Quay lại

Thực phẩm xách tay Nga 100%: Mỡ muối

  • 149154
  • 13:26 13/03/09 Toàn quốc
  • 20182

Mời các mẹ vào link gian hàng chính của bọn em để xem đầy đủ các mặt hàng ạ

 09.04.20.22.26 - Topic thực phẩm xịn xách tay từ Nga , Đức 100% : sữa bột NAN ,FRISO, AGUSA,VITACARE , sữa chua- váng sữa Smetana ,Ehrman ,pho mai dây , cá khô atrakhan ,mỡ muối ,thực phẩm hun khói, trứng cá hồi , ...
http://muare.vn/dochobe/1932026


09.04.20.22.26 - Topic chuyên hàng NGA : Búp bê ngỗ Matrioska , lật đật Nga . Xin cam kết mỗi 1 sản phẩm là 1 tác phẩm nghệ thuật !!!!
http://muare.vn/quatang/2388131

Địa chỉ : 48 đường Yên Phụ ( gần dốc Hàng Than ) !


Mỡ muối 125k / kg ( trung bình 1 miếng mỡ muối khoảng 2 lạng = 25k )

Trích : Mình ấn tượng nhất về chàng mugic là nó lấy dao, cắt một lắt dầy cộp, đặt lên bánh, lại... phết thêm bơ. Mình tưởng là nó béo khủng lắm cơ, nhưng hóa ra thịt muối (không cay) không ngấy, kể cả cho thêm bơ nó cũng rút hết béo của bơ. Mà không phải mỡ muối cay, phải mua loại mỡ muối toàn mỡ. Nhiều bà nội trợ mua loại 3, có dính tí nạc cho đẹp. Ăn với dọc tỏi và củ tỏi muối. Nếu nhiều nạc, thì thịt nạc thường ôi hơn, mất ngon, thậm chí là kinh kinh. Thịt nạc người ta muối rồi hun khói lâu hơn (mấy ngày), cho thơm và khô. Mỡ muối hoàn toàn sống, ăn vào thấy vị sống, nhìn trời tuyết trắng toát mới cảm thấy chất tươi trong mùa đông đằng đẵng Nga nó quý giá thế nào, mới biết tại sao dân Nga không làm chín cá và mỡ. Đó là loại thức ăn không thể nói mức bổ dưỡng, phải ở mức rất quý trong mùa đông.

Còn dĩ nhiên, nhìn thấy mỡ chúng ta cũng biết nó giúp các chàng lực sỹ Nga năng lượng bao nhiều. Nhưng ơn Pa Ma, tớ kiêng ăn mỳ chính từ bé nên cảm thấy cái quý hơn, cái tinh tế trong món rất thô đó, là vị tươi nguyên, bất chấp nó được bao phủ bởi những mùi ôi của thức ăn để lâu, vị tươi cảm nhận được ngay. Ở xứ nào cũng có trò ăn sống nuốt tươi và cho là bổ lắm lắm, nhưng riêng ở Nga có vị tươi chân thực, không khoe khoang, thậm chí còn bị che kín bởi mùi ôi làm ít người biết được. Những người biết được chỉ là những người tham ăn sống nuối tươi "chân thành" nhất, không chút giả dối.

Chàng mugic làm có 2 kẹp thì hết 100 gram của nó, nhìn mình thòm thèm, mình mới ăn cũng lạ, mời nó luôn 100 gram gần như còn nguyên của mình. Sau này hai thằng chơi thân, bạn chè chén mà, cực thân luôn.
Sau này mình cũng hiểu làở xứ lạnh, đây là thức ăn rất quý và cố ăn, rồi cũng thấy ngon. Thực ra, mình sợ là chính, hết cái ợ ấy thì thôi. Cái đặc biệt là toàn mỡ mà không ngấy. May quá, sau này mình quen nhiều bạn làm cả nông nghiệp và nấu ăn, họ mới giải thích cho. À, thế ra ngấy không phải do nhiều mỡ, mà là do nhiều tế bào béo vỡ, chảy nước tế bào nhiều dầu mỡ ra, lưỡi thấy béo ngấy ở nước đó, có nhiều axit béo tan, chứ lưỡi không cảm thấy béo ở chất ỡ không tan trong nước, mà liên kết chặt trong cấu trúc tế bào khô. Vậy nên ở Việt nam cũng có cách khử béo là làm khô trước khi nấu, món bún Cao Bằng, xứ này cũng lạnh so với người Việt và món này vào mùa đông cũng nhiều năng lượng. Mỡ muối cũng vậy, muối rút hết nước mô rồi, nên nó nhiều chất béo mà chất béo không tan, nhìn thì khủng nhưng ăn cả lạng không ngấy bằng một thìa mỡ lợn rán ở nhà.

Về sau mình cũng khoái, ăn với dọc tỏi, tỏi củ cũng được, mùa đông trước khi ra ngoài làm một củ hành tây sống. Đã đời.

 

Like ÉnBạc để tiếp cận nhiều sản phẩm tuyệt đẹp mỗi ngày
300.000 330.000
Vào shop bemo để xem thêm sản phẩm