Đang tải dữ liệu ...

SLaudio FiiO X3 2nd Gen máy nghe nhạc chính hãng

Giá bán: 4.500.000đ

Thông tin sản phẩm

Hãng: Khác

Danh mục: Kỹ thuật số

Chủng loại: Máy nghe nhạc

Liên hệ hỏi mua
Hỏi mua
Xem số ĐT
01696199836
số 4, ngõ 4, phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Lưu lại tin này
SLaudio-taingheviet.com
Điạ chỉ: số 4, ngõ 4, phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Điện thoại: 0932347414 - 04.62811546
Website: www.taingheviet.com
Email: taingheviet@gmail.com

Fiio X3 2nd Gen
Giá : 4,800,000 VNĐ

SLaudio FiiO X3 2nd Gen máy nghe nhạc chính hãng Ảnh số 36919329



*Mở
Là một fan trung thành của Fiio, tôi đoán rằng chúng ta có thể bị choáng ngợp với thị trường DAP với nhiều mẫu mã hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều công ty chú ý đến chất âm nhiều hơn là về thiết kế, hoặc một số hãng thì lại chú trọng vào thiết kế ưa nhìn để bù đắp sự thiếu hiệu quả về mặt hiệu năng. Bên cạnh đó, việc sử dụng những loại chip thuộc những hãng có tên tuổi trong việc quảng cáo tiếp thị để quảng cáo tiếp thị có thể làm bạn bị hoang mang nếu bạn không có kiến thức về thiết kế kiến trúc một cách phù hợp, thủ thuật bài trí - ngay cả khi là loại DAC tốt và phổ biến nhất cũng sẽ không làm Dap của bạn có âm thanh tốt.
Tôi trở thành fan của Fiio không phải là bởi vì tôi có cơ hội được review rất nhiều sản phẩm của họ, mà là bởi vì họ rất biết họ phải làm gì. Họ có một kế hoạch cụ thể, họ mang đến những thứ mà họ hứa, và họ có một đội ngũ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Trở lại với lời thú nhận ban đầu của tôi, tôi không bị ấn tượng khi Fiio bước chân vào lĩnh vực Dap, với chiếc X1 dành cho người có ngân quỹ vừa phải ($99), X5 cho người chơi tầm cao trung ($349), trong khi chiếc x7 sắp ra mắt (chưa có giá) có thể sẽ tạo nên một điểm nhấn trong thị trường công nghệ cao. Câu hỏi đặt ra là vậy đâu sẽ là vị trí cho chiếc X3? Ban đầu, nó sẽ rất vừa với túi quần của bạn (lol), và nó có một vài điều bất ngờ để đối đầu với một vài chiếc Dap đắt tiền khác. Nào hãy cùng nhìn một cách chi tiết hơn về chiếc FiiO X3k này và só sánh nó với các dòng Dap khác.

Bắt đầu với việc đóng gói, tôi rất mừng vì họ rất tỉ mỉ bằng việc tặng kèm một hộp cát tông cứng để chứa Dap và các phụ kiện đi kèm. Nó thực sự mang lại cảm giác của một sản phẩm đáng tiền chứ không phải là được chứa bằng những chiếc túi plastic dùng một lần rồi vứt đi như một số sản phẩm khác. Nhãn FiiO X3k được in một cách rõ ràng trên mặt hộp để giúp chúng ta nhận biệt được đây là đời tiếp theo của chiếc X3 gốc. TIếp đó, ở mặt sau của hộp hiển thị những chức năng chính của chiếc x3k kèm theo thông số được tóm tắt.


 

SLaudio FiiO X3 2nd Gen máy nghe nhạc chính hãng Ảnh số 36919343



*Mở hộp:
Với một chiếc vỏ đóng nằm trên bề mặt và mút đệm được khoét một cách gọn gẽ để vừa với thân máy, bạn sẽ thấy vỏ chiếc X3 mang bộ mặt khá giống chiếc X1 nhưng ở màu đen. Thêm vào đó, bạn sẽ thấy một miếng dán bảo vệ màn hình đi kèm với một chiếc đã được dán vào máy sẵn, một chiếc dây sạc chuyển từ đầu mini usb sang đầu usb, cáp coxia digital, 3 miếng sticker hình mặt gỗ, sợi carbon và cờ Mỹ, giấy bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng và một card tham khảo nhanh về chiếc X3 II. Rõ ràng, so với chiếc X1 có mặt sau bằng plastic, thì chiếc X3 được làm hoàn toàn bằng kim loại. Một điểm khác mà tôi khá thích ở chiếc FiiO X3 2nd gen tôi nhận ra là có những sợi tơ trong suốt gắn ở mặt sau của chiếc X3K, vừa bảo vệ mặt sau của nó khỏi bị xước mà lại vừa mang cảm giác rất mềm mại.

