Đang tải dữ liệu ...

Xử Lý Bể Bơi Bằng Máy Ozone Công Nghiệp BKIDT

Giá bán: 15.000.000đ

Thông tin sản phẩm

Danh mục: Thiết bị và Máy VP

Chủng loại: Máy công nghiệp

Liên hệ hỏi mua
Hỏi mua
Xem số ĐT
0911044849
Nhà T số 58 Lê Thanh Nghị Hai Bà Trưng Hà Nội
Lưu lại tin này

Vào mùa hè nhu cầu sử dụng bể bơi tại các gia đình hoặc các khu vui chơi giải trí tăng lên đáng kể. Mỗi một người tham gia bơi mang một số lượng lớn các vi sinh vật như: vi khuẩn truyền bệnh, nấm và virus. Trong quá trình bơi thải ra các chất ô nhiễm không tan như: lông, tóc, mô da, ... , các chất ô nhiễm hòa tan như: nước tiểu, mồ hôi, nước mắt, nước bọt... Mồ hôi và nước tiểu có chứa amoniac, ureum, amoni acit...., các chất này kết hợp với chloramine sẽ tạo ra các hợp chất NCI3, CNCI, 3-MCPD...gây dị ứng da cho người nhạy cảm, đỏ mắt, nặng hơn nữa là ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch, hệ hô hấp, hệ thần kinh.

Chính vì thế chất lượng nguồn nước trong bể bơi luôn là vấn đề được ưu tiên và quan tâm hàng đầu của người dùng khi sử dụng bể bơi. Để giúp bể bơi luôn trong sạch, không có các chất độc hại, mùi khó chịu và an toàn cho con người thì không thể bỏ qua công đoạn xử lý nước bể bơi trước khi cho vào sử dụng được! Hiện nay có khá nhiều biện pháp xử lý nước bể bơi đang được áp dụng, nhưng biện pháp xử lý nước bể bơi nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất?

Xử Lý Bể Bơi Bằng Máy Ozone Công Nghiệp BKIDT Ảnh số 38573955

Một bể bơi sạch với chất lượng nước tốt là điều mà bất cứ người sử dụng nào cũng mong muốn

5 Lý do phải xử lý nước bể bơi, hồ bơi của gia đình hoặc công cộng?

Mục tiêu chính của việc xử lý nước bể bơi  là để duy trì nước trong điều kiện an toàn cho người sử dụng. Cụ thể là:

 Giữ nước khỏi các vi khuẩn gây bệnh, gây hại cho người bơi: Người, động vật hoặc môi trường có thể gây ô nhiễm hồ bơi với các vi sinh vật, vi khuẩn gây bệnh. Trong một số trường hợp những sinh vật này gây ra các bệnh nhẹ về đường tiêu hoá hoặc hô hấp nhưng một số trường hợp nặng có thể gây tử vong  Ngăn chặn sự phát triển của tảo  Đảm bảo nước không độc hại và gây khó chịu cho người bơi, loại bỏ mùi của nước  Ngăn chặn sự ăn mòn xung quanh hồ bơi, phụ kiện và thiết bị của nó

 Ngăn chặn việc hình thành tích tụ quy mô trong bộ lọc, bể bơi hoặc đường ống dẫn nước

5 loại hoá chất thông thường được sử dụng để xử lý nước bể bơi  Khí Clo: ở dạng lỏng, tinh khiết, thích hợp để sử dụng trong các vùng có nước cứng tự nhiên. Tuy nhiên khi clo không thích hợp để dùng trong bể bơi dân cư  Sodium Hypochlorite là chất lỏng màu vàng nhạt với mùi đặc trưng của thuốc tẩy gia dụng. Đây cũng là một trong những hoá chất được sử dụng để xử lý nước trong bể bơi.  Calcium hypochlorite là hoá chất chứa khoảng 70% hàm lượng clo. Sử dụng Calcium hypochlorite sẽ tăng hàm lượng caxi trong nước. Bể bê tông trong các khu vực này thường bị mất vữa từ giữa gạch, và đôi khi lớp vữa từ phía sau gạch do nước có nhu cầu canxi và tìm kiếm nguồn canxi để đáp ứng nhu cầu này. Calcium hypochlorite có lợi trong những trường hợp này vì nó vừa khử trùng vừa đáp ứng nhu cầu canxi của nước
 Clo isocyanurates: Đây là những hợp chất của clo và axit cyanuric được sử dụng trên toàn thế giới do thực tế acid cyanuric hoạt động như một chất ổn định trong bể bơi ngoài trời, làm giảm sự mất mát clo do tác động của tia cực tím từ mặt trời
 Brom: là một chất khử trùng với tính chất tương tự như với clo, sử dụng brom không gây các phản ứng khó chịu như clo tuy nhiên brom ít ổn định hơn so với clo khi tiếp xúc ảnh sáng tự nhiên do đo brom không phù hợp khi dùng với bể bơi ngoài trời Thông thường tại hồ bơi, bể bơi của gia đình hoặc khu vui chơi công cộng thường sử dụng clo để khử trùng nước. Việc làm này dễ thao tác nhưng chi phí vận hành cao, không những thế nếu lượng dư clo trong nước quá lớn thì có thể gây nguy cơ dẫn đến những vấn đề lâu dài về sức khoẻ con người như: Mắc các bệnh về mắt, mũi, họng, các vấn đề hô hấp, viêm nhiễm, di ứng đặc biệt là gia tăng mạnh những dấu hiệu tổn thương AND, dẫn đến ung thư PGS.TS Lê Văn Cát, người tham gia giảng dạy kỹ thuật làm sạch nước cho hơn 50 tỉnh thành năm 2007 nhấn mạnh: hàm lượng clo dư cao cực kỳ nguy hại đối với sức khỏe.
Dùng nước sau khi làm sạch có hàm lượng Clo dư lớn có nguy cơ mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, nhất là ung thư”.

