồ Chí Minh - nhà báo tầm vóc quốc tế và Hồ Chí Minh – người thầy của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Trên cơ sở nhìn nhận khái quát tư tưởng, sự nghiệp báo chí Hồ Chí Minh, có tham khảo ý kiến một số nhà nghiên cứu, những nhận định này là cơ sở để đi vào nội dung cốt lõi: tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà báo và phương pháp sáng tạo báo chí.

Thứ hai, cuốn sách khảo sát và xác lập một cách hệ thống những quan điểm cơ bản của Hồ Chí Minh về nhà báo và phương pháp sáng tạo báo chí. Phương thức chủ yếu là dựa trên những ý kiến chỉ đạo, hồi ức của Hồ Chí Minh, nghiên cứu sự nghiệp báo chí và phân tích một số tác phẩm của Người. Vì nội dung rất phong phú, trong điều kiện thời gian có hạn, cách làm này thực chất là rút tỉa những nội dung chính, bảo đảm tính thực tiễn và ứng dụng trong tình hình mới. Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà báo tập trung làm rõ những tiêu chuẩn, yêu cầu phẩm chất nghề nghiệp nhà báo. Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về phương pháp sáng tạo báo chí, xác lập hệ thống quan điểm của Bác trong từng khâu công việc: chọn đề tài, khai thác tư liệu, xây dựng tác phẩm... Những nội dung cụ thể này được định hình với việc làm rõ mục đích và đối tượng của hoạt động báo chí.

Thứ ba, trên cơ sở những kết quả nghiên cứu ban đầu, vận dụng, giải đáp những vấn đề nóng bỏng đặt ra trong thực tiễn.

 Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà báo và phương pháp sáng tạo báo chí là vấn đề lớn, có ý nghĩa cả về lí luân và thực tiễn. Đây là nội dung rất cơ bản trong tư tưởng Hổ Chí Minh về báo chí, song vì nhiều lí do còn chưa được đi sâu, khai thác và phân tích thấu đáo. Hy vọng cuốn sách này sẽ đưa đến cho bạn đọc, nhất là các nhà báo, các nhà nghiên cứu và sinh viên báo chí những gợi mở cần thiết để làm sâu sắc thêm tư tưởng của Bác về báo chí, góp phần giải đáp những vấn đề nóng bỏng của thực tiễn báo chí hôm nay.

Với tinh thần đó, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu cuốn sách “Nhà báo và sáng tạo báo chí trong tư tưởng Hồ Chí Minh” đến đông đảo bạn đọc.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37479249

Tác giả: Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông;
Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm; Giá bán: 50.000 đồng

10. Trong môi trường hội tụ truyền thông, những nghiên cứu về sự thay đổi và bất biến của nghiệp vụ báo chí truyền thông ở nước ta vẫn còn khá ít ỏi. Cuốn sách "Tác nghiệp báo chí trong môi trường truyền thông hiện đại" của nhà báo, tiến sĩ Nguyễn Thành Lợi giới thiệu với độc giả những nét khái quát nhất về những vấn đề khá mới mẻ đang được nghiên cứu rộng rãi trên thế giới nhiều năm - nhiều thập kỷ qua như truyền thông xã hội, các lý thuyết truyền thông, hội tụ truyền thông, tòa soạn hội tụ, đồng thời trình bày đặc điểm và những kỹ năng cần thiết đối với “nhà báo đa năng” trong môi trường hội tụ truyền thông. Tác giả đã giới thiệu những kỹ năng cơ bản trong viết báo đa phương tiện, thông qua cách viết ngắn gọn, dễ hiểu, với những ví dụ minh họa sinh động của các hãng truyền thông nổi tiếng trên thế giới, tác giả đã làm rõ cách thức xây dựng kế hoạch truyền thông cho một chủ đề cụ thể, phương thức sử dụng đa phương tiện, thông tin đồ họa cho báo chí hiện đại. Kết cấu của cuốn sách rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với các nhóm đối tượng là sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, phóng viên, biên tập viên và những người muốn nghiên cứu lĩnh vực này.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37479760