Tôi cũng cảm thấy rất hài lòng khi Fiio thêm vào một lỗ nhỏ ở phía dươi mặt trước vỏ silicone để giúp chúng ta có thể nhìn được đèn led. Ở mặt trên và dưới của chiếc vỏ silicone này có nắp cao su ở cổng 3.5mm và còng mini-usb giúp ngăn ngừa bụi và cũng rất dễ dàng để mở ra để khi kết nối dây cáp. Ngoài ra còn có các điểm nâng lên ở 4 nút điều chỉnh cũng như nút nguồn, tăng/giảm âm lượng tạo cảm giác rất thoải mái khi sử dụng.

*Phụ kiện:
Với những người đã quen thuộc với chiếc X1, chiếc X3 2nd Gen có thân hình dày hơn một chút (chỉ 2mm) nhưng lại nhẹ hơn. Hơn thế nữa, bạn sẽ thấy thích thú với thiết kế quen thuộc với giao diện màn hình 320x240 với độ sáng vừa phải, 4 nút điều chỉnh và nút điều chỉnh xoay ở giữa kèm theo một nút tròn to ở giữa. Phía bên trái của chiếc Dap có 3 nút, và nút nguồn được làm thụt lại một chút đề phòng trường hợp lỡ tay làm tắt nguồn khi đang sử dụng, 2 nút tăng giảm volume cũng khá dễ sử dụng và cũng không quá nhạy. Góc dươi mặt bên phải của chiếc X3 là cổng microSd để cho bạn cắm thẻ nhớ microsd( hỗ trợ lên đến 128gb), phía trên là 2 cổng tai nghe 3,5mm và cổng Digital Coxia.

Tôi rất “kết” nút xoay điều chỉnh của Fiio kể từ khi tôi sở hữu chiếc X5. Sau một khoảng thời gian sử dụng, tôi nhận thấy chúng có chút vấn đề, nhưng nó vẫn chưa là gì so với sự tiện lợi mà nó mang lại. Tôi chắc chắn rằng Fiio nhận được rất nhiều phản hồi từ người sử dụng và họ cũng rất cố gắng nâng cấp để trở nên tốt hơn sau mỗi lần nâng cấp. Lấy X5 là bản gốc, đấy là những đánh giá của tôi về chiếc nút điều chỉnh xoay này ở 3 chiếc máy x1/x3/x5:

X5: khá mềm, xốp, hơi lỏng lẻo, tạo cảm giác hơi rít
X1: Chặt chẽ hơn một chút, thỉnh thoảng bị một chút phản hồi chạm sai, vẫn bị cảm giác trơn và rít
X3K: Phần chạm được thay thế bằng cao su, phản hồi khi chạm cũng rõ ràng hơn, cũng có cảm giác tốt hơn.


 

SLaudio FiiO X3 2nd Gen máy nghe nhạc chính hãng Ảnh số 36919337



*Chi tiết thiết kế:
Chiếc FiiO X3K này khi khởi động khá nhanh. Tôi rất hài lòng mỗi khi Fiio ra firmware mới, giao diện đều trở nên ổn định và đẹp hơn. So với chiếc X1 và X5 thì chiếcX3Knày khởi động cũng như tắt nhanh hơn tương đối. Một đặc điểm khác rất tuyệt và hữu dụng là chế độ quản lý điện năng mới: chế độ “ngủ sâu”(Deep sleep). Ngay cả khi X3Kcó pin 2600mAh khá là phù hợp với thời lượng dùng từ 10-11h, chế độ này giúp bạn tiết kiêm được kha khá pin khi giảm pin xuống 5mAh mà vẫn ngay lạ tức khởi động lại được khi ấn nút nguồn.