Đi tìm giải pháp xử lý nước bể bơi hiệu quả nhất?

"Một phương pháp xử lý nước hiệu quả khi nước xử lý bằng phương pháp đó đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng nước bể bơi"

Tiêu chuẩn chất lượng nước bể bơi bao gồm 2 tiêu chuẩn đó là tiêu chuẩn nước đầu vào và tiêu chuẩn hoá chất trong bể bơi trong đó:

*  Tiêu chuẩn nước đầu vào là: Tiêu chuẩn nước hồ bơi được đưa ra theo một số căn cứ và quy định như: - Căn cứ vào tiêu chuẩn chất lượng nước của Việt Nam TCVN5942-1995 - Căn cứ vào tiêu chuẩn cho phép chất lượng nước cấp vào bể bơi của Quốc tế. - Căn cứ vào quy định chất lượngnước cấp vào bể bơi của Trung tâm bể bơi. Từ một số căn cứ trên, chúng ta có thể đưa ra bảng tiêu chuẩn chất lượng nước cấp vào bể bơi, nhằm đảm bảo sức khoẻ của nhân dân và tạo điều kiện tốt cho quá trình xử lý nước hồ bơi:

STT Thông số Đơn vị Giới hạn
1 PH    6.5 đến 8.0
2 Độ màu    5 đến 50
3 Độ cứng (Theo CaCO3)  Pt - Co  150-500
4 Chất rắn lơ lửng  Mg/l  Nhỏ hơn 20
5 Oxy hoà tan  Mg/l  Lớn hơn 6
6 Asen  Mg/l  Nhỏ hơn 0.05
7 Cadmi  Mg/l  Nhỏ hơn 0.01
8 Chì  Mg/l  Nhỏ hơn 0.05
9 Crom  Mg/l  Nhỏ hơn 0.05
10 Xianua  Mg/l  Nhỏ hơn 0.05
11 Đồng  Mg/l  Nhỏ hơn 1.0
12 Florua  Mg/l  Nhỏ hơn 1.0
13 Kẽm  Mg/l  Nhỏ hơn 1.0
14 Mangan  Mg/l  0.1
15 Amoniac  Mg/l  Nhỏ hơn 0.05
16 Phenol  Mg/l  Nhỏ hơn 0.001
17 Sắt  Mg/l  1-5
18 Sunphat  Mg/l  200 - 400
19 Thuỷ ngân  Mg/l  Nhỏ hơn 0.001
20 BOD  Mg/l  0 - 25
21 COD  Mg/l  35
22 Fecalcoli  MPN/100ml  Không
23 Coliorm  MPN/100ml  3

* Tiêu chuẩn hoá chất trong bể bơi

Hoá chất Mức tối thiểu Lý tưởng Mức tối đa
Độ clo dư 1.0 1.0- - 3.0 3.0
Hỗ hợp clo 0 0 0.2
Brôm 2.0 2.0 - 4.0 4.0
Độ PH 7.2 7.2 - 7.6 7.8
Tổng lượng kiềm 60

80–100 đối với clo dạng dung dịch, cal hypo, lithium hypo

100 – 120 đối với clo dạng khí, dichlor, trichlor và hợp chất brôm

180
Tổng chất rắn hoà tan 300 1000 - 2000 3000
Độ cứng Canxi 150 200 - 400 500 -  1000
Axit 10 30 - 50 150 ngoại trừ những nơi được phòng y tế kiểm định, lượng đòi hỏi là 100 ppm

Giải pháp xử lý nước bể bơi bằng máy ozone

Những năm gần đây Ozone được coi là phương pháp hoàn hảo nhất để thay thế Clo trong việc xử lý nước bể bơi. Ozone là một chất khí màu xanh không ổn định với mùi tanh hắc đặc trưng, ozone là chất có tính oxy hóa cực mạnh, gấp hàng trăm lần Clo (~300 lần), trong quá trình phân giải, Ozone sẽ tạo thành một phân tử oxy và một nguyên tử được coi là chất làm sạch lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, thời gian phân hủy của Ozone rất nhanh chóng nên chỉ cần một khoảng thời gian tiếp xúc ngắn là đã có thể xử lý sạch nguồn nước.