Tác giả: TS. Nguyễn Thành Lợi; Khổ sách: 14,5 x 20,5 cm;
Giá bán: 60.000 đồng 

11. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX, X, XI của Đảng Cộng sản Việt Nam và Quyết định số 534/QĐ-BTTTT ngày 14/4/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành chương trình khung bồi dưỡng chức danh viên chức biên tập viên, phóng viên; nhằm tiêu chuẩn hóa cán bộ, công chức, viên chức hoạt động trong lĩnh vực báo chí, xuất bản theo chức danh; Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông xuất bản “Bộ tài liệu bồi dưỡng chức danh viên chức biên tập viên, phóng viên” bao gồm 20 chuyên đề, được kết cấu thành 02 tập; trong đó:

Tập 2: Một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ báo chí, xuất bảnNội dung cuốn sách gồm 08 chuyên đề, trình bày về Đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội của nhà báo; Cơ sở lý luận báo chí, xuất bản; Các loại hình báo chí; Các loại hình xuất bản; Lịch sử báo chí, xuất bản; Tổ chức và hoạt động của cơ quan báo chí và nhà xuất bản; Ngôn ngữ báo chí, biên tập ngôn ngữ báo chí, xuất bản; Tác phẩm báo chí, xuất bản.

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37479821

Tác giả: Bộ Thông tin và Truyền thông; Khổ sách: 19x27 cm; Giá bán: 150.000 Đồng

12. Để nâng cao bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp của người làm báo Việt Nam, đưa báo chí nước ta bắt kịp với xu thế phát triển của báo chí - truyền thông trong thờ kỳ hội nhập, đồng thời vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế cũng như đáp ứng nhu cầu của các cơ sở đào tạo báo chí, các cơ quan báo, Hội Nhà báo Việt Nam, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) đã phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản cuốn sách: Văn hóa truyền thông trong thời kỳ hội nhập.

 Nội dung cuốn sách gồm 34 bài tham luận tại Hội thảo Khoa học “Văn hóa truyền thông trong thời kỳ hội nhập” của các nhà báo, nhà khoa học và nhà quản lí báo chí. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những kết quả nghiên cứu lý luận, những kinh nghiệm nghề nghiệp sinh động, đưa ra một số gợi ý, đề xuất có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động tác nghiệp, quản lý báo chí và hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học...

Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37479867

Tác giả: Hội Nhà báo Việt Nam – Trường Đại học KHXH&NV;
Khổ sách: 16x24 cm; Giá bán: 95.000

13. Với mục đích giúp người làm báo bổ sung kiến thức thực tế, tránh không lặp lại các lỗi thường gặp trong quá trình tác nghiệp, viết bài, biên tập... Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản cuốn sách "Nghề báo - Những bài học nhớ đời" của TS. Nguyễn Quang Hòa - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ thủ đô. Cuốn sách là những kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn làm báo của tác giả và các đồng nghiệp. Bằng lối viết dễ hiểu như kể lại các câu chuyện hài hước, dí dỏm, các bài báo cụ thể, tác giả chỉ ra các "hạt sạn" trên báo từ các lỗi đơn giản tới phức tạp ngầm nhắc nhở người làm báo những vấn đề cần tránh, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân và qua đó bạn đọc cũng có thể hình dung được những công việc và trách nhiệm của nghề báo.

 Cuốn sách không chỉ cung cấp những thông tin thú vị, bổ ích và cần thiết cho các bạn sinh viên đang theo học khoa ngữ văn, báo chí, phóng viên trẻ mới vào nghề mà cả những người làm công tác giảng dạy cũng sẽ có một tài liệu tham khảo giá trị. Những nhà báo kinh nghiệm hay những người lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng sẽ rút tỉa được nhiều bài học thực tiễn quý báu từ cuốn sách này để gợi mở cho những xu hướng đổi mới.

 Sách hay viết về kỹ năng và nghiệp vụ ngành Báo chí Ảnh số 37480055

Tác giả: TS. Nguyễn Quang Hòa; Khổ sách:  13x21 cm; Giá bán: 50.000


Liên hệ mua sách:

Chi nhánh Nhà Xuất Bản Thông tin và Truyền thông tại Đà Nẵng

HOTLINE: 0913.401676 (Anh Hoàng) 









Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
50.000
Vào shop le_viet_hoang để xem thêm sản phẩm