Bên cạnh việc khởi động nhanh, Fiio X3K tiếp tục sử dụng giao diện người dùng của X1 - gọn gàng hơn giao diện của chiếc X5. Giữ được sự thích hợp của giao diện gốc, bạn có thể nhận thấy được thanh thông báo trạng thái ở phía tre màn hình kèm theo mức volume, menu, chế độ kế nối của thẻ nhớ, và trạng thái pin. Thứ duy nhất đáng lẽ nên có mà lại không có ở đây là trạng thái EQ. Ở phần màn hình chính, bạn có thể nhân thấy 5 chế độ được chọn theo hình thức xoay vòng - có thể sử dụng dễ dàng nhờ nút điều chỉnh xoay của bạn. Ấn nút ở giữa nút vòng tương ứng với các chức năng Enter/Select/Play/Pause/OK, phía trên bên trái là nút Shortcuts, phía trên bên phải là nút Back/Menu khi giữ, dưới bên trái là trên/bài trước/tua ngược lại, dưới bên phải là xuống/tiếp theo/tua lên. Giữ lâu nút giữa sẽ giúp bạn vào chế độ chỉnh volume. Một đặc điểm tuyệt vời của chiếc X3K nữa là khi bạn cắm tai nghe có nút điều chỉnh play/pause vào, bạn click 2/3 lần thì chiếcX3K sẽ tư động chuyển bài.

Trở lại với giao diện người dùng và menu. Bắt đầu với chế đọ Now Playing, bạn sẽ thấy list nhạc của bạn được liệt kê bằng tên file. Bài hát được sắp xếp theo các mục: All songs/ Albums, Artists, Genres, Favorites, và Playlists. Browse files dẫn bạn đến thẻ nhớ. Tiếp đến là chế độ Play, bạn sẽ thấy được Play mode, resume mode, Gapless playback, Max Volume và default volume, Fixed volume, Gain (L/H), 10 chế độ EQ, Balance (L/R) và chế độ chơi toàn bộ Folders (Play through folders). Phần cuối của menu là System setting với các lựa chọn giống chiếc X1 và X5 bao gồm Media Libary update(cập nhật bài hát) (Manual/auto), Key-lock setting, Screen time-out (thời gian tắt màn hình), Brightness setting (chỉnh độ sáng), Idle power off, Idle power off time (thời gian chờ tắt máy), Sleep mode, Sleep timer, multifunctional output (cổng ra) (Line out vs Coax out), USB mode (storage vs DAC), Theme selection ( Lựa chọn hình nền với 6 màu được cho sẵn), Support in-line headphone control (hỗ trợ điều chỉnh từ headphone) (enable/disable), File name display ( bằng tên file hoặc tiêu đề), About X3 ( dung lượng thẻ nhớ trống, số lượng bài hát, firmware version, hướng dẫn sử dụng nhanh), Language selection, Storage formatting (format bộ nhớ) và Factory reset.
*Giao diện người dùng (GUI):
Cá nhân tôi thấy rằng giao diện trạng thái phần cứng và cách bố trí giao diện người dùng là 2 thứ quan trọng nhất trong thiết kế của một chiếc DAP. Ngay cả một chiếc Dap có âm thanh tốt nhất thế giới, mà có cơ chế hoạt động kì lạ và khó chịu, thì cũng sẽ làm mất đi sự tận hưởng âm thanh của sản phẩm. Trong bài review về chiếc X1, tôi bị ấn tượng bởi vì nó gần như là bản thu nhỏ của chiếc X5 với giá dưới 100$, và âm thanh còn tuyệt vời hơn khi kết nối với một chiếc amp ngoài. Nhưng vẫn có một khoảng cách rõ ràng về chất lượng âm thanh, chức năng và đặc điểm giữa chiếc X1 và X5. Với sự ra đời của chiếcX3K, khoảng cách này đã bị rút ngắn lại đáng kể.