  Xử lý nước bể bơi bằng máy ozone công nghiệp rất đơn giản chỉ cần trộn Ozone và đưa vào đường ống lọc tuần hoàn hoặc đường ống thoát nước của bể bơi, trong thời gian nước chạy trong đường ống và hoạt động trong bể bơi, Ozone sẽ phản ứng để làm sạch nước trong thời gian ngắn nhất.   Bởi Ozone vừa được sử dụng hết sức đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí nên hiện nay hầu hết các bể bơi hiện đại đều thiết kế đưa Ozone vào để khử trùng và làm sạch nước. Ngoài tác dụng diệt khuẩn, Ozone còn có thể khử mùi, khử độc, tẩy màu của nước, hạn chế sinh vật, diệt tairo, rêu trong nước, giúp cho nguồn nước bể bơi sạch sẽ, trong lành và thân thiện hơn với môi trường.  

Điều tuyệt vời nhất là khi mọi người sinh hoạt trong bể bơi sẽ không còn lo bị dị ứng, ngứa ngáy, khô da, rụng tóc, kích ứng niêm mạc mũi, mắt…Ozone hoạt động theo nguyên tắc của quá trình oxy hóa nên có tốc độ diệt khuẩn nhanh, xử lý tốt những hóa chất không an toàn trong nước bể bơi, cải thiện khả năng lọc, giảm lượng chất đông tụ trong nước bể bơi, tăng chất lượng nước bể bơi.

Bảng so sánh phương pháp xử lý nước bể bơi bằng Ozone và Clo

 

Tiêu chí CLO OZONE
Tiệt trùng (Vi khuẩn + Virus) Vừa phải Cực mạnh, gấp 3000 lần so với clo
Thân thiện với môi trường Không
Khử màu nước Tốt Cực mạnh
Sự hình thành chất gây ưng thu Có thể xảy ra Không sảy ra
Oxy hoá các hợp chất hữu cơ Có mức độ Cao
Sự kết bông cực nhỏ Không Vừa phải
Tác động tới PH Làm biến thiên Làm giảm đi
Rủi ro khi sử dụng
+ Độ độc bên ngoài
+ Độ độc hít vào
+ Cao
+ Cao
+ Vừa phải
+ Cao
Chi phí sử dụng hàng tháng Cao Thấp
Lượng nước sử dụng Tăng Giảm
Kích ứng da và các bộ phận khác Có như ngứa hoặc nổi mẩn do dị ứng với hoá chất Hầu như hoàn toàn không có

Để miêu tả trực tiếp lợi ích của việc sử dụng OZONE (hơn hẳn khi dùng clo), người ta đã đưa ra 2 hình ảnh xử lý nước của cùng một bể bơi giữa clo và ozone. Rõ ràng việc xử lý nước bằng ozone đạt hiệu quả hơn hẳn cả về chất lượng và màu sắc.

Hình bên trên là nước bể bơi được xử lý bằng CLO, hình bên dưới bể bơi được xử lý bằng OZONE

Theo nghiên cứu và thực nghiệm phương pháp xử lý nước bể bơi bằng ozone cho thấy: "Sử dụng ozone đảm bảo mọi tiêu chuẩn chất lượng nước"

Hãy quên đi tất cả các vấn đề về mùi nước, màu nước, vi khuẩn, vi sinh vật,..... Máy Ozone công nghiệp BKIDT sẽ xử lý nước bể bơi sạch hơn, vệ sinh an toàn hơn và hiệu quả hơn.

 Máy ozone Bách Khoa BKIDT - Chuyên gia giải pháp xử lý nước bể bơi gia đình, bể bơi công cộng bằng ozone

Là một đơn vị hoạt động nhiều năm trong ngành xử lý nước thải, nước sinh hoạt, mỗi năm thực hiện hơn 100 dự án xử lý nước lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung, BKIDT là đơn vị chuyên nghiệp và đáng tin tưởng nhất để bạn hợp tác.

 Xem chi tiết các loại máy ozone công nghiệp của chúng tôi >>>TẠI ĐÂY<<<

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu xử lý nước bể bơi, xử lý nước thải xin hãy vui lòng liên hệ với các kỹ thuật viên của chúng tôi để được tư vấn cụ thể chi tiết từng trường hợp: 091.104.4849 - 0918.53.43.63

Thông tin shop bán
lamdhpd
Nhắn cho người bán
  • Địa chỉ Nhà T số 58 Lê Thanh Nghị Hai Bà Trưng Hà Nội Xem bản đồ shop
  • Điện thoại Chưa cập nhật
  • Hotline 0911044849
Bình luận (0)
    Lưu sản phẩm
    X