*X1/X3/X5:

Đầu tiên, về cơ bản, Fiio sử dụng một chiếc DAC tốt hơn và amp thì tương tự như chiếc X5. Dac họ sử dụng là dùng chip Cirrus Logic CS4398 DAC. Chiếc AP100 Hidizs cũng sử dụng chip Dac tương tự nên có âm thanh về cơ bản khá là giống chiếcFiiO X3K, nhưng chiếc X3Kcó âm thanh chặt chẽ và mạnh mẽ hơn, trong khi chiếc Ap100 hơi bị chói, rộng hơn và có phần hơi lộ, mặc dù sử dụng 2 loại amp khác nhau. Ngoài ra chiếc X3K còn có chế độ USB DAC giống chiếc X5, biến chiếc Dap của bạn thành một chiếc card sound rời. Việc hỗ trợ DSD cũng giúp bạn có thể chơi được các file DSD chất lượng cao sau khi bạn cài driver tương ứng và cắm vào chiếc audio players của bạn (Windows)

ChiếcFiiO X3K hỗ trợ tất cả các thể loại file nhạc, từ lossy compression MP3, AAC, WMA, OGG sang định dạng lossless của DSD (DSD64 và DSD12, APE, FLAC, WAV, WMA, và Apple lên đến 192kHz / 24bit. Tôi đặc biệt ấn tượng bời chcs năng giải mã file DSD tích hợp trực tiếp bên trong máy, thứ mà 5 chỉ hộ trở chuyển đổi qua PCM. Nhưng trớ trêu thay, bạn phải nghĩ kĩ về những file dsd định nghe bởi vì X3K chỉ hỗ trợ 1 thẻ nhớ lên đến 128gb, trong khi x5 hỗ trợ 2 chiếc. Nhưng bạn không phải lo về điều đó vì chiếc X3K còn hỗ trợ bộ nhớ ngoài nữa!

Vậy âm thanh thực sự của nó là như thế nào? Với tôi, âm thanh của chiếc FiiO X3K về tổng thể khá là cân bằng và ấm, có một chút tăng lên ở phần low end. Âm thanh cũng rất mượt mà và chi tiết, âm trường thì rộng trên mức trung bình. So với X3K, chiếc X1 có âm thanh tối hơn và bass dày hơn, rõ ràng nhưng bù lại lại không có sự chi tiết , còn hơi bị nén và không rộng như chiếc X3K. Còn đối với X5, âm chiếc X3K này lại mỏng và sáng hơn, rõ hơn và âm trường cũng rộng hơn nữa
Một số người bảo rằng chiếc X3 II là sản phẩm nằm ở khúc giữa của chiếc X1 và X5, về giá thì đúng là như vậy. Nhưng về chất lượng thì chiếc X3 II xứng đáng là một sản phẩm để cạnh tranh với chiếc X5 mà không thua kém điều gì đáng kể. Sau đây là sự kết hợp để so sánh của chiếc X3K với một vài dòng amp và tai nghe ATH-MSR7

FiiO X3K + E11k - âm trường trở nên tối hơn 1 chút

FiiO X3K + E12A - âm trường trở nên rộng hơn, âm thanh chi tiết hơn các lớp âm cũng được cải tiến rõ rệt

Nhìn chung, tôi nghĩ rằng chiếc X3K thực sự gây bất ngờ lớn cho tôi, tôi biết rằng Fiio đã chia ra các dòng từ x1/x3/x5x7 với chất lượng âm thanh và thiét kế tăng dần theo thứ tự. Tôi đã mong rằng chiếc X3K sẽ xứng đáng nằm ở mức giữa của chiếc x1 và x5. Nhưng thực tế còn hơn mong đợi, chất lượng của nó còn gần ngang ngửa chiếc x5. Với một số loại tai nghe dạng mở chất lượng, tôi còn thấy sức mạnh tổng hợp của chiếc X3K còn hơn cả chiếc X5. Bên cạnh đó là chế độ ngủ sâu (deep sleep) rất hữu dụng và 10 chế độ Eq (so với 7 của chiếc x1). Chiếc FiiO X3K rất khó bị đánh bại trong khoảng tầm giá $200



Các sản phẩm Fiio đều là hàng chính hãng, bảo hành 12 tháng .
Call Mr Sơn : 0169.6199.836 để biết thêm thông tin về sản phẩm !
Thông tin shop bán
sonbh
Nhắn cho người bán
  • Địa chỉ số 4, ngõ 4, phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
  • Điện thoại Chưa cập nhật
  • Hotline 01696199836
Bình luận (0)
    Lưu sản phẩm
    X